Hướng dẫn làm thủ tục đăng ký xe online

  • 1 Đánh giá

Đăng ký xe là giấy tờ bắt buộc đối với chủ xe trước khi phương tiện lưu thông, nhằm khẳng định quyền sở hữu của chủ phương tiện đối với xe ô tô, xe gắn máy của mình. Người dân sẽ phải luôn mang theo đăng ký mỗi khi sử dụng phương tiện của mình tham gia giao thông, nếu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ thì sẽ bị xử phạt.

Có thể thấy rằng chuẩn bị thủ tục làm đăng ký xe là điều quan trọng mỗi khi mọi người sở hữu một phương tiện mới. Trước đây, chủ phương tiện sẽ cần tới cơ quan công an, phòng CSGT địa phương để tiến hành đăng ký xe, điều này có thể gây mất thời gian.

Tuy nhiên, giờ đây mọi người sẽ dễ dàng tiến hành làm thủ tục đăng ký xe trực tuyến, nhận kết quả tại nhà. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn thủ tục đăng ký xe online thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, giúp tiết kiệm thời gian tới cơ quan có thẩm quyền để nộp hồ sơ.

Cách đăng ký xe online

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc giađăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Nhập đăng ký xe vào thanh tìm kiếm và nhấp vào biểu tượng kính lúp.

Bước 3: Lựa chọn thủ tục tương ứng với xe muốn đăng ký và cơ quan xử lý theo thẩm quyền.

Bước 4: Nhấn nút Nộp trực tuyến.

Bước 5: Tại mục Chọn trường hợp hồ sơ, lựa chọn Loại xe (Xe máy hoặc Ô tô), Cơ quan giải quyết hồ sơ và bấm Đồng ý và tiếp tục.

Bước 6: Nhập thông tin xe được yêu cầu, bao gồm Số seri phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, Mã hồ sơ LPTB (lệ phí trước bạ) và bấm Tra cứu để hệ thống tự động điền thông tin hồ sơ đăng ký xe. Hồ sơ đã đóng lệ phí thì mới tra cứu được thông tin trên hệ thống.

Bước 7: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin, đảm bảo thông tin là chính xác. Khi mọi thông tin đã chính xác, tích vào ô vuông xác nhận nội dung khai là đúng và nhấn nút Nộp tờ khai.

Bước 8: Mang theo các giấy tờ cần thiết đến cơ quan giải quyết hồ sơ để hoàn tất thủ tục đăng ký xe, bao gồm: CMND/CCCD của chủ xe, tờ khai đăng ký xe, chứng từ LPTB, chứng từ nguồn gốc xe.

Bước 9: Sau khi cán bộ hướng dẫn bấm biển số, chủ xe sẽ nhận giấy hẹn trả kết quả đăng ký xe, nộp lệ phí và nhận biển số. Khi tới ngày được hẹn, tới nhận đăng ký xe để hoàn tất thủ tục.

Cập nhật: 21/02/2024
  • 11 lượt xem