Cách tra cứu mã số sổ hộ khẩu điện tử

  • 3 Đánh giá

Hiện nay, mỗi người dân đều được cấp một mã định danh cá nhân chứa được in ngay trên CCCD gắn chíp. Vì vậy khi thực hiện những thủ tục hành chính, chúng ta chỉ cần xuất trình thẻ CCCD để đối chiếu mà không cần phải đưa sổ hộ khẩu. Chính vì điều này mà bắt đầu từ ngày 01/07/2021, khi người dân đăng ký thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, thì khi đến cơ quan Công An của địa phương thì cảnh sát sẽ cập nhật những thông tin thay đổi trực tuyến vào trong Cơ sở dữ liệu về cư trú và sau đó sẽ thu hồi sổ hộ khẩu của gia đình bạn. Tuy nhiên bạn đang muốn tra cứu thông tin và mã số sổ hộ khẩu của nhưng lại không biết phải làm thế nào, khi sổ hộ khẩu của gia đình đã bị thu hồi.

Mã số sổ hộ khẩu là một dãy số tự nhiên được cơ quan địa phương cấp cho mỗi hộ gia đình, được dùng để kê khai nhân khẩu trong gia đình của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các bước thực hiện để dễ dàng và nhanh chóng tra cứu mã số sổ hộ khẩu trực tuyến thông qua mã số BHXH . Hôm nay, Download.com.vn mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn tra cứu mã số sổ hộ khẩu điện tử.

Hướng dẫn tìm mã số sổ hộ khẩu trên Zalo

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào ô tìm kiếm ở phía bên trên màn hình.

Bước 2: Trong ô tìm kiếm, nhập từ khóa “Bảo hiểm xã hội tp Chí Minh”, rồi ấn vào nút Tìm kiếm.

Bước 3: Ở trang cổng thông tin “Bảo hiểm xã hội tp Hồ Chí Minh”, hãy chạm vào nút Quan tâm.

Bước 4: Khi này tại cuộc trò chuyện với cổng thông tin, nhấn vào biểu tượng tiện ích ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Bước 5: Tiếp theo, hãy ấn vào mục Tra cứu mã số BHXH.

Bước 6: Lúc này tại trang web Tra cứu mã số bảo hiểm xã hội, nhập đầy đủ thông tin vào các mục: Địa chỉ, Họ và tên, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, Ngày sinh, Mã số BHXH. Sau đó, đánh dấu tick vào mục Tôi không phải người máy và chạm vào nút Tra cứu

Bước 7: Bây giờ, ở phía bên dưới màn hình sẽ hiển thị thông tin về BHXH của mình và số sổ hộ khẩu sẽ hiển thị tại mục Mã hộ.

Hướng dẫn tra cứu mã số sổ hộ khẩu trên VssID

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng VssID trên điện thoại của mình lên. Sau đó, đăng nhập tài khoản Bảo hiểm Xã hội điện tử của bạn vào ứng dụng.

Bước 2: Trong trang chủ của ứng dụng, nhấn vào mục Tra cứu ở phía bên dưới màn hình.

Bước 3: Khi này ở mục Tra cứu trực tuyến, chạm vào mục Tra cứu mã số BHXH.

Bước 4: Nhập tên Tỉnh/Thành phố mà bạn đang sinh sống, họ và tên của mình.

Bước 5: Tiếp theo, hãy ấn vào mục Lựa chọn.

Bước 6: Trên màn hình khi này sẽ hiển thị khung cửa sổ Tùy chọn, hãy chọn điều kiện lọc thông tin BHXH (Ngày sinh, Năm sinh, Số Chứng minh Nhân dân, Mã số BHXH).

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chọn lọc thông tin theo năm sinh.

Bước 7: Điền tiếp thông tin năm sinh của mình vào, sau đó nhấn vào nút Tìm kiếm.

Bước 8: Lúc này phía bên dưới sẽ hiển thị bảng thông tin kết quả tìm kiếm, chạm vào biểu tượng con mắt để xem thông tin chi tiết.

Bước 9: Khi này, trên màn hình sẽ hiển thị Kết quả chi tiết, số sổ hộ khẩu điện tử, được hiện tại mục Mã hộ.

Hướng dẫn tìm kiếm mã số sổ hộ khẩu điện tử online

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì chúng ta cần phải truy cập vào trang web của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, bằng cách sao chép đường link phía dưới đây và paste vào ô tab tìm kiếm của ứng dụng trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính.

https://baohiemxahoi.gov.vn

Bước 2: Tại trang chủ của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, di chuyển màn hình xuống phía dưới, sau đó click chuột vào mục Tra cứu trực tuyến.

Click chuột vào nút Tra cứu trực tuyến

Bước 3: Khi này ở giao diện Tra cứu mã số Bảo hiểm Xã hội, nhập đầy đủ thông tin vào các mục: Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Xã/Phường, Thôn/Xóm, Số CMND/CCCD/Hộ chiếu, Họ tên, Ngày sinh, Mã số BHXH.

Nhập thông tin cá nhân

Bước 4: Sau khi nhập hết toàn bộ thông tin, đánh dấu tick vào ô “Tôi không phải là người máy”, rồi click chuột vào nút Tra cứu.

Nhấn vào nút Tra cứu

Bước 5: Lúc này, ở phía dưới phần tra cứu mã Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, sẽ hiển thị toàn bộ thông tin về Bảo hiểm Xã hội của mình. Mã sổ hộ khẩu điện tử của gia đình bạn sẽ hiển thị trong ô Mã hộ.

Mã số sổ hộ khẩu điện tử được hiển thị tại mục Mã hộ

Trên đây là các bước thực hiện tra cứu mã sổ hộ khẩu điện tử, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm và tra cứu mã số sổ hộ khẩu điện tử của gia đình mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 18/05/2022
  • 307 lượt xem
Xem thêm: VssID Zalo