Hướng dẫn chơi Harvest Moon dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Harvest Moon: One World là trò chơi nông trại được Natsume phát triển để cạnh tranh với loạt game Story of Season. Trò chơi có một thế giới rộng lớn, thư viện đồ sộ về hạt giống, vô số động vật và thiết kế nhân vật đã thu hút sự chú ý của những người hâm mộ thể loại game mô phỏng nông nghiệp.

Trò chơi này có khá nhiều khác biệt khi so sánh với những trò chơi mông phỏng nông trại khác, vì vậy người chơi mới có thể gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết về Harvest Moon: One World thông qua hướng dẫn chơi dành cho tân thủ

Sự khác biệt chính so với các trò chơi trước

Trò chơi này rất khác so với các tựa game mô phỏng nông nghiệp khác và những thay đổi có thể khá đáng ngạc nhiên. Một giờ trong One World sẽ nhanh gấp đôi so với một giờ trong các sim khác như Stardew Valley.

Sức chịu đựng cũng khó quản lý hơn, vì chỉ cần đi bộ khắp thế giới sẽ khiến nhân vật kiệt sức và việc di chuyển giữa các ngôi làng là điều bắt buộc. Nếu người chơi đi vào khu vực sa mạc hoặc có tuyết, thước đo sức chịu đựng sẽ cạn kiệt nhanh hơn.

Tùy chọn di chuyển nhanh sẽ mở ra cho mỗi thị trấn sau khi hoàn thành các yêu cầu trong câu chuyện, nhưng việc thu thập hạt giống vẫn sẽ yêu cầu game thủ phải đi bộ rất nhiều. Tốt nhất người chơi nên tìm hiểu công thức nấu nước cốt dừa và cà phê khi đến với Halo Halo.

Các thao tác như cày xới, tưới nước, khai thác quặng, chặt gỗ đều được sắp xếp hợp lý chỉ bằng một nút bấm. Nhân vật sẽ tự động chuyển sang công cụ cần thiết mà người chơi không cần phải thủ công chuyển menu. Trò chơi có rất nhiều loại động vật để lựa chọn, cả thú cưng và thú cưỡi. Thư viện cây trồng sưu tầm cũng rất khổng lồ khiến trò chơi hấp dẫn những ai yêu thích sưu tầm.

Tuy nhiên, người chơi cần lưu ý rằng việc nâng cấp trang bị không hề dễ dàng. Thậm chí, việc biến quặng thành vật liệu có thể sử dụng được cũng buộc mọi người phải quay lại để gặp Doc Junior và sau đó trả tiền để sử dụng máy móc trong nhà của mình. Người chơi cũng sẽ bị cấm nâng cấp một số công cụ nhất định cho đến khi hoàn thành một ngôi làng.

Lấy hạt giống và động vật

Thử thách thực sự và thay đổi nổi bật nhất của trò chơi xoay quanh khía cạnh trồng trọt. Người chơi Harvest Moon: One World sẽ không còn mua được hạt giống như trong phiên bản gốc nữa.

Thay vào đó, game thủ phải tìm những quả bóng xanh phát sáng biến thành các Harvest Sprite để có được một hạt giống duy nhất. Tùy thuộc vào thời gian trong ngày, mùa và khu vực, người chơi có thể thu thập các hạt giống khác nhau. Mỗi hạt giống nhận được sẽ chỉ tạo ra một cây duy nhất và không có máy tạo hạt giống.

Người chơi cũng có thể lấy hạt giống từ các yêu cầu, nhưng đây không phải là cách đáng tin cậy để có được cây trồng mình cần. Bản đồ có thể được dùng để tìm kiếm các loại cây trồng và hướng dẫn đến Harvest Sprite cung cấp chúng.

Vấn đề là nó sẽ không cho biết thời gian trong ngày mà Harvest Sprite đó có sẵn và một số hạt giống sẽ chỉ xuất hiện vào những ngày nhất định. Nhiều loại cây trồng cũng chỉ có một Harvest Sprite duy nhất cung cấp chúng. Người chơi rất khó có thể lấp đầy trang trại của mình với cùng một loại cây.

Bên cạnh cơ chế tìm hạt giống có phần khó khăn hơn thì việc phát triển của cây trồng lại dễ dàng hơn. Cây cối có thể phát triển vào bất kỳ mùa nào miễn là chúng được trồng trên địa hình thích hợp.

Trò chơi cũng sẽ cung cấp cơ hội để tạo ra các vòi tưới nước, giúp hệ thống canh tác dễ dàng hơn. Mặt khác, chăn nuôi động vật có thể tốn kha khá tiền. Người chơi cũng nên lưu ý rằng tình cảm của vật nuôi tệ đi với tốc độ nhanh chóng, vậy nên chỉ cho chúng ăn là không đủ, mà còn phải tương tác với chúng hàng ngày.

Yêu cầu và tình bạn

Một trong những điểm thu hút lớn nhất đối với game mô phỏng nông nghiệp là hẹn hò và tình bạn. Harvest Moon: One World với rất nhiều nhân vật không tên, không có nhiều sự phong phú về mặt xã hội như trong các game khác.

Tuy nhiên, các ứng viên kết hôn hầu hết đều làm việc giống nhau, có thể được tặng quà và trò chuyện hàng ngày. Khi nhấp vào hình ảnh của ứng viên, menu sẽ hiển thị cảm xúc yêu và ghét của họ được nhấp vào. Người chơi có thể kiếm được nhiều điểm hơn nữa bằng cách thực hiện các yêu cầu của ứng viên và sẽ liên tục xuất hiện nhiệm vụ mới khi hoàn thành.

Nhiệm vụ thường yêu cầu trồng một số loại cây nhất định để cung cấp cho nhân vật hoặc thu thập gỗ. Người chơi cần lưu ý rằng, kết hôn sẽ không phải là một lựa chọn cho đến khi câu chuyện chính của trò chơi kết thúc. Hơn nữa, việc kết hôn sẽ mất hàng chục giờ cày cuốc trong trò chơi và không có hôn nhân đồng giới trong trò chơi này.

Cập nhật: 16/10/2023
  • 399 lượt xem