Những mẹo tăng tưởng kênh TikTok và thời gian nên đăng video

  • 1 Đánh giá

TikTok đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nếu mọi người đã là một TikToker hoặc đang cân nhắc mở một kênh trên TikTok, chắc chắn bạn sẽ muốn biết cách để phát triển kênh với lượng lớn khán giả. Bên cạnh đó câu hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cũng là thắc mắc chung của nhiều người.

Sự thật là việc tìm kiếm thời điểm hoàn hảo để đăng nội dung trên mạng xã hội không phải là điều dễ dàng. Chắc chắn có rất nhiều số liệu thống kê và ý tưởng cho các nền tảng khác nhau, nhưng các xu hướng hình thành và thay đổi gần như hàng ngày.

Vì vậy, bài viết này sẽ đưa ra những tiêu chí quan trọng để mọi người xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho người xem của mình cùng với thống kê với thời gian đăng video tối ưu nhất có thể.

Thời gian đăng video có tương tác tốt trên TikTok

Mặc dù quyết định thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok khá phức tạp, nhưng kết quả từ hơn 100.000 bài đăng mà trang web Influencer Marketing Hub đã phân tích có thể giúp mọi người tìm ra tỷ lệ tương tác tốt nhất (thống kê bỏ qua các lĩnh vực của video):

  • Thứ Hai: 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối
  • Thứ Ba: 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, *9 giờ sáng
  • Thứ Tư: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối
  • Thứ Năm: 9 giờ sáng, *12 giờ trưa, 7 giờ tối
  • Thứ Sáu: *5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
  • Thứ Bảy: 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối
  • Chủ nhật: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều

Thời gian được đánh dấu bằng * biểu hiện mức độ tương tác đặc biệt cao.

Thời gian nên đăng video lên TikTok (thống kê của trang Influencer Marketing Hub)
Thời gian nên đăng video lên TikTok (thống kê của trang Influencer Marketing Hub)

Những mẹo giúp tăng trưởng kênh TikTok

Tạo ra điểm đặc biệt cho mình

Nếu muốn thu hút một lượng lớn khán giả, mọi người phải tìm ra điều khiến mình trở nên đặc biệt hơn. Hầu hết mọi người nghĩ rằng yếu tố đặc biệt là một kỹ năng hoặc đặc điểm thể chất, nhưng thực tế không phải vậy. Đó có thể là một đặc điểm hoặc tập hợp các đặc điểm nổi bật ngoài ngoại hình. Ngoại hình và kỹ năng hoặc bất kỳ thứ gì khác lạ của mọi người đều có thể khiến mọi người trở nên nổi bật.

Ví dụ như Liza Koshy, cô ấy có tính cách hài hước một cách điên rồ, kỳ quặc, đôi khi Liza lại biến hình trở nên xinh đẹp khiến người xem bất ngờ. Tất cả đều khiến mọi người ấn theo dõi cô ấy.

Nếu không chắc điểm thú vị, đặc biệt của mình là gì, hãy thử hỏi bạn bè và người thân, họ là người tiếp xúc nhiều nhất và hiểu rõ nhất.

Sử dụng Hashtag

Nếu làm video chủ đề nấu ăn, hãy tìm kiếm các hashtag liên quan tới cooking
Nếu làm video chủ đề nấu ăn, hãy tìm kiếm các hashtag liên quan tới cooking

Hashtags là một yếu tố tinh túy của mạng xã hội. Nếu không có chúng, việc tìm kiếm nội dung trên mạng xã hội sẽ rất khó khăn.

Mặc dù hashtag sẽ giúp video hiển thị trong tìm kiếm, nhưng đừng gắn bừa bất kỳ hashtag nào. Mọi người phải thực hiện một nghiên cứu nhỏ, xác định các hastag liên quan và những yếu tố được sử dụng trong video của mình.

Tìm kiếm các hashtag hot trên TikTok rất dễ dàng. Chỉ cần nhập từ khóa liên quan trong menu tìm kiếm và chọn tab Hashtag để xem tất cả các hashtag bao gồm cụm từ tìm kiếm đã nhập. Hãy chọn các thẻ liên quan đến video của mình mà hiện đang có nhiều lượt xem nhất.

Tăng cường sản xuất nội dung

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thực tế là rất khó vì TikTok đòi hỏi phải sáng tạo liên tục. Nếu không đăng video thường xuyên, chắc chắn lượng tương tác trên kênh sẽ giảm sút. Nhưng mọi người không cần phải liên tục nghĩ ra những ý tưởng mới mà có thể dễ dàng ghi lại những gì mình đang làm.

Lấy điện thoại và chia sẻ những thứ tưởng như bình thường với người xem cũng nhanh hơn so với việc dành hàng giờ lập kế hoạch và ghi âm để chụp được bức ảnh hoàn hảo. Và nó đôi khi lại trở nên viral một cách bất ngờ.

Tham gia vào các thử thách

Các thử thách nhảy luôn nhận được lượng người xem rất lớn trên TikTok
Các thử thách nhảy luôn nhận được lượng người xem rất lớn trên TikTok

Thử thách vẫn là một trò chơi được yêu thích trên TikTok. Đây làcách tuyệt vời để thu hút lượng người theo dõi vì video sẽ dễ dàng để xuất hiện trước một lượng lớn khán giả, đặc biệt nếu thử thách đang là xu hướng. Cũng có nhiều khả năng video của mọi người sẽ nổi bật với rất nhiều lượt xem.

Hợp tác với TikToker khác

Mọi người có thể hợp tác quay video với một TikToker khác để chia sẻ thông điệp với một nhóm người theo dõi mới hoặc lớn hơn trên một tài khoản khác. Bằng cách chia sẻ nội dung của mình với khán giả của TikToker đó, mọi người sẽ tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Cập nhật: 15/12/2021
  • 97 lượt xem
Xem thêm: TikTok