Danh sách các game Five Nights at Freddy's theo trình tự thời gian

  • 1 Đánh giá

Với bộ phim Five Nights at Freddy's mới của Blumhouse sẽ phát hành vào ngày 27 tháng 10 năm nay và Ruin DLC hoàn toàn mới hiện đã ra mắt cho Security Breach, không có thời điểm nào tốt hơn để chơi các game Five Nights at Freddy's.

Được tạo bởi Scott Cawthon, trò chơi đầu tiên ra mắt vào năm 2014 và kể từ đó đã thu hút được một lượng người hâm mộ đáng kinh ngạc và tiếp nối thành công về độ kinh dị của nó với nhiều trò chơi khác nhau, từ các phần chính cho đến nhiều phần phụ.

Nếu muốn bắt đầu hành trình trực đêm và chống lại các “sát thủ” hoạt hình nguy hiểm, hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết danh sách toàn bộ game Five Nights at Freddy’s theo trình tự thời gian của câu chuyện.

Five Nights at Freddy’s 4 (2015)

Khi xem xét dòng thời gian của Five Nights at Freddy's, trò chơi bắt đầu thực sự là Five Nights at Freddy's 4, vì nó diễn ra vào năm 1983. Điều này được đề cập tới trong một easter egg của minigame thuộc phần phụ series, có thể được nhìn thấy bằng cách tương tác với TV trong phòng khách. Sau khi nhấn đủ số lần, cuối cùng nó sẽ xuất hiện một đoạn quảng cáo tĩnh cho chương trình có tên Fredbear and Friends, có vẻ như đã phát sóng vào năm 1983, vì đó là ngày bên dưới tiêu đề.

FNAF 4 đưa game thủ vào vai một đứa trẻ trong phòng ngủ, thay vì là một nhân viên bảo vệ trong văn phòng. Suốt đêm, người chơi sẽ phải chạy từ cửa phòng ngủ đến tủ quần áo (và thậm chí kiểm tra phía sau mình khu ở trên giường) để tìm nhiều loại kẻ thù đáng sợ, nhưng chủ yếu là các biến thể ác mộng của nhân vật hoạt hình gốc: Freddy, Bonnie, Chica và Foxy.

Five Nights at Freddy’s 2 (2014)

Five Nights at Freddy's 2 đưa người chơi đến Freddy Fazbear's Pizza mới mở để làm nhân viên bảo vệ ca đêm. FNAF 2 cũng giới thiệu nhân vật mới là The Puppet và Balloon Boy, vì vậy sẽ có nhiều cần chú ý hơn khi quan sát camera.

Người chơi nhận được một chiếc đầu Freddy Fazbear để đội trong trường hợp kẻ thù tình cờ đến văn phòng. Khi dùng nó, hầu hết các nhân vật sẽ khó nhận ra người chơi và rời đi hơn, điều này sẽ giúp mọi người có thêm thời gian trước khi bình minh ló dạng. Trò chơi này lấy bối cảnh vào năm 1987, được giả định từ số tiền lương người chơi nhận được vào cuối đêm thứ 5, được tính cho năm đó.

Five Nights at Freddy’s: Sister Location (2016)

Five Nights at Freddy's: Sister Location diễn ra tại một địa điểm khác có tên là Circus Baby's Entertainment and Rental, với các nhân vật hoạt hình riêng. Lần này, game thủ vào vai một kỹ thuật viên làm việc ca đêm với hàng loạt nhiệm vụ phải hoàn thành bên cạnh việc sống sót khỏi sự truy đuổi.

Five Nights at Freddy's: Sister Location thực sự khá khó để sắp xếp theo dòng thời gian FNAF. Tuy nhiên, trong trò chơi có một dòng chữ ám chỉ việc Freddy Fazbear's Pizza đóng cửa vào năm 1987 sau FNAF 2, cũng được Phone Guy đưa ra trong FNAF 1 trong đêm thứ nhất.

Five Nights at Freddy’s (2014)

Five Nights at Freddy's là trò chơi đầu tiên đưa người chơi đảm nhận vai trò nhân viên bảo vệ để trông chừng Freddy Fazbear's Pizza trong 5 đêm. Về cơ bản, game thủ cần để mắt đến các nhân vật hoạt hình ở đó: Chica, Bonnie, Foxy, và Freddy Fazbear. Chúng sẽ đi lại khắp nơi và người chơi chỉ cần đảm bảo rằng chúng không đi lang thang vào văn phòng của mình. Bên cạnh các camera cần kiểm tra, người chơi cũng có thể đóng các cửa an ninh gần mình nếu kẻ thù đến quá gần trong đêm.

Five Nights at Freddy's diễn ra muộn hơn vài năm so với các trò chơi đã đề cập trước đó, có thể là vào đầu những năm 90. Điều này được giả định từ cuộc đối thoại của Phone Guy trong đêm 1 khi nói rằng các nhân vật hoạt hình từng có thể đi lại vào ban ngày, nhưng mọi chuyện đã thay đổi vào năm 87. Do đó, phần game đầu tiên của loạt game kinh dị này có thể diễn ra sau FNAF 2 và trước FNAF3.

Five Nights at Freddy’s 3 (2015)

Theo mô tả về Five Nights at Freddy's 3 trên Steam, trò chơi này lấy bối cảnh 30 năm sau khi Freddy Fazbear's Pizza đóng cửa, tức là nó sẽ diễn ra sau các sự kiện của FNAF 1, vì đó là thời điểm Freddy Fazbear's Pizza đóng cửa vĩnh viễn. Nó đưa người chơi đến một địa điểm hoàn toàn mới là Fazbear's Fright: The Horror Attraction, dựa trên những sự kiện kinh hoàng đã xảy ra trong Freddy Fazbear's Pizza.

Freddy Fazbear’s Pizzeria Simulator (2017)

Freddy Fazbear’s Pizzeria Simulator chuyển người chơi sang điều hành cửa hàng bán pizza của riêng mình, đồng thời giữ vẫn phải giữ các nhân vật cách xa mình khi ở trong văn phòng và theo dõi mọi thứ diễn ra tại cửa hàng.

Five Nights at Freddy’s: Help Wanted (2019)

Five Nights at Freddy's: Help Wanted là bước đầu tiên của nhượng quyền thương mại tiến vào VR, sau đó xuất hiện trên PC và console. Trong thông báo chào mừng mở đầu trò chơi, HandUnit nói rằng Fazbear Entertainment đã gây ra tiếng xấu trong vài thập kỷ qua…, và vì Help Wanted tái tạo lại các tình huống từ các trò chơi trước đó trong dòng thời gian cho đến FNAF 3 nên đặt nó sau trò chơi phần 3 và gần Pizzeria Simulator là hợp lý nhất.

Five Nights at Freddy’s: Special Delivery (2019)

Five Nights at Freddy's: Special Delivery tương tự như Help Wanted, liên quan đến nhánh riêng của Fazbear Entertainment.

Five Nights at Freddy’s: Security Breach (2021)

Trò chơi gần đây nhất, Five Nights at Freddy's: Security Breach, một game kinh dị sinh tồn tự do, trong đó người chơi vào vai một cậu bé tên Gregory bị mắc kẹt vào ban đêm trong Mega Pizzaplex của Freddy Fazbear. Suốt đêm, cậu bé sẽ cần phải sống sót khỏi sự truy đuổi của các nhân vật hoạt hình, nhưng với một bàn tay hữu ích đáng ngạc nhiên trên đường đi.

Trong cách chơi theo trình tự thời gian, trò chơi này xuất hiện cuối cùng. Điều này phần lớn có thể được cho là Freddy Fazbear's hiện đã phát triển thành Mega Pizzaplex, nhưng cũng có một khoảnh khắc ở phần kết giúp xác nhận Security Breach được đặt sau cùng.

Cập nhật: 09/10/2023
  • 307 lượt xem