TOP game kinh dị dành cho người yêu thích Poppy Playtime

  • 2 Đánh giá

Poppy Playtime với 3 chương đã tạo nên thành công rực rỡ trong thể loại kinh dị sinh tồn đang dần bão hòa. Trò chơi nói về một cựu nhân viên của công ty đồ chơi, tìm cách trở lại nhà máy nhiều năm sau khi mọi người bên trong biến mất một cách bí ẩn.

Mặc dù Poppy Playtime chứa đầy những nỗi sợ hãi và gây tò mò cho game thủ, tuy nhiên thời gian để hoàn thành nó vẫn khá ngắn, ngay cả khi đã có 3 phần được phát hành.

Đối với những người đã hoàn thành trò chơi này và muốn tìm kiếm thêm các trải nghiệm kinh dị độc đáo khác, hãy cùng khám phá TOP game kinh dị dành cho người yêu thích Poppy Playtime.

Five Nights at Freddy’s

Một danh sách như này chắc chắn phải bắt đầu với Five Nights At Freddy's, một trò chơi đã giúp đẩy thể loại kinh dị sinh tồn lên đỉnh cao khi nó được phát hành lần đầu vào năm 2014. Kể từ trò chơi gốc, đã có 9 phần game và 13 trò chơi tổng thể trong series, hầu hết trong số đó đều tập trung vào trải nghiệm kinh dị sinh tồn tĩnh.

Trong bản gốc, người chơi sẽ vào vai một nhân viên bảo vệ cố gắng ngăn chặn những kẻ thù ác đang cố gắng săn lùng anh ta. Trong khi cố truyện của trò chơi và phong cách đã phát triển theo thời gian, người hâm mộ chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi quay trở lại bản gốc để hồi tưởng lại cảm giác đối diện với một trong những con búp bê đáng sợ nhất của làng game.

Bendy And The Ink Machine

Tải Bendy and the Ink Machine cho Android Tải Bendy and the Ink Machine cho iOS

Bendy And The Ink Machine đưa người chơi vào vai một họa sĩ hoạt hình đã nghỉ hưu, đang trở lại nơi làm việc cũ của mình sau khi được một lá thư bí ẩn mời tới.

Khi ở đó, anh ta phát hiện ra những điều huyền bí đang diễn ra, được cho là do một máy mực in thúc đẩy tạo ra. Tương tự như Poppy Playtime, người chơi sẽ làm việc ở góc nhìn thứ nhất, giải các câu đố và chiến đấu để đi tiếp. Bendy And The Ink Machine chứa đầy bầu không khí ám muội mặc dù có một cái kết hơi kỳ lạ, trò chơi cũng có rất nhiều câu chuyện bí ẩn bên trong.

Phasmophobia

Tuy hơi khác một chút, nhưng sự sợ hãi kỳ lạ của bối cảnh ở Poppy Playtime gợi nhớ đến việc bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới trong bản đồ Phasmophobia quy mô lớn. Mục tiêu là người chơi, một mình hoặc với 3 người bạn, phải vào một địa điểm và truy lùng các linh hồn bên trong để xác định nó mà không bị tiêu diệt trong quá trình này.

Phasmophobia có thể không giống như Poppy Playtime, nhưng đối với những game thủ lo ngại về thời gian chơi ngắn, thì tựa game này là một giải pháp tuyệt vời. Phasmophobia có các tính năng co-op tuyệt vời và giá trị chơi lại lớn, khiến nhiều người dành hàng trăm giờ cho nó mà không chán.

Among The Sleep

Nếu việc khám phá mọi thứ rùng rợn trong vai trò một thiếu niên chưa đủ tệ thì việc trở thành đứa trẻ chỉ mới biết đi sẽ nâng tầm trải nghiệm này. Người chơi Among The Sleep sẽ thực hiện thử thách bò qua hàng loạt câu đố được hướng dẫn bởi một con gấu bông, trong khi bị một con quái vật tên là Hyda truy đuổi.

Among The Sleep có một thông điệp độc đáo so với trò chơi kinh dị sinh tồn khác, tập trung vào một người mẹ không cho con mình gặp cha của nó. Điều này thúc đẩy câu chuyện và giúp trò chơi trở nên thực sự tuyệt vời, bù đắp cho việc Among The Sleep không quá đáng sợ khi so sánh với các game trong danh sách này.

Amnesia: The Dark Descent

Amnesia có từ năm 2010, xuất hiện khá sớm so với các game thể loại kinh dị sinh tồn khác được đề xuất ở đây. Một chàng trai trẻ thức dậy trong lâu đài mà không còn tý ký ức nào, ngoài việc biết rằng mình đang bị một bóng đen truy đuổi. Nhân vật phản diện là một ví dụ rõ ràng về cách trò chơi này sử dụng bóng tối một cách hiệu quả và đáng kinh ngạc.

Không có cách để chống lại bất kỳ con quái vật nào, Daniel phải chạy qua lâu đài và khám phá những bí ẩn trước khi bị bóng đen bắt giữ. Trải nghiệm đáng sợ trong suốt quá trình của Amnesia: The Dark Descent đã truyền cảm hứng cho nhiều trò chơi khác trong thể loại này, với phong cách chơi và cảm giác chất lượng vượt thời gian.

At Dead Of Night

Là sự pha trộn giữa phim kinh dị và trò chơi kinh dị, phong cách live-action của At Dead Of Night càng làm tăng thêm nỗi kinh hoàng khi người chơi biết rằng nhân vật có thể chạy vào kẻ giết người đang săn lùng mình ở bất kỳ góc nào. Cũng giống như Poppy Playtime, nhân vật đã đến một nơi bị bỏ hoang và tìm thấy một người đang ở đó và đuổi theo, đồng thời khám phá những bí ẩn và giải quyết các câu đố.

At Dead Of Night là một trải nghiệm dữ dội, đáng sợ với thời gian chạy nhiều hơn Poppy Playtime và tầm nhìn độc đáo của cảnh quay chân thật, làm kinh ngạc nhiều game thủ. Jimmy có thể là một trong những kẻ giết người tồi tệ nhất và biết cách gây ra một nỗi sợ hãi tột cùng.

Hello Neighbor

Là một trò chơi kinh dị lén lút nổi tiếng, Hello Neighbor là một trải nghiệm độc đáo khác được biết đến và ca ngợi vì phong cách giải đố đầy thử thách. Trò chơi cũng tương đối dài khi so sánh với Poppy Playtime.

Mặc dù đó là một trải nghiệm đầy thử thách, nhưng Hello Neighbor rất thú vị và đòi hỏi nhiều khả năng giải đố hơn, đồng thời cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn khác.

Slender: The Eight Pages

Slender: The Eight Pages là một game kinh dị kinh điển, đã trở nên phổ biến sau khi thu hút được một lượng lớn khán giả thông qua các kênh trò chơi YouTube, với vòng lặp lối chơi đơn giản là thu thập 8 trang và tránh Slenderman thực sự khá thú vị.

Nỗi sợ hãi xảy ra do sự xuất hiện của Slenderman không bao giờ ngừng khiến người chơi lo ngại. Những người hâm mộ Poppy Playtime sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời với Slender: The Eight Pages.

Boogeyman

Boogeyman mang đến phong cách kinh dị point-and-click tương tự như Five Nights At Freddy's. Tuy nhiên, nó làm tăng thêm nỗi kinh hoàng cho người chơi khi một đứa trẻ bị mắc kẹt trong phòng ngủ đang cố gắng sử dụng đèn pin để xua đuổi một sinh vật quái dị muốn đột nhập vào bên trong.

Boogeyman thật đáng sợ, bối cảnh của phòng ngủ thời thơ ấu và tốc độ của sinh vật trong những đêm sau đó, cho đến đêm thứ bảy trùng với lễ Halloween, có nhịp độ xuất sắc. Mối nguy hiểm mang lại cảm giác vô cùng chân thực và lối chơi là một thử thách thú vị dành cho những người hâm mộ phong cách tập trung vào hù dọa của Poppy Playtime.

Layers of Fear

Layers of Fear sử dụng bối cảnh tâm lý kinh dị để đạt hiệu quả tuyệt vời, cho phép người chơi trải nghiệm câu chuyện về một nghệ sĩ rơi vào tình trạng điên loạn. Tính kinh dị trong Layers of Fear tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả.

Những người hâm mộ những trò chơi kinh dị độc đáo chắc chắn nên thử Layers of Fear. Nó có vẻ giống như một trò chơi mô phỏng đi bộ, nhưng sức hấp dẫn thực sự của Layers of Fear là cách nó dần dần khiến người chơi khiếp sợ thông qua thời gian chơi ngắn nhưng thú vị. Tâm lý kinh dị hiện diện trong tựa game này hiệu quả đến mức mỗi âm thanh sẽ khiến người chơi phải thấp thỏm lo sợ.

Cập nhật: 07/02/2024
  • 729 lượt xem