Cách bảo vệ căn cứ khỏi các cuộc đột kích trong Palworld

  • 1 Đánh giá

Palworld đưa người chơi vào cuộc hành trình qua Đảo Palpagos, nơi có rất nhiều sinh vật với sức mạnh nguyên tố khác nhau đang đi lang thang xung quanh và giúp mọi người xây dựng một căn cứ vững chắc để sinh sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng vui khi gặp bạn và một số nhóm lạ có thể muốn đuổi bạn ra khỏi vùng đất này.

Đôi khi, người chơi sẽ bị tấn công tại căn cứ của mình bởi một số nhóm thuộc nhiều phe phái đang giao tranh trên Đảo Palpagos và mọi người phải sẵn sàng đối phó với điều đó nếu muốn sống sót. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo phòng thủ giúp người chơi bảo vệ căn cứ khỏi các cuộc đột kích trong Palworld.

Cuộc đột kích trong Palworld là gì?

Tấn công đột kích là tình huống mà trong đó, một hoặc nhiều phe phái trong trò chơi hoặc một nhóm Pal hoang dã tiến hành tấn công căn cứ, cố gắng gây ra nhiều thiệt hại nhất trước khi bạn và các Pal có thể chống đỡ chúng trong trận chiến.

Để sống sót thành công trong một cuộc đột kích, game thủ phải luôn chuẩn bị sẵn sàng như đặt bẫy, công cụ và vũ khí mà Pal có thể sử dụng cho mục đích tự vệ.

Kẻ thù bị đánh bại trong một cuộc đột kích sẽ đánh rơi các vật phẩm thông thường và bất kỳ Pal kẻ thù nào cũng có thể bị bắt như là một sinh vật hoang dã.

Cách đối phó với một cuộc đột kích trong Palworld

Mặc dù trò chơi có cảnh báo cho người chơi nhưng sẽ phải mất một thời gian để quân địch đến nơi, điều này giúp mọi người có thời gian chuẩn bị. Hãy thả Pal đã lựa chọn ra, đảm bảo có đủ đạn dược cần thiết và bẫy đã được đặt đúng chỗ, cùng với việc Pal được phép phản ứng lại hành vi gây hấn và để cuộc chiến bắt đầu. Hãy nhớ rằng lực lượng của kẻ thù sẽ chỉ trở nên hung hãn khi chúng ở trong căn cứ.

Mẹo xây dựng căn cứ tốt nhất

Xây dựng căn cứ ở vị trí cao

Trước hết, game thủ nên xây dựng căn cứ của mình đồng thời ghi nhớ tất cả các điểm dịch chuyển nhanh có thể có. Mọi người xây càng cao thì căn cứ càng có ít điểm để kẻ thù đi qua, vì vậy hãy đặt mục tiêu có căn cứ trên vùng đất cao, chỉ có thể tiếp cận bằng một hoặc hai con đường và (lý tưởng nhất) được che phủ tự nhiên.

Mọi người có thể tham khảo TOP vị trí xây dựng căn cứ tốt nhất trong Palworld để đưa ra lựa chọn địa điểm xây dựng căn cứ thích hợp.

Xây tường bao quanh

Xây dựng các bức tường bao quanh căn cứ là điều bắt buộc và khi mở khóa thêm vật liệu để xây dựng, game thủ sẽ có quyền truy cập vào các bức tường có khả năng phòng thủ tốt hơn. Hãy nhớ thêm một cánh cửa để ra vào, nếu kẻ địch gặp khó khăn trong việc xâm nhập vào lãnh thổ, có thể chúng sẽ mệt mỏi khi cố gắng sau vài phút và rút lui.

Hãy để ý đến công cụ và vũ khí

Khi tiến bộ, người chơi có quyền truy cập vào bầy, chuông cảnh báo và vũ khí có thể gắn được. Những thứ này sẽ đảm bảo rằng, ngay cả khi không ở đó, Pal cũng sẽ bảo vệ ngôi nhà của chúng và bất kỳ đội quân địch nào cố gắng xâm nhập sẽ thấy một thế giới đau đớn đang chờ đợi họ.

Vật phẩm phòng thủ tốt nhất

Khi tiếp tục tiến bộ trong trò chơi, game thủ có thể mở khóa thêm công cụ, cấu trúc và vũ khí để xây dựng trên căn cứ của mình, điều này sẽ giúp nâng cấp căn cứ để nó trở thành một pháo đài vững chắc.

Vật phẩmHiệu ứng
Alarm BellChuông đặt trạng thái cảnh báo cho Pal tại căn cứ. Thay đổi hành vi của Pal để tấn công kẻ thù xâm lược hoặc tập trung hoàn toàn vào công việc bất cứ khi nào game thủ muốn.
Hanging TrapBắt những Pal đi qua. Chỉ có tác dụng với Pal nhỏ và con người.
Sand BagPal được chỉ định phụ trách nó sẽ theo dõi kẻ thù đang tiếp cận.
Bear Trap(Small)Làm bất động những ai giẫm lên nó. Chỉ có hiệu quả với Pal nhỏ hoặc con người.
Wooden Defensive WallBức tường phòng thủ khổng lồ để ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ thù, làm từ gỗ nên dễ hỏng.
Bear Trap(Large)Làm bất động những ai giẫm lên nó. Chỉ hiệu quả với Pal lớn.
Mounted CrossbowChỉ định Pal phù hợp với Handiwork và nó sẽ bảo vệ căn cứ bằng nỏ.
Defensive WallMột bức tường phòng thủ lớn bảo vệ khỏi sự xâm lược của kẻ thù.
MineTự động phát nổ khi bước lên.
Electric MineGiẫm lên nó sẽ bị điện giật. Electric Pal sẽ phù hợp hơn.
Ice MineĐóng băng những ai bước lên nó. Frozen Pal dễ sử dụng hơn.
Mounted Machine GunGiao cho Pal sử dụng súng máy để bảo vệ căn cứ.
Metal Defensive WallBức tường phòng thủ khổng lồ để ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ thù, được làm từ kim loại nên cực kỳ bền.
Mounted Missile LauncherChỉ định một Pal phù hợp với công việc thủ công và nó sẽ bảo vệ căn cứ bằng cách sử dụng bệ phóng tên lửa.
Cập nhật: 30/01/2024
  • 53 lượt xem
Xem thêm: Palworld