TOP phần mềm thay thế Microsoft Access tốt nhất cho cơ sở dữ liệu

  • 1 Đánh giá

Microsoft Access là một công cụ cơ sở dữ liệu, được phổ biến thông qua việc đưa vào hầu hết các gói Microsoft Office từ năm 1992. Giống như nhiều chương trình cơ sở dữ liệu, Microsoft Access khá phức tạp và mất nhiều thời gian để tìm hiểu.

Hầu hết phần mềm cơ sở dữ liệu miễn phí không tốt bằng Microsoft Access nhưng vẫn có một vài lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Tại sao nên lựa chọn thay thế Microsoft Access?

Bất chấp sự gia tăng của các lựa chọn thay thế Microsoft Office miễn phí, Microsoft Access vẫn liên tục nằm trong bảng xếp hạng 10 công cụ cơ sở dữ liệu hàng đầu. Nó thậm chí có thể được sử dụng cho những thứ khác, như xây dựng biểu mẫu trong Access.

Người dùng Pro-Access chỉ ra rằng nó dễ sử dụng, nhiều tài nguyên trực tuyến sẵn có cho người dùng thuộc mọi khả năng, cũng như các công cụ truy vấn, lọc và bảng mạnh mẽ của nó. Người dùng Anti-Access phản đối vì nó thiếu khả năng mở rộng, giới hạn 2GB gây khó chịu, sử dụng một tệp duy nhất cho cơ sở dữ liệu và khả năng bị hỏng database trong cơ sở dữ liệu nhiều người dùng.

Các phần mềm cơ sở dữ liệu thay thế Microsoft Access

LibreOffice

LibreOffice Base là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho những ai đang cân nhắc một giải pháp thay thế miễn phí cho Microsoft Access. Bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở vẫn là một trong những ứng dụng mạnh mẽ.

Phiên bản mới nhất của LibreOffice, 6.1.3, được cho là một trong những phiên bản tốt nhất. LibreOffice Base vẫn là một công cụ tuyệt vời, phù hợp cho cả nhu cầu gia đình và kinh doanh.

LibreOffice Base có một loạt các tính năng tiện dụng, bao gồm hỗ trợ cơ sở dữ liệu chéo cho cơ sở dữ liệu nhiều người dùng như MySQL, Adabas D, Microsoft Access và PostgreSQL. LibreOffice Base có lẽ gần như bản sao Microsoft Access trực tiếp. Cả hai đều là công cụ quản lý cơ sở dữ liệu front-end.

Mọi người có thể sử dụng Base để tạo các ứng dụng hoặc trang web cơ sở dữ liệu phù hợp, cũng như chọn giữa Firebird hoặc HSQLDB cho khung cơ sở dữ liệu nhúng của mình.

Kexi

Calligra Suite là một bộ ứng dụng văn phòng và thiết kế đồ họa được phát triển bởi cộng đồng mã nguồn mở KDE. Kexi là câu trả lời của Calligra Suite cho Microsoft Access.

Kexi cung cấp một hỗn hợp các tính năng cơ sở dữ liệu: nhập dữ liệu, truy vấn, biểu mẫu, bảng, báo cáo và hơn thế nữa. Nó có thể được sử dụng làm giao diện người dùng cho máy chủ cơ sở dữ liệu như MySQL, PostgreSQL hoặc Microsoft SQL Server.

Một tính năng hữu ích khác cho những người dùng muốn thay đổi công cụ database là trợ lý chuyển đổi Kexi Microsoft Access. Trình hướng dẫn này giúp người dùng di chuyển cơ sở dữ liệu sang khuôn khổ database Kexi, duy trì dữ liệu và cho phép chỉnh sửa giữa các ứng dụng.

DBeaver

DBeaver là một công cụ quản lý và tạo cơ sở dữ liệu mã nguồn mở khác, có sẵn cho tất cả các hệ điều hành máy tính chính như Windows, macOS hoặc Linux.

Nó đi kèm với Apache License 2.0, và do đó có thể sử dụng ứng dụng cho cả mục đích cá nhân và thương mại mà không phải trả bất kỳ khoản tiền bản quyền nào cho nhà phát triển.

Một tính năng mới của ứng dụng này là nó hỗ trợ các tệp cơ sở dữ liệu xu hướng khác nhau để nhập vào môi trường của nó. Do đó, người dùng có thể thêm các phần tử database vào dự án DBeaver của mình từ các nguồn khác như PostgreSQL, Microsoft Access, Firebird, Sybase,...

Trình khám phá dự án DBeaver đi kèm với các tính năng xây dựng cơ sở dữ liệu nâng cao như chỉnh sửa kéo thả, nhập từ các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy (CSV), nhóm cột, JDBC driver cho SQL,...

Cập nhật: 20/01/2022
  • 1.242 lượt xem