Cách sử dụng tính năng crossplay trong Yu-Gi-Oh! Master Duel

  • 1 Đánh giá

Crossplay hay Cross-Platform là tính năng cho phép người chơi từ nhiều nền tảng kết nối với nhau (như PC, Xbox, PS,...) thông qua một máy chủ ảo.

Và thật tuyệt vời, Yu-Gi-Oh! Master Duel cũng là có tính năng này. Bất kể kể mọi người chơi trên PC, PlayStation, Xbox hay Switch, tất cả các tiến trình chơi đều có thể đi theo sang nền tảng khác.

Game thủ thậm chí có thể chơi với bạn bè trên các nền tảng khác nhau. Tuy nhiên việc cài đặt có thể phức tạp với một số người. Nếu đang gặp khó khăn trong việc thiết lập crossplay trong Yu-Gi-Oh! Master Duel, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu thêm.

Các nền tảng hỗ trợ crossplay Yu-Gi-Oh! Master Duel

Mọi nền tảng mà trò chơi đã phát hành đều hỗ trợ crossplay, bao gồm:

  • PC
  • Switch
  • Xbox One
  • Xbox Series S/X
  • PlayStation 4
  • PlayStation 5
  • Điện thoại di động

Chuyển tài khoản trò chơi qua các nền tảng

Yu-Gi-Oh! Master Duel có toàn bộ tiến trình crossplay, vậy nên game thủ có thể chơi trên bất kỳ nền tảng nào. Mọi nội dung trong trò chơi, như bộ bài, thẻ, nhiệm vụ, đá quý, tiến trình vượt qua trận đấu, gói bí mật cũng sẽ đi theo sang các nền tảng đó. Mọi người cũng có thể chiến đấu với game thủ trên các nền tảng khác.

Để thiết lập tính năng này, mọi người cần có tài khoản My Konami. Sau đó, hãy liên kết tài khoản với nền tảng đầu tiên chơi game. Đây sẽ là tài khoản truy cập thông qua tất cả các nền tảng khác.

Trên menu chính của trò chơi, chuyển đến Submenu ở trên cùng bên phải màn hình và chuyển đến Data Transfer trong mục Customer Support.

Trên trang này, người chơi sẽ thấy mã QR và URL đều điều hướng đến cùng một trang web. Chỉ cần truy cập địa chỉ trên thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản Konami hoặc đăng nhập vào tài khoản Konami trên trang mở ra và người chơi sẽ được yêu cầu ghép nối tài khoản với nền tảng.

Khi thực hiện xong trên nền tảng đầu tiên, hãy lặp lại quá trình này trên bất kỳ nền tảng nào khác mà mọi người muốn chơi.

Thêm bạn bè trên các nền tảng

Mọi người có thể thêm bạn bè chơi Yu-Gi-Oh! Master Duel trên bất kỳ nền tảng nào theo cùng một cách.

Trên menu chính, chọn hồ sơ của mình ở góc trên cùng bên trái. Một hồ sơ hoàn chỉnh sẽ mở ra với ID 9 chữ số được dùng làm mã thêm bạn bè. Người chơi sẽ cần cung cấp mã của mình và nhận mã của bạn bè để thêm vào danh sách.

Để thêm bạn bè, hãy quay lại menu chính. Nhấn vào biểu tượng bắt tay có nội dung Friend ở góc trên cùng bên phải.

Menu liệt kê tất cả bạn bè và trạng thái trực tuyến của họ sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút có hình người và biểu tượng dấu cộng ở trên cùng bên phải để mở Search Player. Nhập mã 9 chữ số để tìm bạn bè và theo dõi họ.

Cách sử dụng phòng bạn bè

Phòng Bạn bè (Friend Room) là sảnh để mời bạn bè tham gia, chiến đấu và quan sát nhau trong không gian chung. Nó có thể được tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ chế độ nào.

Để tạo một Friend Room, hãy chuyển đến Duel trên menu chính và nhấp vào Duel Room ở cuối màn hình. Cửa sổ Room Match sẽ xuất hiện, để tạo hoặc xem một phòng.

Nếu tạo một phòng, người chơi cần chọn một số cài đặt cho phòng như số lượng người được phép tham gia, thời gian các trận đấu có thể kéo dài và tổng Life Point bắt đầu cho trò chơi.

Sau khi đã tạo phòng, mọi người có thể mời bạn bè thông qua nút Invite Friend ở phía bên phải của trang. Ngoài ra, nếu tắt Room List Privacy Settings thì bất kỳ ai cũng có thể tham gia thông qua menu Enter a Room. Cuối cùng, nhấn nút Disband để đóng phòng.

Cập nhật: 28/01/2022
  • 429 lượt xem