Minecraft: Hướng dẫn nhân giống tất cả mob động vật

  • 3 Đánh giá

Nhân giống là một cơ chế trong Minecraft cho phép mob cùng loài sinh sản với nhau để sinh ra con non (ngoại trừ việc lai tạo một con la, yêu cầu phải có ngựa và lừa). Việc nhân giống động vật tạo ra một lượng nhỏ XP.

Để nhân giống động vật trong Minecraft, người chơi cần cho mỗi con vật ăn một loại thức ăn nhất định. Sau khi được cho ăn, trái tim sẽ xuất hiện, cho biết con vật đã sẵn sàng sinh sản. Nếu một con vật khác cùng loại cũng được cho ăn và cả hai ở cách nhau trong phạm vi 8 khối, chúng sẽ sinh sản và tạo ra một con vật con.

Hai con vật đã lai tạo này không thể sinh sản lại trong 5 phút và con vật con sẽ mất 20 phút để trưởng thành trong hầu hết các trường hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách nhân giống tất cả động vật hiện có trong Minecraft.

Kỳ giông

Cả Axolotl và Tropical Fish đều có thể được tìm thấy trong Lussh Cave, giúp người chơi dễ dàng nhân giống chúng ngay từ đầu. Khi nhân giống hai con Axolotl, có 1 trên 1200 cơ hội con non trở thành một con Axolotl màu xanh quý hiếm. Nếu nó không có màu xanh lam, nó sẽ ngẫu nhiên lấy màu của bố mẹ. Chúng có thể được cho ăn bằng xô Tropical Fish để tăng tốc độ tăng trưởng.

Ong

Ong yêu hoa và sẽ đi theo người chơi đang cầm hoa. Bất kỳ loại hoa cũng hiệu quả trong việc thu hút ong. Tất cả những gì cần làm là cho mỗi con ong ăn một bông hoa và chúng sẽ sinh sản, tạo ra một chú ong nhỏ.

Lạc đà

Lạc đà con không thể được cưỡi mà hoạt động giống như một bản sao thu nhỏ của bố mẹ chúng. Cho chúng ăn xương rồng để tăng tốc độ trưởng thành.

Mèo

Trước khi có thể nhân giống mèo, người chơi cần phải thuần hóa chúng bằng cách cho ăn cá tuyết sống hoặc cá hồi sống cho đến khi hình trái tim và vòng cổ xuất hiện. Mèo thường sẽ chạy khỏi người chơi, vì vậy có thể cần phải cúi xuống và lén lút đến gần để thuần hóa chúng. Sau khi thuần hóa, chỉ cần cho 2 con mèo ăn cá một lần nữa và mèo con sẽ tự động được thuần hóa.

Gà có thể được nhân giống bằng hạt củ cải đường, hạt dưa, hạt bí ngô hoặc hạt lúa mì. Chúng sẽ đi theo một người chơi mang bất kỳ hạt giống nào.

Mooshroom

Mooshroom là những động vật giống như bò chỉ được tìm thấy trong quần xã nấm. Những con vật này có thể được nhân giống bằng lúa mì.

Cũng giống như Mooshroom, những con bò đi theo người chơi cầm lúa mì và sẽ sinh sản khi được cho ăn vật phẩm này.

Lừa

Lừa phải được thuần hóa trước khi có thể được nhân giống bằng cách nhấp vào chúng. Điều này sẽ đặt nhân vật lên trên con lừa, tiếp tục nhấp vào nó cho đến khi nó ngừng đá.

Sau khi thuần hóa, lừa cần được cho ăn táo vàng hoặc cà rốt vàng để sinh sản. Những vật phẩm này có thể được chế tạo bằng cách sử dụng bảng chế tạo như hình bên dưới.

Cáo

Việc nhân giống cáo có thể phức tạp và khá bực bội. Người chơi sẽ chỉ tìm thấy cáo trong quần xã taiga. Tương tự như mèo, cáo sẽ chạy khỏi những người chơi cố gắng tiếp cận chúng.

Để đến gần, người chơi cần phải lén lút. Cách đơn giản nhất là ngăn lũ cáo chạy đi là bao vây trong khu vực cao 2 khối để chúng không thể trốn thoát. Sau khi 2 con cáo trưởng thành ở gần nhau, hãy cho chúng ăn quả mọng ngọt, loại quả này cũng có thể được tìm thấy trong quần xã taiga.

Ếch

Sau khi cho hai con ếch sinh sản với nhau, một trong số chúng sẽ mang thai và sẽ tìm kiếm các khối nước lân cận để đẻ trứng. Những quả trứng này, được gọi là Frogspawn, mất 10 phút để nở và sinh ra từ 2 đến 5 con nòng nọc. Loại ếch mà chúng phát triển thành phụ thuộc vào việc chúng sống trong quần xã ôn đới, ấm áp hay lạnh giá. Cho ếch ăn Slimeball sẽ khiến chúng lớn nhanh hơn.

Dê có thể là 1 trong 2 phiên bản tiêu chuẩn hoặc la hét. Nếu một con dê tiêu chuẩn được lai tạo với một con dê la hét, con dê con xuất hiện với tỷ lệ 50-50. Nếu 2 con dê la hát được lai tạo, con dê con có 100% cơ hội trở thành dê la hét trong phiên bản Java và 98% cơ hội trong phiên bản Bedrock. Thời gian để chúng phát triển có thể giảm bớt bằng cách cho chúng ăn lúa mì.

Hoglin

Hoglin là mob thù địch duy nhất mà người chơi có thể nhân giống. Hoglin con sẽ ở gần bố mẹ chúng trừ khi chúng nhìn thấy người chơi hoặc bị tấn công, sau đó chúng có thể bỏ chạy hoặc tấn công. Đòn tấn công của Hoglin gây ít sát thương hơn nhiều so với bố mẹ nhưng có cùng mức độ đánh bật. Chúng có thể phát triển nhanh hơn bằng cách được cho ăn nhiều Crimson Fungus.

Ngựa

Cũng giống như lừa, ngựa cần được thuần hóa trước khi được nhân giống. Nhấp vào con ngựa muốn thuần hóa nhiều lần cho đến khi nó ngừng đá. Sau khi được thuần hóa, ngựa có thể được nhân giống bằng cách cho 2 con ngựa ăn một quả táo vàng hoặc một củ cà rốt vàng.

Lạc đà không bướu

Lạc đà không bướu cũng cần được thuần hóa để sinh sản. Nhấp liên tục cho đến khi nó ngừng đá mình và hiển thị trái tim. Sau khi thuần hóa, hãy cho 2 con lạc đà không bướu trưởng thành một kiện cỏ khô và chúng sẽ sinh sản.

Người chơi có thể tìm thấy cỏ khô chất đống trong làng hoặc chế tạo bằng cách sử dụng bảng chế tạo với công thức như hình bên dưới.

Lạc đà không bướu sinh sản tự nhiên ở quần xã sinh vật xavan và núi. Tuy nhiên, lạc đà không bướu của thương nhân không thể được nhân giống.

La

Con la là sản phẩm của việc lai giữa ngựa và lừa. Chúng có thể được cho ăn táo vàng hoặc cà rốt để phát triển đến kích thước trưởng thành, nhưng chúng không thể lai tạo với nhau để sinh ra nhiều con la hơn.

Mèo rừng

Tương tự như mèo, mèo rừng là loài mèo được tìm thấy trong quần xã rừng rậm. Chúng sẽ chạy khỏi người chơi, vì vậy sẽ cần phải lén lút nếu muốn tiếp cận chúng. Cho chúng ăn cá tuyết sống hoặc cá hồi sống để lấy lòng tin và sau khi thuần hóa, cho hai con cá trưởng thành ăn cá lại để nhân giống chúng.

Gấu trúc

Gấu trúc có thể được tìm thấy trong quần xã sinh vật rừng rậm và tre. Họ sẽ đi theo người chơi đang cầm tre. Để nhân giống chúng, 8 khối tre cần nằm trong bán kính 5 khối, nếu không, gấu trúc sẽ không sinh sản mà chỉ tập trung ăn tre.

Lợn

Để nhân giống lợn, chỉ cần cho chúng ăn cà rốt, khoai tây hoặc củ cải đường. Chúng sẽ đi theo những người chơi đang cầm những vật phẩm này.

Thỏ

Thỏ thường chạy trốn khỏi người chơi. Tuy nhiên, nếu cầm một củ cà rốt, một củ cà rốt vàng hoặc một bông bồ công anh, con thỏ sẽ tiến lại gần. Những vật phẩm này sau đó có thể được sử dụng để nhân giống 2 con thỏ trưởng thành.

Cừu

Cừu sẽ đi theo người chơi cầm lúa mì và có thể sinh sản bằng cách cho ăn vật phẩm này. Cừu con sẽ có 1 trong 2 màu phổ biến khi trưởng thành trừ khi 2 màu của cặp bố mẹ khác nhau. Trong trường hợp đó, cừu con sẽ là sự pha trộn của 2 màu.

Sniffer

Việc lai tạo hai con Sniffer với nhau sẽ tạo ra một trứng Sniffer. Thông thường, trứng Sniffer mất khoảng 20 phút để nở. Tuy nhiên, đặt trứng Sniffer trên một mảng rêu sẽ giảm thời gian nở xuống một nửa. on non mới nở có thể được cho ăn nhiều hạt Torchflower để lớn nhanh hơn.

Strider

Strider con có thể được cho ăn Warped Fungus để giúp chúng trưởng thành nhanh hơn. Giống như Strider trưởng thành, chúng sẽ có màu đỏ khi ở trong dung nham và màu tím khi ở ngoài dung nham.

Rùa

Nuôi rùa phức tạp hơn so với những động vật khác. Rùa đẻ trứng trên các bãi biển và thường có thể được tìm thấy đang bơi trong nước. Chúng sẽ theo chân người chơi cầm cỏ biển và 2 con rùa có thể được nhân giống bằng cách cho chúng ăn vật phẩm này. Có thể gặt cỏ biển bằng kéo.

Khi rùa sinh sản, người chơi sẽ cần lên bờ đào bới một lúc lâu rồi mới thả trứng rùa xuống. Những quả trứng này cuối cùng sẽ sinh ra rùa con hoặc người chơi có thể nhặt những quả trứng này bằng cách sử dụng một chiếc cuốc Silk Touch.

Sói

Chó sói cần được thuần hóa bằng xương trước khi chúng có thể được nhân giống. Sau khi được thuần hóa, việc cho 2 con sói trưởng thành ăn thịt sống sẽ giúp chúng sinh sản. Sói con sẽ được tự động thuần hóa theo những con sói bố mẹ.

Cập nhật: 28/11/2023
  • 1.159 lượt xem
Xem thêm: Minecraft