Cách nâng cấp Materia trong Final Fantasy 7 Rebirth

  • 1 Đánh giá

Mặc dù các đòn tấn công và khả năng cận chiến là cốt lõi của cuộc chiến trong Final Fantasy 7 Rebirth, nhưng bạn sẽ không thể thành công nếu không trang bị cho thành viên trong nhóm mình những Materia tốt nhất cho mỗi lần chiến đấu. Phép thuật có thể tiêu diệt hầu hết kẻ thù một cách nhanh chóng và việc nâng cấp Materia sẽ mở khóa các phép thuật mạnh hơn.

Việc nâng cấp Materia sẽ mở khóa các phép thuật mạnh hơn
Việc nâng cấp Materia sẽ mở khóa các phép thuật mạnh hơn

Bạn có thể mua Materia cấp cơ sở từ hầu hết các nhà cung cấp trong Final Fantasy 7 Rebirth, hoặc nhận được nhiều loại Materia khác nhau từ phần thưởng nhiệm vụ và nghiên cứu của Chadley, nhưng việc mở khóa tiềm năng thực sự của chúng đòi hỏi bạn phải bỏ ra một chút công sức.

Cách nâng cấp Materia trong FF7 Rebirth

Để nâng cấp Materia trong Final Fantasy 7 Rebirth, tất cả những gì bạn phải làm là trang bị Materia cho nhân vật trong khi chiến đấu. Khi bạn kết thúc trận chiến, tất cả Materia này sẽ kiếm được AP - đây là điểm kinh nghiệm dành riêng cho Materia. Sau khi đạt được các mốc AP nhất định, Materia của bạn sẽ nhận được một ngôi sao và tăng cấp.

Bạn có thể xem lượng AP mà một viên Materia đã tích lũy được trong menu Materia khi kiểm tra trang bị của nhân vật. Nếu Materia ghi “MAX” thì có nghĩa là nó không thể tăng cấp thêm nữa. Mỗi ngôi sao mới được thêm vào Materia sẽ mở khóa một biến thể mạnh hơn của phép thuật trong nó.

Trang bị Materia cho nhân vật trong khi chiến đấu để nâng cấp nó
Trang bị Materia cho nhân vật trong khi chiến đấu để nâng cấp nó

Hoán đổi Materia

Vì Materia chỉ nhận được AP khi nó được trang bị cho nhân vật trong trận chiến, hãy đảm bảo liên tục hoán đổi Materia nếu bạn đang cố gắng tăng cấp phép thuật cho các nhân vật khác ở tuyến sau của mình. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải sử dụng phép thuật để nhận được AP, chúng có được thông qua Materia.

Nếu bạn đang cố gắng tăng cấp càng nhiều Materia càng tốt, hãy để ý đến AP Up Materia màu xanh lam. Điều này sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của bất kỳ Materia nào. Vũ khí liên kết với Materia sẽ bắt đầu xuất hiện từ rất sớm trong trò chơi và bạn thậm chí có thể chế tạo một số phụ kiện liên kết với Materia chỉ với vài giờ đầu tiên trong cuộc phiêu lưu. Nếu bạn muốn vượt qua các level khó hoặc các trận đánh trùm tùy chọn trong Final Fantasy 7 Rebirth, việc nạp Materia là rất quan trọng.

Cập nhật: 05/03/2024
  • 94 lượt xem