Hướng dẫn xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn

  • 1 Đánh giá

Mặc dù là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video hàng đầu hiện nay nhưng Instagram không dành cho tất cả mọi người. Nếu những thay đổi mới nhất đối với Instagram không còn phù hợp với bạn, hoặc cảm thấy nội dung được đăng tải không có gì thú vị, hay đơn giản là muốn tránh xa mạng xã hội, xóa tài khoản Instagram có thể là giải pháp hoàn hảo.

Thay vì chỉ tạm thời vô hiệu hóa tài khoản Instagram, việc xóa hoàn toàn có thể giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh hơn, không bị tác động tiêu cực bởi các nội dung trên mạng xã hội. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn và nói lời chào tạm biệt Instagram một nhanh chóng, dễ dàng.

Lưu dữ liệu Instagram trước khi xóa tài khoản

Trước khi xóa tài khoản Instagram của mình vĩnh viễn, mọi người nên sao lưu dữ liệu Instagram của mình. Điều này là do khi xóa tài khoản Instagram loại bỏ tài khoản và mọi thứ trong đó, bao gồm ảnh, lượt thích, bình luận và bạn bè. Để lưu dữ liệu tài khoản Instagram và xem lại các hình ảnh kỷ niệm, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Instagram, nhấn vào avatar để truy cập trang cá nhân. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải và chọn Hoạt động của bạn.

Bước 2: Chạm vào Tải thông tin của bạn xuống và nhấn nút Yêu cầu bản tải xuống.

Bước 3: Chọn tài khoản và trang cá nhân muốn tải xuống dữ liệu. Sau đó chọn 1 trong 2 tùy chọn dưới đây và nhấn nút Tiếp.

  • Toàn bộ thông tin để nhận file bao gồm toàn bộ thông hiện có.
  • Chọn loại thông tin để chọn những thông tin muốn tải (như Bình luận, Danh bạ, Tin nhắn,...).

Bước 4: Chọn tùy chọn file như Định dạng, Chất lượng file Khoảng ngày, nhấn nút Gửi yêu cầu. Instagram sẽ gửi thông báo qua email khi file tải xuống sẵn sàng. Người dùng có tối đa 4 ngày để tải file này.

Ngay cả khi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ cần dữ liệu này nữa, thì đó là một bước cần thiết để đảm bảo rằng thông tin được bảo vệ nếu muốn xem nó. Nếu không làm điều này, người dùng sẽ mất hoàn toàn dữ liệu và không bao giờ lấy lại được.

Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn

Khi xóa tài khoản Instagram, trang cá nhân, ảnh, video, bình luận, lượt thích và người theo dõi đều sẽ bị xóa vĩnh viễn. Nếu chỉ muốn dừng sử dụng một thời gian, mọi người có thể tạm thời vô hiệu hóa tài khoản.

Xóa tài khoản bằng ứng dụng Instagram

Bước 1: Mở Instagram, nhấn vào avatar hoặc biểu tượng hình người để truy cập trang cá nhân. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt.

Bước 2: Nhấn vào Tài khoản và tiếp tục chọn Xóa tài khoản.

Bước 3: Nhấn nút Xóa tài khoản. Sau đó xác nhận Tiếp tục xóa tài khoản. Mọi người có thể dừng quá trình xóa trong vòng 30 ngày bằng cách đăng nhập lại vào tài khoản Instagram trước khi hết hạn được thông báo.

Thông qua trang xóa tài khoản Instagram

Bước 1: Truy cập trang Xóa tài khoản của Instagram và đăng nhập vào tài khoản muốn xóa.

Bước 2: Chọn một lựa chọn trong menu thả xuống Tại sao bạn muốn xóa [tên tài khoản]?nhập lại mật khẩu. Lựa chọn xóa tài khoản vĩnh viễn sẽ chỉ xuất hiện sau khi chọn lý do và nhập mật khẩu.

Bước 3: Nhấn nút Xóa [tên tài khoản] để hoàn tất.

Xóa tài khoản Instagram qua Trung tâm tài khoản

Bước 1: Mở Instagram, nhấn vào avatar hoặc biểu tượng hình người để truy cập trang cá nhân.

Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt và quyền riêng tư. Tiếp tục chọn Thông tin cá nhân trong Cài đặt tài khoản

Bước 2: Chạm vào Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản.

Bước 3: Nhấn vào Vô hiệu hóa hoặc xóachọn tài khoản Instagram muốn loại bỏ vĩnh viễn.

Bước 4: Lựa chọn Xóa tài khoản và nhấn Tiếp tục.

Cập nhật: 14/07/2023
  • 13 lượt xem
Xem thêm: Instagram