Những mẹo chơi Baldur's Gate 3 dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Baldur's Gate 3 là một game nhập vai theo nhóm, giàu cốt truyện, lấy bối cảnh trong vũ trụ Dungeons & Dragons, nơi các lựa chọn của người chơi sẽ quyết định sự hình thành một câu chuyện về tình đồng đội và sự phản bội, sự sống còn và sự hy sinh, cũng như sức hấp dẫn của sức mạnh tuyệt đối.

Cho dù có phải là người chơi kỳ cựu của thể loại CRPG hay không, sẽ có rất nhiều thứ mà Baldur's Gate 3 làm mọi người cảm thấy choáng ngợp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Baldur’s Gate 3 dành cho tân thủ để giúp trải nghiệm vài giờ đầu tiên với trò chơi suôn sẻ hơn một chút.

Biết điểm năng lực của nhân vật

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một nhân vật, ngoài chủng tộc và class, là sự phân bổ điểm khả năng của họ. Mọi nhân vật và sinh vật trong trò chơi đều có những khả năng là Strength, Dexterity, Constitution, Intelligence, Wisdom Charisma.

Điểm năng lực nhiều phần thưởng bất cứ khi nào chúng được sử dụng, dù trong hay ngoài chiến đấu. Ví dụ: với điểm Strength là 20, mọi người sẽ nhận được phần thưởng +5 khi sử dụng các hành động liên quan đến Strength, nhưng điểm 19 sẽ chỉ giúp nhận được phần thưởng +4.

Đừng ngần ngại nghỉ ngơi

Nếu lo ngại nào về việc nghỉ ngơi quá nhiều sẽ dẫn đến cái chết của nhân vật, thì mọi người có thể gạt những suy nghĩ đó sang một bên. Trên thực tế, nhân vật nên được nghỉ ngơi khá thường xuyên.

Lý do cho điều này là phần lớn các tương tác nội bộ chỉ xảy ra khi nghỉ ngơi dài ngày và đi đến khu vực Camp. Có vẻ như nhân vật cũng chỉ nhận được 1-2 tương tác trong mỗi lần Long Rest, vì vậy game thủ sẽ cần sử dụng nhiều tính năng này nếu muốn trải nghiệm tất cả quá trình phát triển nhân vật mà trò chơi mang lại.

Mẹo quản lý chiến lợi phẩm

Có khá nhiều cách khác nhau về việc quản lý chiến lợi phẩm trong Baldur’s Gate 3. Một số người chơi cho rằng chỉ nhặt những vật phẩm có giá trị nhất, trong khi những người khác sẽ tích trữ mọi thứ mình bắt gặp. Một số game thủ thậm chí có thể có công thức tính tỷ lệ giá trị trên trọng lượng của một mặt hàng để xem liệu nó có đáng thu thập hay không.

Trong Baldur's Gate 3, game thủ có quyền truy cập vào tùy chọn Fast Travel rất tiện lợi từ menu bản đồ. Điều này có nghĩa là trên thực tế, mọi người sẽ luôn dễ dàng tiếp cận người bán, vì vậy hãy thoải mái nhặt mọi thứ mình nhìn thấy và bán chúng khi rảnh rỗi.

Mọi người cũng có thể gửi vật phẩm đến Camp. Điều này sẽ đặt chúng vào một hộp lưu trữ để sử dụng bất cứ khi nào đến khu cắm trại của mình, cho dù đó là để nghỉ ngơi hay chỉ để trò chuyện với đồng minh.

Học phép thuật

Trong Baldur's Gate 3, chỉ các pháp sư mới có thể học các phép thuật ngoài việc thăng cấp, bằng cách sử dụng các cuộn phép thuật. Gale, một trong những nhân vật game thủ có thể chiêu mộ làm bạn đồng hành, chính là pháp sư.

Để học một câu thần chú, hãy mở kho đồ và nhấp vào pháp sư mình muốn học câu thần chú đó. Sau đó, mở menu vật phẩm bằng cách click chuột phải vào cuộn giấy phép thuật và chọn Learn Spell.

Nó sẽ tốn một lượng vàng tương ứng với cấp độ của phép thuật. Sau khi học xong, người chơi sẽ cần thêm nó vào danh sách phép thuật đã chuẩn bị của mình và nghỉ ngơi lâu dài trước khi có thể sử dụng nó.

Thực hiện xô đẩy

Một trong những điều tuyệt vời về hệ thống chiến đấu của Baldur's Gate 3 là sự tích hợp của nhiều hành động tiêu chuẩn để thực hiện, cả trong và ngoài trận chiến. Một trong những điều đáng chú ý nhất trong số này là khả năng xô đẩy.

Xô đẩy là một hành động bổ sung có một số ứng dụng tuyệt vời. Đầu tiên, nó có thể được sử dụng để phòng thủ, đẩy kẻ thù cận chiến ra xa để rút lui mà không kích hoạt một cuộc tấn công nếu cần định vị lại nhân vật.

Một cách tuyệt vời khác để sử dụng xô đẩy để phòng thủ là đánh thức các nhân vật đang ngủ hoặc bất tỉnh. Nó sẽ đánh thức họ ngay lập tức nên có thể sử dụng điều này để định vị lại ngay.

Cuối cùng, sử dụng xô đẩy để khai thác tính thẳng đứng của trò chơi. Thiệt hại khi ngã là một mối đe dọa rất rõ ràng trong Baldur's Gate 3 và nếu thấy mình đang ở trên một mỏm đá cao, hãy đẩy kẻ thù để gây sát thương đáng kể. Đó cũng là một cách tuyệt vời để đạt được lợi thế về đối với các chiến binh tầm xa của mình.

Tối đa hóa hành động

Tận dụng tối đa lượt chơi của nhân vật là chìa khóa thành công. Điều này sẽ trở thành thứ ảnh hưởng đến hầu hết kế hoạch trong và ngoài trận chiến. Sử dụng các cách xây dựng nhân vật giúp game thủ có thêm đòn tấn công hoặc tận dụng tốt hơn các hành động thưởng là một khởi đầu tốt.

Tuy nhiên, để bắt đầu, một nguyên tắc nhỏ là hạn chế tần suất nhấn nút End Turn mà không thực hiện tất cả các hành động và hành động thưởng của mình. Hãy luôn ghi nhớ các khả năng xô, lao và ném, đồng thời nhớ độc dược có thể được uống/áp dụng như một hành động bổ sung.

Sử dụng Grease

Một trong những hiệu ứng thần chú hữu ích nhất trong toàn bộ trò chơi là khiến kẻ thù ngã xuống. Sau khi bị vấp ngã, các nhân vật phải dành thời gian và nguồn lực quý giá để đứng dậy, cho đối thủ nhiều thời gian và cơ hội hơn để hạ gục.

Vì mục đích này, Grease là một trong những phép thuật mạnh nhất trong Baldur’s Gate 3. Đây là một phép thuật cấp một và các Wizard có thể học được, nhưng cũng có các Grease Bottle trên bản đồ mà bất kỳ ai cũng có thể ném để mô phỏng tác dụng của phép thuật. Khi kẻ thù đi qua Grease, chúng phải thực hiện một cú ném khéo léo để cứu nguy hoặc bị đánh ngã, gây lãng phí lượt.

Thường xuyên save game thủ công

Mặc dù Baldur's Gate 3 có tính năng tự động lưu nhưng người chơi nên thận trọng khi dựa vào chúng. Trò chơi này là một game nhập vai đồ sộ, rộng lớn và quá trình lưu có thể bị thất bại do các lỗi khó chịu hoặc sự cố bất ngờ, do đó, hãy lưu thủ công thường xuyên. Game thủ cũng nên vào menu Gameplay Options và tăng số lượng vị trí Autosave và Quicksave mà mình có, cung cấp cho mình nhiều tùy chọn nhất để phục hồi sau thảm họa.

Cập nhật: 20/02/2024
  • 1.068 lượt xem
Xem thêm: Baldur's Gate