TOP công cụ học code online dành cho trẻ em

  • 1 Đánh giá

Nếu con bạn đang hứng thú và sẵn sàng để học viết code thì không gì tốt hơn là việc bắt đầu với các nền tảng code trực tuyến. Những nền tảng này được thiết kế bởi các tổ chức phi lợi nhuận được đánh giá cao như Code.org, cũng như các tổ chức kỳ cựu ở Thung lũng Silicon từ Google và Apple, đảm bảo trẻ học được các kỹ năng code có tính ứng dụng cao và các công cụ trong thế giới thực.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP các công cụ học code online dành cho trẻ em, mang tới một cách tiếp cận ngôn ngữ lập trình đơn giản và miễn phí.

TOP công cụ học code online dành cho trẻ em

‌Minecraft Education Edition

‌Minecraft Education Edition là một nền tảng phong phú và hấp dẫn được thiết kế dành riêng cho mục đích giáo dục. Nó cho phép học sinh khám phá và học hỏi thông qua lối chơi, xây dựng và mã hóa tương tác. ‌Minecraft Education Edition rất phù hợp cho các bậc cha mẹ muốn giúp con mình học tập theo cách vui vẻ và tương tác.

Trong Minecraft Education Edition, học sinh có thể cộng tác và sáng tạo trên thế giới ảo, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Chúng có thể khám phá, tái tạo các thí nghiệm khoa học hoặc xây dựng các công trình của riêng mình, đồng thời học các khái niệm quan trọng trong các môn học như toán, khoa học và lịch sử. Nền tảng này cung cấp một cách độc đáo và hấp dẫn để trẻ tương tác và tìm hiểu về các chủ đề khác nhau.

‌Minecraft Education Edition cũng cung cấp nhiều tài nguyên dành cho giáo viên, bao gồm giáo án và hướng dẫn, để giúp tích hợp nền tảng này vào lớp học. Cha mẹ có thể tin tưởng rằng con mình đang học những kỹ năng quan trọng trong khi vui chơi với Minecraft Education Edition. Cho dù trẻ mới làm quen hay là người chơi Minecraft có kinh nghiệm hơn, chúng sẽ tìm thấy rất nhiều thử thách và cơ hội để học hỏi với công cụ giáo dục sáng tạo này.

Roblox Studio

Roblox Studio là một nền tảng năng động và tương tác mang đến cho trẻ em và thanh thiếu niên cơ hội duy nhất để thiết kế và xây dựng trò chơi cũng như thế giới ảo của riêng mình. Với giao diện trực quan và ngôn ngữ mã hóa dễ học, Roblox Studio là công cụ hoàn hảo cho trẻ em muốn phát triển khả năng sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật của mình. Roblox Studio cũng áp dụng một số biện pháp kiểm soát an toàn để cố gắng đảm bảo môi trường hỗ trợ cho các nhà phát triển trẻ.

Thông qua Roblox Studio, trẻ em có thể khám phá thư viện nội dung và công cụ khổng lồ để tạo trò chơi, nhân vật và môi trường của riêng mình. Chúng có thể tùy chỉnh mọi thứ từ địa hình, ánh sáng cho đến chuyển động và khả năng của nhân vật, tất cả chỉ bằng giao diện kéo và thả đơn giản. Và với ngôn ngữ lập trình tích hợp Lua, trẻ em có thể thêm logic và hành vi của riêng mình vào sáng tạo của mình, phát triển các kỹ năng quan trọng trong lập trình và giải quyết vấn đề.

Roblox Studio cũng cung cấp nhiều tài nguyên và hướng dẫn cho cả người mới bắt đầu và nhà phát triển có kinh nghiệm. Từ hướng dẫn từng bước đến hướng dẫn bằng video, trẻ em có thể học cách sử dụng nhiều tính năng của nền tảng để biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Trẻ em cũng có thể tham gia các lớp học viết code trực tuyến do các chuyên gia hướng dẫn để học cách viết code Roblox, cũng như cách tạo ra những sở thích của riêng mình và hơn thế nữa.

Scratch

Scratch là một nền tảng được thiết kế bởi MIT, là một cách tuyệt vời để trẻ học viết code. Đây là ngôn ngữ lập trình miễn phí và cộng đồng trực tuyến năng nổ, nơi người dùng có thể tạo các câu chuyện, trò chơi và hoạt ảnh tương tác của riêng mình. Và những đứa trẻ từ mẫu giáo đều có thể tham gia sử dụng Scratch, thông qua công cụ được thiết kế dành cho trẻ từ 5-7 tuổi, Scratch Jr.

Scratch sử dụng các khối trực quan có thể được ghép lại với nhau để kể một câu chuyện hoặc tạo hoạt ảnh. Đồng thời, Scratch kết hợp các khái niệm code chính như vòng lặp, câu lệnh điều kiện,...

Cập nhật: 12/03/2024
  • 57 lượt xem