Những mẹo chống lại người ngoài hành tinh trong Xenonauts 2

  • 1 Đánh giá

Xenonauts 2 là một game chiến thuật theo lượt mới, đưa người chơi trở thành thủ lĩnh của Xenonauts danh giá. Đây là một tổ chức chiến đấu chống lại những người ngoài hành tinh đang cố gắng chinh phạt hành tinh của chúng ta. Dù chỉ đang trong giai đoạn Early Access nhưng trò chơi vẫn nhanh chóng thu hút được nhiều người hâm mộ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần biết khi chơi Xenonauts 2, giúp hành trình chống lại người ngoài hành tinh trở nên dễ dàng.

Bố cục tòa nhà

Tập trung vào xây dựng phòng nghiên cứu ngay từ đầu vì nghiên cứu là cách chính để phát triển trò chơi. Bên cạnh đó, người chơi không thể quên những người lính. Đây là 2 nhóm nên được ưu tiên trong Xenonauts 2.

Sau khi bắt đầu trò chơi, game thủ sẽ nhận được một căn cứ nhỏ với một số tòa nhà ở đó. Những gì cần phải làm là xây dựng phòng thí nghiệm, trung tâm y tế và trung tâm đào tạo càng sớm càng tốt.

Nhiều tòa nhà nhận được bonus nếu chúng xây bên cạnh những tòa nhà khác. Hãy ghi nhớ điều đó và cố gắng bố trí cơ sở c cho phù hợp và giữ ít nhất một không gian trống gần các cấu trúc có thể mang lại lợi ích cho khu vực lân cận.

Binh lính và chỉ số

Chỉ số là rất quan trọng, vì vậy, không nên thuê những người lính có bất kỳ chỉ số nào dưới 40. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vai trò, những người khác nhau cần những khả năng khác nhau hơn. Ví dụ, Sniper chủ yếu cần độ chính xác (Accuracy). Trong khi các đơn vị tiền tuyến (như Assault Shield) phải có đơn vị thời gian và sức mạnh cao (Time UnitStrength). Tất cả lính đều cần chỉ số HP tốt.

Một sự kết hợp đơn vị khởi đầu tốt là sự kết hợp giữa các đơn vị Assault/Shield, sẽ là quân tiên phong và một số Rifleman có thể hỗ trợ những người khác bằng khả năng y tế của họ. Để kết hợp hiệu quả hơn nữa, người chơi cũng nên thêm 1-2 Sniper, Heavy Grenadier để sẵn sàng cho mọi thứ.

Chiến đấu

Chiến đấu một cách thận trọng vì bản đồ có thể ẩn sau màn sương mù của khói lửa đạn dược và người chơi sẽ phải tự khám phá nó. Mọi người sẽ không biết kẻ thù đang ở đâu và bố cục chiến trường ra sao. Không sử dụng tất cả các Time Unit mà hãy để dành cho trường hợp kẻ thù xuất hiện bất chợt.

Đừng vào phòng nếu không có đủ chuyển động để bắn kẻ thù. Trong không gian rộng mở, giữ các đơn vị phía sau Shield. Ngoài ra, hãy sử dụng các cửa sổ để kiểm tra tòa nhà trước khi bước vào. Nói chung, hãy chuẩn bị tinh thần rằng đằng sau mọi ngóc ngách đều có thứ gì đó đang rình rập để giết chết mình.

Hãy nhớ rằng vũ khí có các chế độ bắn khác nhau vậy nên điều quan trọng là học cách sử dụng chúng đúng cách. Bên cạnh đó, nhiều yếu tố môi trường có thể bị phá hủy., chẳng hạn như bức tường bị lật đổ.

Cập nhật: 19/07/2023
  • 19 lượt xem
Xem thêm: Xenonauts