Cách tìm seed bản đồ trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Trong hàng triệu bản đồ ngẫu nhiên của Minecraft, nếu tìm thấy một bản đồ tuyệt vời muốn chơi lại, người chơi có thể sử dụng seed bản đồ để tạo một bản đồ giống hệt. Nó có nghĩa là cùng một seed sẽ luôn tạo ra cùng một bản đồ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách xem seed bản đồ hiện tại mà bạn đang chơi trong Minecraft, giúp người chơi lưu lại một địa điểm thú vị để spawn lại sau này.

Cách tìm seed bản đồ trong Minecraft Java

Nếu đang chơi bản đồ của riêng mình với bạn bè thì việc lấy seed map bằng lệnh sẽ không có vấn đề gì. Nhưng nếu đang ở trên một máy chủ, mọi người sẽ không thể lấy seed nếu không có sự cho phép của quản trị viên. Vì vậy, các lệnh này có thể không hoạt động.

Người chơi cần truy cập vào phần trò chuyện bằng cách nhấn phím T, và nhập / để bắt đầu nhập lệnh. Sau đó, nhập /seed và ấn Enter để seed hiện trên màn hình. Game thủ có thể sử dụng mã seed này để tạo bản đồ tương tự trong Minecraft.

Cách tìm seed bản đồ trong Minecraft Bedrock

Trong phiên bản Minecraft Bedrock, mọi người có thể tìm thấy seed trên màn hình tùy chọn thế giới để tải xuống và lưu seed.

Bước 1: Xác định seed thế giới

Seed thế giới trong phiên bản Bedrock rất dễ tải xuống, thay thế và đặt lại. Đây là cách có thể xác định vị trí hạt giống thế giới.

Đầu tiên, khởi chạy Minecraft Bedrock và khi vào trò chơi, hãy nhấp vào Play để mở các vương quốc. Danh sách này bao gồm tất cả các seed bản đồ mà mọi người đã tạo hoặc lưu.

Bước 2: Nhấn vào Edit

Trong menu các vương quốc, mọi người có thể tìm thấy tùy chọn chỉnh sửa trước mỗi bản đồ thế giới hoặc tạo một thế giới mới. Bấm vào biểu tượng chỉnh sửa đó. Nó sẽ lấy tất cả thông tin chi tiết về seed và thế hệ của thế giới đó, bao gồm độ khó, chế độ trò chơi, tên,...

Bước 3: Tải xuống thế giới

Bây giờ là lúc tải xuống bản đồ. Cuộn xuống dưới menu chỉnh sửa và nhấn vào Download World. Quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian, tùy theo bản đồ đã khám phá, dữ liệu tài nguyên, lượng công trình kiến ​​trúc,...

Bước 4: Xác định seed

Khi đã tạo một bản sao thế giới của mình, nó sẽ xuất hiện trên danh sách menu thế giới (Realms). Nhấp vào chỉnh sửa một lần nữa để vào menu tùy chọn của thế giới. Cuộn xuống cho đến khi thấy tùy chọn Seed với dãy số ngẫu nhiên.

Đó là seed của thế giới Minecraft mà game thủ có thể sao chép để tạo ra địa hình tương tự. Seed Minecraft này chỉ có thể được truy cập trên phiên bản Bedrock và không thể chạy nó trên bất kỳ phiên bản Minecraft nào khác.

Cập nhật: 14/09/2023
  • 624 lượt xem
Xem thêm: Minecraft