TOP 10 game RPG được mong đợi nhất 2023

  • 1 Đánh giá

Nhập vai là một trong những thể loại game được người chơi yêu thích nhất và năm 2023 sẽ là một năm quan trọng đối với thể loại này. Từ game nhập vai hành động thời gian thực đến game chiến thuật theo lượt, không bao giờ thiếu các tựa game RPG để bạn trải nghiệm. Dưới đây là 10 tựa game RPG được mong đợi nhất sẽ ra mắt trong năm nay.

Top 10 game RPG được mong đợi nhất 2023

1. The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

Tears of the Kingdom là phần tiếp theo trực tiếp của BotW
Tears of the Kingdom là phần tiếp theo trực tiếp của BotW

The Legend of Zelda: Breath of the Wild gần như đã đưa thương hiệu này trở lại vị trí hàng đầu của game nhập vai vì đây là game Zelda đầu tiên áp dụng công thức thế giới mở. Yếu tố tốt nhất của BotW là hệ thống tương tác, trong đó các đối tượng vật lý, công cụ và khả năng có thể được kết hợp theo những cách khác thường để đánh bại kẻ thù, giải câu đố và tiếp cận các khu vực mới. Tears of the Kingdom là phần tiếp theo trực tiếp của BotW. Mới chỉ có một đoạn giới thiệu ngắn tiết lộ về game - có vẻ như TotK sẽ tuân theo công thức của BotW với sự cải tiến về đồ họa.

2. Starfield

Starfield có thể có lối chơi tương tự như Fallout 4
Starfield có thể có lối chơi tương tự như Fallout 4

Starfield là vũ trụ mới đầu tiên sau 25 năm của Bethesda Game Studios, nhà sáng tạo từng đoạt giải thưởng của The Elder Scrolls V: SkyrimFallout 4. Trong trò chơi nhập vai thế hệ tiếp theo lấy bối cảnh giữa các vì sao này, hãy tạo bất kỳ nhân vật nào bạn muốn và khám phá với sự tự do vô song khi bạn bắt đầu cuộc hành trình sử thi để giải đáp bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Tựa game này có thể sẽ tương tự như Fallout 4, trong đó lối chơi đấu súng nhường chỗ cho cơ chế nhập vai và cốt truyện RPG.

3. Final Fantasy XVI

Final Fantasy XVI sẽ quay trở lại đồ họa giả tưởng truyền thống
Final Fantasy XVI sẽ quay trở lại đồ họa giả tưởng truyền thống

Final Fantasy XVI có cấu trúc thế giới mở tiêu chuẩn của Final Fantasy XV. Game cũng quay trở lại đồ họa giả tưởng thời Trung cổ truyền thống. Hệ thống chiến đấu xoay quanh sự kết hợp giữa các đòn tấn công cận chiến và phép thuật, với Clive (nhân vật chính) có khả năng né đòn. Trong trò chơi, Clive kết thúc trận chiến với quái vật được triệu hồi gọi là Eikon. Sau khi đánh bại chúng, Clive sẽ có được sức mạnh và kỹ thuật chiến đấu theo chủ đề xoay quanh những con Eikon này.

4. Forspoken

Forspoken có cốt truyện và dồ họa được đánh giá cao
Forspoken có cốt truyện và dồ họa được đánh giá cao

Forspoken kể về cuộc hành trình của Frey, một người New York trẻ tuổi được đưa đến vùng đất xinh đẹp và tàn khốc Athia. Để tìm đường về nhà, Frey phải sử dụng khả năng phép thuật mới tìm được của mình để vượt qua những vùng đất rộng lớn và chiến đấu với những sinh vật quái dị. Trong game, bạn sẽ khám phá các vương quốc rộng lớn của Athia, một vùng đất nổi bật với những khung cảnh tuyệt đẹp và những sinh vật ở thế giới khác.

5. Final Fantasy VII Rebirth

Rebirth là phần tiếp theo trực tiếp của Final Fantasy VII Remake
Rebirth là phần tiếp theo trực tiếp của Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Rebirth là phần tiếp theo trực tiếp của Final Fantasy VII Remake, khác xa với câu chuyện của game gốc. Đoạn giới thiệu Final Fantasy 7 Rebirth cho thấy Cloud và Sephiroth đang ở trong một số khu vực quen thuộc khi cả nhóm rời khỏi Midgar và tiến vào thế giới rộng lớn hơn. Đoạn giới thiệu Final Fantasy 7 Rebirth cũng cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về phong cách hình ảnh được nâng cấp, trong đó Square Enix tận dụng sức mạnh của PS5 cho cuộc phiêu lưu RPG mới này.

6. Dragon Age Dreadwolf

Dreadwolf là game lớn thứ tư trong series Dragon Age
Dreadwolf là game lớn thứ tư trong series Dragon Age

Dragon Age Dreadwolf là game lớn thứ tư trong series Dragon Age và là phần tiếp theo của Dragon Age: InQueryition (DA:I). Game kể về câu chuyện của Solas, nhân vật chính trong DA:I. Sau thành công của trò chơi một người chơi Star Wars Jedi: Fallen Order và quyết định hủy bỏ việc làm lại phần chơi trực tuyến nhiều người chơi Anthem, EA và BioWare đã quyết định loại bỏ chế độ Nhiều người chơi khỏi Dragon Age Dreadwolf và phát triển nó dưới dạng game chỉ dành cho một người chơi.

7. Diablo IV

Diablo 4 sẽ là một cuộc phiêu lưu thế giới mở
Diablo 4 sẽ là một cuộc phiêu lưu thế giới mở

Trong Diablo 3 và bản mở rộng, gần như tất cả Ác ma chính và hầu hết các thiên thần đều đã bị tiêu diệt. Diablo 4 diễn ra vài năm sau các sự kiện của phần trước và sẽ có sự tham gia của Lilith, con gái của Mephisto. Cô ấy có thể sẽ là nhân vật phản diện chính của phần 4 này. Diablo 4 sẽ là một cuộc phiêu lưu thế giới mở, nơi người chơi di chuyển giữa các khu vực giống như trong các game Diablo trước đây.

8. Hogwarts Legacy

Fan của Harry Potter hẳn đang rất mong chờ Hogwarts Legacy
Fan của Harry Potter hẳn đang rất mong chờ Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy là một game nhập vai hành động thế giới mở lấy bối cảnh thế giới phù thủy lần đầu tiên được giới thiệu trong series truyện Harry Potter. Trong game, bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình qua các địa điểm quen thuộc và mới lạ trong khi khám phá những con thú ma thuật, tùy chỉnh nhân vật và chế tạo thuốc, làm chủ phép thuật, nâng cấp tài năng và trở thành phù thủy mà bạn mong muốn trở thành.

9. Baldur’s Gate 3

Chống lại bóng tối hoặc trở thành ác quỷ tối thượng Baldur’s Gate 3
Chống lại bóng tối hoặc trở thành ác quỷ tối thượng Baldur’s Gate 3

Tập hợp nhóm của bạn và trở lại Vương quốc bị lãng quên trong một câu chuyện về tình bằng hữu và sự phản bội, sự hy sinh và sự sống còn, và sự hấp dẫn của quyền lực tuyệt đối trong Baldur’s Gate 3! Những khả năng bí ẩn đang thức tỉnh bên trong bạn, được tạo ra từ một loại ký sinh trùng Mind Flayer được cấy vào não bạn. Hãy chống lại bóng tối hoặc trở thành ác quỷ tối thượng!

10. Fable

Fable đang rất được mong đợi nhất trong năm 2023
Fable đang rất được mong đợi nhất trong năm 2023

Phần khởi động lại series Fable (còn được gọi là Fable 4) đang được phát triển và đây là một trong những trò chơi Xbox Series X sắp ra mắt được mong đợi nhất trong năm 2023. Playground Games, studio đứng sau loạt siêu phẩm Forza Horizon, sẽ phụ trách chính việc phát triển game nhập vai được yêu thích này.

Cập nhật: 29/03/2023
  • 533 lượt xem