Hướng dẫn vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Instagram

  • 1 Đánh giá

Instagram là một trong những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video hàng đầu hiện nay, với lượng người dùng khổng lồ. Đặc biệt, gần đây Instagram còn cho ra mắt Threads, mạng xã hội hoàn toàn mới, đối đầu trực diện với Twitter.

Tuy nhiên, cũng như bao mạng xã hội khác, việc sử dụng chúng quá nhiều có thể gây mệt mỏi. Nếu đang cảm thấy chán Instagram, người dùng có thể muốn xem xét việc vô hiệu hóa tạm thời tài khoản của mình trong một khoảng thời gian. Bằng cách hủy kích hoạt tài khoản Instagram tạm thời, người dùng hoàn toàn có thể mở lại và tiếp tục sử dụng với toàn bộ dữ liệu được giữ nguyên.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Instagram giúp ẩn mọi hoạt động của người dùng và có thể mở lại bất kỳ lúc nào mà không mất đi dữ liệu, lịch sử hoạt động.

Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

Khi vô hiệu hóa tài khoản trên Instagram, các bài đăng, bình luận và lượt thích của mọi người sẽ bị ẩn khỏi những người khác. Những người dùng khác cũng sẽ không thể tìm thấy hồ sơ của bạn trong menu tìm kiếm.

Mọi người có thể tạm thời hủy kích hoạt tài khoản của mình bằng ứng dụng di động trên iPhone và iPad hoặc sử dụng trang web Instagram trên máy tính hoặc thiết bị Android của mình.

Tính năng này có thể hữu ích nếu không muốn xóa tài khoản của mình, đồng thời vẫn giữ tài khoản ở chế độ ẩn và không hoạt động cho đến khi sẵn sàng sử dụng lại.

Trên ứng dụng Instagram

Bước 1: Mở Instagram, nhấn vào avatar để truy cập trang cá nhân. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt.

Bước 2: Trong danh mục Cài đặt, chạm vào Tài khoản. Tiếp tục chọn Xóa tài khoản.

Bước 3: Nhấn nút Vô hiệu hóa tài khoản. Sau đó chạm vào Chọn để chọn 1 lý do muốn vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Mọi người cũng có thể chọn thời gian Tự động kích hoạt lại tài khoản của mình và nhấn nút Vô hiệu hóa tài khoản.

Bước 4: Instagram sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và xác nhận hủy kích hoạt tài khoản một lần nữa. Như vậy, tài khoản Instagram của mọi người sẽ hủy kích hoạt và đăng xuất khỏi Instagram trên tất cả các thiết bị được liên kết.

Thông qua Trung tâm tài khoản

Bước 1: Mở Instagram, nhấn vào avatar để truy cập trang cá nhân. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải và chọn Cài đặt và quyền riêng tư. Tiếp tục chọn Trung tâm tài khoản.

Bước 2: Nhấn vào Thông tin cá nhân trong Cài đặt tài khoản của Trung tâm tài khoản. Sau đó, chạm vào Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản.

Bước 3: Chạm vào Vô hiệu hóa hoặc Xóachọn tài khoản Instagram muốn hủy kích hoạt.

Bước 4: Chọn Vô hiệu hóa tài khoản và nhấn nút Tiếp tục.

Bước 5: Nhập mật khẩu và nhấn Tiếp tục. Chọn 1 lý do muốn khóa tài khoản Instagram và nhấn Tiếp tục.

Bước 6: Xác nhận Vô hiệu hóa tài khoản và mọi người sẽ ngay lập đăng xuất khỏi tài khoản Instagram đó, hoàn tất quá trình hủy kích hoạt.

Trên Instagram cho trình duyệt web

Bước 1: Truy cập Instagram cho trình duyệt web, điều hướng tới trang cá nhân và chọn Chỉnh sửa trang cá nhân.

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng và click vào Vô hiệu hóa tạm thời tài khoản của tôi.

Bước 3: Chọn để chọn 1 lý do muốn vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Mọi người cũng có thể chọn thời gian Tự động kích hoạt lại tài khoản của mình và nhấn nút Vô hiệu hóa tài khoản.

Bước 4: Instagram sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và xác nhận hủy kích hoạt tài khoản một lần nữa. Như vậy, tài khoản Instagram của mọi người sẽ hủy kích hoạt và đăng xuất khỏi Instagram trên tất cả các thiết bị được liên kết.

Video Hướng dẫn vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Instagram

Cập nhật: 30/07/2023
  • 95 lượt xem
Xem thêm: Instagram