Hướng dẫn chỉnh sửa file PDF bằng Canva

  • 1 Đánh giá

Nếu có thể sử dụng tài liệu Word ở mọi nơi, điều đó có thể làm cho mọi thứ trở nên thật đơn giản vì chúng rất dễ chỉnh sửa. Nhưng thật không may, các tài liệu Word không hoạt động trong mọi trường hợp.

Chẳng hạn, hầu hết các tài liệu pháp lý đều ở định dạng PDF vì chúng có định dạng nhất quán trên tất cả các thiết bị và không dễ chỉnh sửa. Ngoài ra, tài liệu PDF cũng thể hiện sự chuyên nghiệp hơn.

Vì vậy, nếu gặp khó khăn khi chỉnh sửa một tài liệu PDF mà không có bất kỳ phần mềm chuyên dụng nào để làm việc đó, thì hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết cách chỉnh sửa tệp PDF bằng Canva.

Tải Canva cho Windows Tải Canva cho MacOS

Cách thêm tệp PDF vào Canva

Mọi người có thể sử dụng nhiều công cụ để chỉnh sửa tệp PDF, nhưng Canva rất hữu ích để chỉnh sửa chúng một cách nhanh chóng. Với một loạt các thành phần đồ họa và nhiều phông chữ Canva miễn phí khác nhau, người dùng có mọi thứ trong Canva để tô điểm cho các tệp PDF của mình.

Để chỉnh sửa tệp PDF, trước tiên mọi người phải nhập tệp PDF cần chỉnh sửa vào Canva với các bước như sau:

Bước 1: Truy cập Canva và đăng nhập vào tài khoản của mình. Mọi người cần nhấn vào nút Tải lên ở góc trên cùng bên phải của trang chủ.

Bước 2: Nhấp vào Chọn tệp.

Bước 3: Tiếp theo, duyệt qua thư mục để chọn tệp PDF từ máy tính của mình và nhấn Open.

Sau khi tải lên thành công, nhấn vào nút Xem để điều hướng tới vị trí của tệp. File PDF tải lên sẽ nằm trong mục Thiết kế gần đây.

Cách chỉnh sửa tệp PDF trong Canva

Click đúp chuột vào tệp PDF để mở nó trong không gian chỉnh sửa của Canva. Sau khi nhập tệp của mình, người dùng có thể bắt đầu chỉnh sửa file PD đó như bất kỳ thiết kế Canva nào khác.

Chẳng hạn, nếu muốn chỉnh sửa văn bản, Canva sẽ hiển thị văn bản trong hộp văn bản. Mọi người có thể thêm hoặc xóa văn bản và di chuyển chúng xung quanh trang của mình để có các giao diện khác nhau.

Ngoài ra, Canva cũng cho phép thay đổi phông chữ, kích thước, kiểu dáng, màu sắc và khoảng cách bằng cách sử dụng thanh công cụ ở đầu không gian làm việc.

Nếu đang thay đổi phông chữ, hãy đảm bảo đang sử dụng một trong những phông chữ phổ biến để tránh sự cố lỗi font khi sửa file bằng phần mềm khác.

Ngoài văn bản, người dùng có thể chỉnh sửa ảnh và các yếu tố khác trong tệp PDF của mình. Chúng hiển thị dưới dạng các thành phần thiết kế riêng lẻ, vì vậy việc xóa hoặc thay thế chúng rất dễ dàng.

Để thêm các yếu tố thiết kế khác nhau, hãy nhấp vào tab Thành phần ở bên trái, lựa chọn thành phần và kéo chúng vào tệp PDF, đồng thời điều chỉnh kích thước của chúng.

Nếu muốn bổ sung nội, hãy sử dụng nút Thêm trang bên dưới tài liệu, sử dụng các màu sắc và yếu tố thiết kế tương tự để giữ cho file PDF liền mạch.

Khi đã hoàn tất, chỉ cần xuất tệp dưới dạng PDF bằng cách đi tới Chia sẻ > Tải xuống > PDF.

Video Hướng dẫn chỉnh sửa file PDF bằng Canva

Cập nhật: 25/03/2023
  • 325 lượt xem
Xem thêm: Canva