Những mẹo để trở thành chiến binh mạnh mẽ trong Kenshi

  • 1 Đánh giá

Kenshi là một game nhập vai sinh tồn trong bối cảnh hậu khải huyền vô cùng khắc nghiệt. Chính vì điều đó mà nhiều người chơi cảm kiệt quê ngay trong lần đầu tiên tham gia một trận chiến trong game. Đừng vội chán nản vì khi đã quen với trò chơi, mọi người sẽ thấy Kenshin vô cùng lôi cuốn.

Hãy vớt xác đầy máu của mình lên khỏi bụi bẩn, tập tễnh đến thị trấn và mua một số băng gạc để băng bó cho bản thân. Sau khi bạn cảm thấy tốt hơn, đây là lúc hoàn hảo để tìm hiểu những mẹo để trở thành chiến binh mạnh mẽ trong Kenshi, giúp người chơi có thể combat với bất kỳ kẻ thù nào.

Không thể bỏ qua quá trình luyện tập

Chỉ có một cách để bỏ qua quá trình luyện tập chăm chỉ, đó là sử dụng khoảng 10.000 Cat - đơn vị tiền tệ trong Kenshi. Người chơi có thể thuê một Warrior với 20 cấp bậc trong mọi kỹ năng chiến đấu cận chiến (chúng hiển thị ngẫu nhiên trong các thanh), nhưng nếu không thể dư ra loại tiền mặt đó, tân thủ sẽ phải học một cách khó khăn.

Trước hết, nhân vật của mọi người sẽ bị đánh hàng chục lần trước khi bắt đầu có thể cầm cự trong một cuộc chiến. Mặc dù bị hạ gục nhưng nhân vật sẽ không chết, mà điều đó còn làm tăng độ dẻo dài và phép bổ trợ KO.

Luyện tập càng nhiều càng tốt

Không chỉ trong Kenshi mà tất cả mọi trò chơi khác, việc luyện tập sẽ cải thiện kỹ năng của người chơi một cách đáng kể. Dù luyện tập sẽ không biến người chơi trở thành nhà vô địch bất khả chiến bại trong một sớm một chiều, nhưng đó là một cách tốt để bắt đầu.

Huấn luyện với hình nộm có thể tăng kỹ năng tấn công cận chiến của nhân vật (không gồm kỹ năng vũ khí riêng lẻ) lên khoảng hạng 5 và chúng sẽ vô dụng khi kỹ năng tăng cao hơn mức đó, vì vậy hãy tận dụng chúng khi có thể.

Khi đã xây xong khu định cư đầu tiên của mình, hãy dành ra một vài tấm sắt để làm hình nộm (thứ cần mở khóa trước tiên ở khu nghiên cứu).Luyện tập với hình nộm trong vài phút cho đến khi đạt thứ hạng 5, lúc đó nhân vật sẽ mạnh hơn, hiệu quả hơn khi đối đầu với một đối thủ thực thụ.

Bắt đầu một cuộc chiến thực sự

Sau khi các hình nộm đã làm tất cả những gì nó có thể hỗ trợ người chơi, hãy đi lang thang xung quanh gần một thành phố lớn cho đến khi tìm thấy những tên cướp hung hãn, trực chờ để tấn công.

Hiện tại, tỷ lệ thắng của game thủ với một tên trong số chúng là khoảng 50/50, nhưng những tên côn đồ này đi lang thang trong những nhóm vô cùng đông đúc.

Việc lao vào đám đông này hoàn toàn là điều không nên. Thay vào đó, hãy áp dụng một lối chơi thông minh hơn. Đến đủ gần để khiêu khích chúng tới phía cổng của thị trấn. Các lính canh không tử tế với những tên cướp cặn bã, và sẽ xử lý chúng trong thời gian ngắn, tạo cơ hội cho người chơi đi vòng quanh và thực hành combat với 1-2 tên cướp sau khi chúng tách ra khỏi đám đông.

Biết khi nào nên chặn

Ở góc dưới bên phải của màn hình, nơi có tất cả các toggle box dành cho những hành vi khác nhau, người chơi sẽ thấy các tùy chọn như Passive, Block Ranged. Các tùy chọn này yêu cầu nhân vật hành động theo những cách nhất định bất cứ khi nào có thể.

Các nhân vật bị động (Passive) sẽ tránh chiến đấu bằng mọi giá, và ít có khả năng bị bọn tội phạm nhắm đến khi lọt vào tầm bắn. Các nhân vật tầm xa (Ranged) sẽ luôn cố gắng ở khoảng cách bằng với tầm hiệu quả tối đa , thiết lập này hiệu quả hơn nếu bạn có các chiến binh cận chiến.

Cuối cùng, chặn (Block) là một cách tuyệt vời để không chết. Khi ở chế độ chặn, một nhân vật sẽ nhận được +20 phòng thủ cận chiến, nhưng sẽ không bao giờ tấn công. Đây là một cách hay để câu giờ nếu có sự trợ giúp hoặc nếu bạn cần làm rơi đồ để có thể bỏ chạy nhanh hơn.

Tuy nhiên, chặn không phải lúc nào cũng là điều nên làm, vì độ dẻo dai và khả năng chống KO của nhân vật tăng lên khi nhận sát thương. Điều này càng tăng lên khi nhận càng nhiều sát thương.

Vì vậy, việc chặn giúp người chơi sống lâu hơn, nhưng cũng không rèn luyện được khả năng của mình. Nếu thực sự cần một lượng XP chiến đấu, hãy cân nhắc việc bỏ cảnh giác và dùng nó (miễn là chắc chắn rằng mình sẽ không bị hạ gục hoàn toàn).

Sống hôm nay, chiến đấu ngày mai

Không có gì xấu hổ khi bỏ chạy trong Kenshi. Đôi khi, người chơi sẽ nhận thấy chiến thắng một trận đấu bất kỳ là điều bất khả thi. Nếu kẻ thù đủ mạnh để giết mình ngay lập tức, người chơi nên dừng lại. Ngay cả khi chỉ có một thành viên trong đội trốn thoát, họ có thể quay trở lại khu vực và hồi sinh những người khác sau khi kẻ thù đã phân tán.

Trên hết, hãy thận trọng trong mọi tình huống. Đừng tham gia vào các cuộc chiến mà mọi người không chắc chắn rằng mình có thể thắng, hoặc ít nhất là sống sót. Với sự kiên nhẫn và rèn luyện thường xuyên, cuối cùng người chơi cũng có thể đối đầu với những kẻ thù mạnh nhất trên các vùng đất hoang vu tồi tệ nhất.

Cập nhật: 22/06/2022
  • 260 lượt xem
Xem thêm: Kenshi