Hướng dẫn câu cá trong Nightingale

  • 1 Đánh giá

Nightingale là một trò chơi nhập vai thế giới mở với đồ họa tuyệt đẹp và tính tương đối với các tình huống câu cá ngoài đời thực, Nightingale đã bỏ xa nhiều tựa game khác trong cơ chế câu cá.

Để đi câu cá trong trò chơi, trước tiên game thủ phải hoàn thành một bộ yêu cầu để có thể chế tạo cần câu. Chúng bao gồm việc xây dựng Simple Workbench, mua bản thiết kế cho cần câu và cuối cùng là chuẩn bị nó. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chế tạo cần cầu trong Nightingale và một số mẹo để đánh bắt cá thành công.

Cách chế tạo cần câu trong Nightingale

Cần câu là một thành phần thiết yếu vì những lý do hiển nhiên. Tuy nhiên, để bắt đầu quá trình chế tạo, trước tiên người chơi phải hoàn thành một điều kiện tiên quyết: xây dựng Simple Workbench. Việc sử dụng Simple Workbench không chỉ giới hạn ở việc quản lý cần câu; nó cũng được sử dụng để chế tạo nhiều vật phẩm hỗ trợ trải nghiệm chơi game trong Nightingale. Hơn nữa, để xây dựng Simple Workbench, người chơi cần có 2 loại tài nguyên dồi dào: 10 Wood Bundle 4 Plant Fiber.

Sau khi Simple Workbench được tạo, người chơi có thể bắt đầu chế tạo cần câu. Để làm như vậy, trước tiên mọi người cần mua bản thiết kế từ Essence Trader ở Abeyance Realm. Khi quá trình mua hoàn tất, người chơi phải thu thập một số tài nguyên để chế tạo cần câu. Những tài nguyên này bao gồm: 1 Bone Bundle, 1 Bone 2 Animal Fiber.

Cách giành chiến thắng trong minigame câu cá của Nightingale

Cơ chế câu cá trong Nightingale gần giống với các tình huống câu cá ngoài đời thực. Khi tìm được vị trí có nước, người chơi sẽ phải nhấp chuột trái để nhúng cần câu vào đó. Khi một sinh vật biển cắn câu, nhấp chuột trái một lần nữa sẽ bắt đầu minigame câu cá.

Minigame câu cá có thể coi là một trò chơi kéo co giữa người chơi và sinh vật biển, trong đó người chơi phải vận dụng thể lực và sức lực của nhân vật để dụ cá về phía mình.

Khi thử điều này, người chơi sẽ nhận thấy thanh màu đỏ trên cá cạn kiệt, cho thấy sinh vật biển sắp bị bắt. Tuy nhiên, đồng thời, người chơi cũng phải lưu ý đến sức chịu đựng của nhân vật, sức chịu đựng này sẽ giảm đi khi nhấp chuột trái liên tục để bắt cá.

Để ngăn điều này xảy ra, người chơi có thể nhấp chuột trái cho đến khi sức chịu đựng phục hồi. Tuy nhiên, trong quá trình hồi phục thể lực, người chơi sẽ nhận thấy thanh màu đỏ của cá trở lại bình thường. Do đó, hãy đảm bảo thời gian hồi phục không quá lâu.

Hơn nữa, sinh vật này sẽ cố gắng thoát khỏi cần câu, làm tăng độ căng của cần câu. Nếu lực căng vượt quá một tầm cỡ nhất định, cần câu sẽ gãy và cá sẽ trốn thoát thành công. Để ngăn chặn điều này, người chơi có thể di chuyển đến gần cá và cố gắng giữ lực căng ở trung tâm. Điều này có thể đạt được bằng cách nhấp chuột trái sau những khoảng thời gian ngắn thay vì nhấn liên tục.

Cập nhật: 28/02/2024
  • 32 lượt xem
Xem thêm: Nightingale