Cách cài đặt và quản lý DLC game trên Steam

  • 1 Đánh giá

Mặc dù Steam là một trong những cửa hàng trò chơi trực tuyến lớn nhất nhưng sẽ có lúc mọi người cảm thấy mình đã chơi hết nội dung có sẵn trong game và chẳng còn gì trong đó nữa. Đó là lúc DLC xuất hiện, nơi các nhà phát triển trò chơi cho phép game thủ trải nghiệm nhiều hơn từ trò chơi của mình với nội dung bổ sung. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt DLC trên Steam, cũng như quản lý các DLC đã tải xuống, giúp mọi người trải nghiệm những nội dung đặc sắc mới nhất được thêm vào trò chơi.

DLC trên Steam là gì?

DLC là tên viết tắt của Downloadable Content - nội dung có thể tải xuống, cung cấp nội dung trò chơi bổ sung mà game thủ có thể tải xuống để nâng cao hoặc mở rộng trải nghiệm chơi trò chơi của mình. DLC có thể có nhiều dạng khác nhau, bao gồm cấp độ mới, nhân vật, nhiệm vụ, giao diện, vũ khí, v.v.

Các DLC hầu hết được bán với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá trò chơi ban đầu, nhưng có những trường hợp các nhà phát triển cung cấp các DLC miễn phí. Mặc dù không cần thiết phải tải xuống DLC nhưng làm như vậy sẽ mở khóa các tính năng như:

  • Gameplay mở rộng: DLC cung cấp thêm giờ chơi trò chơi, giúp trải nghiệm chơi trò chơi luôn mới mẻ.
  • Cộng đồng và cập nhật: Những cải tiến đối với cơ chế trò chơi hiện có, như thêm các tính năng được cộng đồng yêu cầu.
  • Hỗ trợ dành cho nhà phát triển: Mua DLC là một cách để hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi yêu thích cũng như những nỗ lực không ngừng của họ nhằm cải thiện và mở rộng trò chơi.

Cách cài đặt DLC trên Steam

Bước đầu tiên để tải xuống DLC trên Steam là kiểm tra xem trò chơi đó có bất kỳ DLC nào không với thao tác như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Steam và đảm bảo đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Chọn trò chơi muốn cài đặt DLC từ Library.

Bước 3: Bây giờ, hãy nhấp vào DLC từ đây.

Bước 4: Chọn DLC mọi người muốn tải xuống.

Bước 5: Nhấp vào Add to cart và tiến hành mua hàng, giống như việc mua một trò chơi.

Bước 6: Bấm vào Install trên trang biên nhận.

Cách quản lý DLC trên Steam

Sau khi cài đặt các DLC, người chơi có thể được yêu cầu bật hoặc tắt chúng tùy theo nhu cầu của mình. Điều này có thể được yêu cầu đối với những người có máy có cấu hình thấp. Để quản lý các DLC trên Steam, hãy làm như sau:

Bước 1: Mở Steam và chọn Library.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào trò chơi mà mọi người muốn quản lý DLC và chọn Properties.

Bước 3: Từ cửa sổ này, chọn DLC. Tại đây, người chơi có thể kích hoạt và vô hiệu hóa chúng. Sau khi hoàn tất, hãy đóng cửa sổ và bắt đầu chơi.

Việc vô hiệu hóa DLC giữa chừng có thể làm hỏng trò chơi hoặc khiến người chơi bị mất tiến trình. Do đó, tốt nhất mọi người nên bật hoặc tắt DLC khi trò chơi không chạy.

Cập nhật: 27/02/2024
  • 86 lượt xem
Xem thêm: Steam