Những mẹo để không bị lạc đường khi khám phá thế giới Minecraft 1.19

  • 4 Đánh giá

Thế giới trong Minecraft vô cùng rộng lớn nên việc khám phá rất khó khăn và người chơi sẽ dễ dàng lạc mất đường trở về căn cứ của mình, đặc biệt đối với người mới bắt đầu. Tất cả các thế giới Minecraft đều là ngẫu nhiên, vì vậy dù có dày dặn kinh nghiệm cũng chưa chắc thể giúp mọi người khám phá trò chơi này. Tuy nhiên, một số mẹo sau đây có thể giúp game thủ tránh việc lạc đường xảy ra trong Minecraft 1.19 The Wild Update.

Đánh dấu trên con đường đã đi

Đây là điều dễ thực hiện nhất để tránh bị lạc, mặc dù sẽ tiêu tốn một chút thời gian và tài nguyên. Thỉnh thoảng, người chơi có thể đặt bất cứ thứ gì, từ ngọn đuốc đến khối, trên đường đi của mình để đánh dấu. Chìa khóa ở đây là mọi người cần sử dụng các vật phẩm không phổ biến và không thể tìm thấy trên mặt đất, để tránh bị nhầm lẫn với các khối sinh sản tự nhiên.

Đuốc là thứ phổ biến nhất mà nhiều game thủ sử dụng, vì chúng có thể chế tạo khá dễ dàng bằng than và gậy. Cố gắng đặt các điểm đánh dấu ở phía bên tay phải để có thể điều hướng cả mê cung. Khi cần quay lại vị trí ban đầu của mình, chỉ cần đi theo những điểm đánh dấu đó ở phía bên trái của mình.

Xây dựng các công trình cao

Phương pháp đầu tiên có hiệu quả, nhưng nó tốn rất nhiều tài nguyên và buộc phải tương tác với môi trường mọi lúc. Người chơi vẫn có thể bị lạc nếu quên đặt một vật đánh dấu. Mặt khác, việc xây dựng các công trình kiến ​​trúc cao chỉ cần một chút nỗ lực từ rất sớm. Người chơi có thể xây dựng một cái gì đó cao và to để sử dụng nó làm điểm tham chiếu trong khi khám phá các khu vực xung quanh.

Điểm yếu của phương pháp này là nó vô dụng khi đang đi thám hiểm dài ngày vì nó chỉ hoạt động nếu người chơi có thể nhìn thấy công trình. Nó có thể là bất cứ thứ gì, từ một tiền đồn nhỏ bằng đất đến một cột đá cao 50 khối.

Ghi nhớ các mốc

Thế giới Minecraft có đầy đủ các địa danh tự nhiên như đồi, núi và biên giới quần xã sinh vật. Đây có thể là một lựa chọn vững chắc cho việc điều hướng nếu khả năng định hướng của người chơi tốt. Mọi người nên xây nhà ở chân núi hoặc đỉnh núi cao để luôn biết cách quay lại miễn là ngọn núi trong tầm mắt.

Chú ý đến mặt trời và mặt trăng

Chu kỳ ánh sáng ban ngày của Minecraft giống hệt với thế giới thực. Mặt trời mọc từ đông sang tây, sau đó được thay thế bằng mặt trăng vào ban đêm. Người chơi có thể sử dụng chúng như một điểm tham chiếu để tìm ra căn cứ mình nằm ở đâu.

Chỉ cần nhìn vào cách mặt trời và mặt trăng di chuyển xung quanh căn cứ khi xây dựng nó. Mặc dù phương pháp này không yêu cầu bất kỳ tài nguyên nào, nhưng nó cần nhiều thực hành và kiến ​​thức về vị trí chung của căn cứ.

Sử dụng la bàn

Người chơi có thể điều hướng xung quanh bằng cách sử dụng la bàn, vì la bàn luôn chỉ đến điểm xuất hiện của bản đồ. Đây là cách điều hướng đơn giản nhất, tuy nhiên, có một số lưu ý. Để bắt đầu, game thủ sẽ cần phải xây dựng căn cứ xung quanh điểm spawn của bản đồ, trừ khi họ có một tảng đá để xoay la bàn về phía đó.

Điều này có thể phức tạp vì các cột mốc chỉ có thể được tìm thấy trong Nether. Hơn nữa, la bàn sẽ vô dụng nếu không có cách định hướng dễ dàng, chẳng hạn trong trường hợp người chơi bị lạc trong một hang động dưới lòng đất.

Cập nhật: 13/07/2022
  • 398 lượt xem