Những mẹo khám phá vũ trụ trong Heavenly Bodies

  • 1 Đánh giá

Heavenly Bodies là một trò chơi vật lý theo chủ đề không gian xoay quanh một nhà du hành vũ trụ đơn độc được giao nhiệm vụ duy trì trạm vũ trụ rộng lớn trong môi trường không trọng lực và vô cùng khắc nghiệt.

Trò chơi với thiết kế đẹp, hấp dẫn và đôi khi cũng cực kỳ khó điều khiển. Người chơi chỉ có thể di chuyển cánh tay của phi hành gia hoặc nhét chân vào, phần còn lại tùy thuộc vào trọng lực, phong cách di chuyển và tận dụng môi trường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sửa chữa, bảo trì tàu vũ trụ.

Giai đoạn đầu của trò chơi có thể khá khó khăn, vì vậy, sau đây là những mẹo chơi Heavenly Bodies dành cho tân thủ, giúp trải nghiệm của người chơi mới thuận lợi và mượt mà hơn.

Chọn một phong cách chuyển động

Mặc dù việc điều hướng trong Heavenly Bodies có thể khó khăn, nhưng có một số kiểu di chuyển có sẵn để lựa chọn sẽ giúp trải nghiệm của người chơi dễ dàng hơn (hoặc khó hơn) rất nhiều.

Chế độ Classic là sự cân bằng giữa niềm vui và thử thách, với một số hỗ trợ để di chuyển đồng thời duy trì trong không gian không trọng lượng. Newtonian về cơ bản là chế độ khó của trò chơi, tập trung nhiều hơn vào vật lý khiến người chơi khó điều hướng hơn.

Đối với người mới bắt đầu hoặc nếu người chơi gặp khó khăn, chế độ Assist có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Trong chế độ này, người chơi chỉ cần đưa cánh tay của nhân vật tới hướng mình muốn di chuyển và họ sẽ tự di chuyển mà không cần bất kỳ thao tác nào khác.

Thực hiện thử thách

Sau khi hoàn thành một nhiệm vụ, người chơi sẽ mở khóa khả năng quay lại Manual và thử các phiên bản thử thách của nhiệm vụ đó. Ví dụ: sau khi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên, người chơi sẽ có quyền truy cập vào một thử thách yêu cầu cạy airlock bằng vợt tennis.

Những thử thách này có thể đơn giản hoặc cực khó, nhưng chúng là sự hỗ trợ tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Điều này mang đến lợi thế đáng kể cho người chơi bằng cách hiểu phương thức hoạt động của cơ chế vật thể trong trọng lực.

Luyện tập thường xuyên

Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến việc sử dụng thiết bị trong Heavenly Bodies. Tất cả các hành động đều yêu cầu thực hành để hiểu vật lý đằng sau chúng, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị. Học cách cầm xà beng đúng cách cũng quan trọng như biết cách đẩy nhân vật ra khỏi tường đúng cách.

Khu vực đầu tiên, nơi người chơi cần cạy cửa khẩn cấp bằng xà beng, là nơi hoàn hảo để thực hành các thao tác trên. Hãy thử di chuyển từ phòng này sang phòng khác, nhặt và di chuyển các đồ vật trong đó, đồng thời tích lũy kinh nghiệm trước khi tiến tới chuyến đi dạo ngoài không gian đầu tiên.

Cập nhật: 21/06/2023
  • 9 lượt xem
Xem thêm: Heavenly Bodies