Những cách thay thế BHYT giấy giúp thuận tiện khi khám chữa bệnh

  • 1 Đánh giá

Bảo hiểm y tế (BHYT) là loại hình bảo hiểm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp người mua chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí thăm khám, điều trị và phục hồi sức khỏe nếu không may xảy ra ốm đau, tai nạn.

Thẻ BHY là một giấy tờ quan trọng và cần thiết để quá trình khám chữa bệnh được thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn. Người mua BHYT sẽ cần xuất trình thẻ bảo hiểm của mình để được thăm khám tại nơi đăng ký khám chữa bệnh.

Với sự phát triển của công nghệ, giờ đây mọi người có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để thay thế BHYT bản cứng, tránh tình trạng làm mất hay bị rách nát. Bài viết này sẽ cung cấp 3 cách đơn giản để thay thế BHYT giấy, tích hợp BHYT trên điện thoại thông minh, giúp thuận tiện hơn khi sử dụng để khám bệnh.

Sử dụng ứng dụng VssID

VssID là ứng dụng chính thức của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, tại đây, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về BHXH, BHYT và BHTN. Điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng này sẽ lưu thông tin thẻ BHYT, hình ảnh thẻ BHYT để mọi người có thể xuất trình cho nhân viên y tế bất kỳ lúc nào.

Sau khi đăng nhập vào VssID, hãy nhấn vào Thẻ BHYT và chọn Hình ảnh thẻ. Thao tác này sẽ hiển thị đầy đủ hình thẻ BHYT của người dùng, giống như thẻ BHYT bản cứng thông thường.

Dùng tài khoản định danh mức 2 trong VNeID

Với tài khoản định danh mức 2 trong VNeID, mọi người đã có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân quan trọng vào ứng dụng. Điều này giúp quá trình sử dụng tiện lợi hơn, khi không phải mang theo nhiều giấy tờ bản cứng.

Sau khi tích hợp BHYT vào VNeID và được xác thực, người dùng cần mở ứng dụng > nhấn vào tab Ví giấy tờ > chọn Thẻ BHYT > nhấn nút Xem ảnh thẻ BHYT.

Dùng CCCD có gắn chip

Theo Công văn 931/BYT-BH, BHXHVN đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện từng bước đồng bộ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với dữ liệu quốc gia về dân cư, xây dựng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo việc tra cứu thông tin về BHYT qua thẻ CCCD gắn chip.

Nhiều người dân đã được tích hợp thông tin về bảo hiểm y tế trong dữ liệu về CCCD. Do đó, mọi người có thể xuất trình thẻ CCCD có gắn chip của mình hoặc CCCD trong VNeID để nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thông tin và dùng như thẻ BHYT giấy thông thường.

Cập nhật: 31/05/2023
  • 46 lượt xem
Xem thêm: VNEID VssID