Cách fix lỗi Steam không nhận dạng các trò chơi đã cài đặt

  • 1 Đánh giá

Ứng dụng khách Steam có tính năng sao lưu và khôi phục được tích hợp sẵn, giúp người dùng tạo bản sao lưu thư viện Steam hiện có và khôi phục các tệp trò chơi từ bản sao lưu đó.

Mọi người cũng có thể tạo bản sao lưu của thư mục cài đặt trò chơi theo cách thủ công và khôi phục nó sau khi thực hiện cài đặt sạch. Tuy nhiên, sau khi cài đặt sạch hoặc khởi động lại, Steam có thể không nhận dạng các trò chơi đã cài và nhắc cài đặt lại ứng dụng.

Steam là một nền tảng phân phối trực tuyến, quản lý bản quyền kỹ thuật số, trò chơi điện tử,...
Steam là một nền tảng phân phối trực tuyến, quản lý bản quyền kỹ thuật số, trò chơi điện tử,...

Đây là sự cố đã xảy ra nhiều lần và được báo cáo xuất hiện trên cả máy tính Windows 11 và 10. May mắn thay, người dùng có thể yêu cầu Steam định vị trò chơi của mình từ thư mục cài đặt với một chút tinh chỉnh. Dưới đây là các cách để Steam nhận dạng những trò chơi đã cài đặt trên PC.

Cài đặt lại trò chơi chơi mà không cần tải xuống

Theo Steam, một số trò chơi có thể xuất hiện thông báo không được cài đặt nếu ứng dụng khách Steam không nhận dạng được các tệp cài đặt. Với điều kiện thư mục trò chơi ở đúng vị trí, người dùng có thể bắt đầu quá trình tải xuống. Điều này sẽ buộc Steam nhận ra các tệp cài đặt hiện có mà không cần tải lại tất cả.

Lưu ý rằng điều này yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Steam và làm theo các bước sau để cài đặt lại trò chơi trong Steam mà không cần tải xuống:

Bước 1: Mở File Explorer (Win + E) và điều hướng đến vị trí sau:

C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common

Bước 2: Đảm bảo rằng các thư mục được liên kết với những trò chơi bị ảnh hưởng tồn tại ở vị trí đó.

Bước 3: Khởi chạy ứng dụng Steam dành cho máy tính để bàn trên PC và đăng nhập vào tài khoản.

Tiếp theo, đảm bảo không ở chế độ Family View bằng cách nhấp vào biểu tượng Family View ở góc trên cùng bên phải của màn hình và nhập mã PIN.

Bước 4: Mở tab Library ở góc trên cùng bên trái, nơi liệt kê tất cả các trò chơi đang sở hữu và cài đặt trên PC của mình.

Bước 5: Chọn trò chơi bị hiện lỗi và sau đó nhấn nút Install.

Khi Steam bắt đầu cài đặt trò chơi, nó có thể sẽ nhận ra các tệp hiện có và hoàn tất quá trình cài đặt mà không cần tải lại tất cả các tệp.

Thêm vị trí cài đặt thay thế

Người dùng có thể thay đổi vị trí tải xuống trò chơi Steam mặc định để lưu các trò chơi lớn trên một ổ đĩa khác. Nếu trước đây đã di chuyển các trò chơi thì Steam sẽ không thể tìm thấy các tệp và hiển thị chúng là đã được gỡ cài đặt. Để khắc phục điều này, hãy thêm các thư mục trò chơi thay thế vào ứng dụng khách Steam bằng Steam Manager.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng khách Steam và đảm bảo thoát chế độ Family View.

Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào Steam ở góc trên cùng bên trái và chọn Settings.

Bước 3: Trong cửa sổ Settings, mở tab Dowload.

Bước 4: Nhấp vào STEAM LIBRARY FOLDERS trong Content Libraries.

Bước 5: Trong Storage Manager, nhấp vào biểu tượng + bên cạnh các vị trí lưu trữ hoặc ổ đĩa hiện có.

Bước 6: Nhấn vào menu thả xuống trong hộp Add a New Steam Library Folder và chọn Let me choose another location.

Bước 7: Duyệt qua các ổ lưu trữ và chọn thư mục trò chơi Steam muốn thêm.

Bước 8: Cuối cùng, nhấn nút Select để thêm thư mục.

Bước 9: Steam sẽ tìm kiếm các tệp trong thư mục mới được thêm vào và hiển thị chúng trong thư viện Steam. Nếu trò chơi không xuất hiện, hãy khởi chạy lại ứng dụng và kiểm tra thư viện Steam.

Cập nhật: 04/04/2022
  • 980 lượt xem
Xem thêm: Steam