Hướng dẫn xin cấp lại thẻ BHYT trên VssID

  • 1 Đánh giá

VssID là ứng dụng của BHXH Việt Nam, tích hợp nhiều tính năng hữu ích để người tham gia có thể dễ dàng tra cứu và thực hiện một số thủ tục liên quan tới BHXH, BHYT và BHTN trực tuyến ngay trên ứng dụng.

BHYT là hình thức bảo hiểm rất quan trọng, hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh. Với ứng dụng VssID, người dùng có thể trực tiếp xuất trình thẻ BHYT với cơ sở khám chữa bệnh mà không cần dùng tới thẻ cứng.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn sử dụng thẻ cứng, mọi người có thể xin cấp lại thẻ BHYT ngay trong ứng dụng VssID, đăng ký nhận thẻ tại nhà mà không cần tới bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không phải tới tận bộ phận có trách nhiệm để nộp hồ sơ.

Tải VssID cho Android Tải VssID cho iOS

Cách xin cấp lại thẻ BHYT trên VssID

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng VssID > truy cập tab Dịch vụ công > nhấn vào [612A] Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất > chọn Địa chỉ nhận kết quả Qua dịch vụ bưu chính hoặc tới BP tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả > nhập địa chỉ nhận kết quả > nhấn nút Gửi > nhập mã OTP > ấn nút Xác nhận.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại và đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Truy cập tab Dịch vụ công và chọn dịch vụ [612A] Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất. BHXH Việt Nam sẽ tiếp nhận yêu cầu và cấp lại thẻ BHYT do người tham gia làm hỏng hoặc bị mất và sẽ không thay đổi thông tin.

Bước 3: Mọi người cần chọn 1 trong 2 cách nhận kết quả:

  • Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: mọi người sẽ cần tới tận cơ quan trả hồ sơ để nhận thẻ BHYT được cấp mới.

  • Qua dịch vụ bưu chính: sau khi điền đầy đủ địa chỉ nhận, bao gồm Tỉnh/thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Số nhà, tên đường,... thẻ BHYT được cấp mới sẽ gửi về tận nơi. Cước phí dịch vụ gửi thẻ BHYT qua bưu chính sẽ do người dùng tự chi trả.

Bước 4: Nhấn nút Gửi để gửi yêu cầu. Sau đó, nhập mã OTP và ấn nút Xác nhận để hoàn tất yêu cầu xin cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID.

Yêu cầu xin cấp lại thẻ BHYT của mọi người sẽ được BHXH Việt Nam tiếp nhận và hoàn thành. Mọi người có thể vào phần Lịch sử của tab Dịch vụ công để tra cứu quá trình duyệt yêu cầu cấp lại thẻ BHYT của mình.

Cập nhật: 14/08/2023
  • 27 lượt xem
Xem thêm: VssID BHXH