Tìm hiểu các chế độ game Counter-Strike 2

  • 1 Đánh giá

Giống như người tiền nhiệm,Counter-Strike 2 cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau để người chơi tham gia. Cho dù thích sự cạnh tranh để thể hiện kỹ năng hay trận đấu thông thường để không quá căng thẳng, game thủ đều có thể tìm thấy chế độ trò chơi phù hợp với phong cách của mình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tất cả thông tin tổng quan chi tiết về tất cả các chế độ trò chơi có trong Counter-Strike 2.

Các chế độ trò chơi trong Counter-Strike 2

Có 6 chế độ chơi khác nhau trong Counter-Strike 2, mỗi chế độ có quy tắc và định dạng riêng. Dưới đây là tóm tắt nhanh về từng chế độ:

Premier

Premier là một hệ thống matchmaking mới được giới thiệu trong Counter-Strike 2. Ở chế độ Premier, người chơi kiếm được điểm khi thi đấu và những điểm này sẽ nâng họ lên trên bảng xếp hạng theo mùa trong khu vực.

  • Premier tuân theo MR12, trong đó mỗi trận sẽ có tối đa 12 hiệp và một đội phải thắng tổng cộng 13 hiệp để bảo toàn chiến thắng.
  • Người chơi không thể chọn bản đồ hoặc các bản đồ mình muốn chơi.
  • Thay vào đó, hệ thống chọn/cấm được sử dụng, trong đó một đội loại bỏ một số bản đồ, đội tiếp theo loại bỏ một số bản đồ khác và đội đầu tiên chọn bản đồ để chơi.
  • Trường hợp hòa 12-12 sẽ thi đấu trận phụ 6 hiệp.

Competitive

Competitive trong Counter-Strike 2 là chế độ cạnh tranh 5v5 tiêu chuẩn, nơi người chơi có thể chọn bản đồ mình muốn chơi. Giống như chế độ Premier, chế độ thi đấu tuân theo thể thức MR12, nghĩa là mỗi trận sẽ có tối đa 12 hiệp, với các đội cần tổng cộng 13 hiệp để giành chiến thắng. Chế độ này không có hiệp phụ nên trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa.

Wingman

Wingman lần đầu tiên được thêm vào CS:GO vào năm 2017 dưới dạng chế độ sự kiện 2v2. Nó mang lại trải nghiệm chơi trò chơi thoải mái và giản dị hơn ở định dạng vừa phải. Wingman được chơi trên các bản đồ nhỏ hơn và chơi theo đội hai người. Đội đầu tiên thắng 9 hiệp sẽ thắng trận đấu và nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 8-8, một trận phụ sẽ diễn ra trong đó đội đầu tiên thắng được 10 hiệp sẽ thắng.

Casual

Casual mang lại trải nghiệm ít cạnh tranh hơn cho những người chơi muốn chơi theo phong cách thoải mái hơn. Chế độ này có tối đa 20 người chơi cạnh tranh qua 8 vòng để trở thành đội chiến thắng. Dưới đây là một số quy tắc cơ bản của chế độ chơi này:

  • Chế độ Casual thường có 10 người chơi trong mỗi đội.
  • Không giống như Competitive, Casual không hạn chế các bên chơi cùng nhau dựa trên thứ hạng hiện tại.
  • Người chơi tự động nhận được áo giáp và bộ dụng cụ gỡ bom ở chế độ Casual.
  • Mỗi hiệp dài 4 phút và đội đầu tiên thắng 8 hiệp sẽ thắng trận.

Deathmatch

Trong chế độ trò chơi này, mục tiêu chính của người chơi là cạnh tranh với nhau để giết được nhiều mạng nhất. Deathmatch được chơi trên cùng bản đồ với các chế độ chơi khác nhưng thiên về chế độ luyện tập hơn. Người chơi có 10 phút trên đồng hồ để kiếm được càng nhiều mạng càng tốt. Tuy nhiên, người chơi có thể hồi sinh sau khi chết và người giết được nhiều mạng nhất vào cuối trận đấu sẽ chiến thắng.

Private Matchmaking

Private Matchmaking cho phép người chơi chơi với bạn bè hoặc một nhóm trong trận đấu riêng tư trên máy chủ của Valve. Dưới đây là cách bắt đầu Private Matchmaking trong Counter-Strike 2:

  • Để bắt đầu, nhấp vào nút Play CS2 trong menu chính của trò chơi và chọn Private Queue.
  • Người chơi cũng có thể tạo Steam Group mới để cùng bạn bè tổ chức một trận đấu riêng tư trên máy chủ của Valve. Sau đó có thể tạo trận đấu riêng tư bằng cách sử dụng mã do người chơi tạo.
  • Khi tất cả người chơi tham gia nhóm, nhấn nút Go để bắt đầu trận đấu.
Cập nhật: 18/10/2023
  • 1.013 lượt xem