Resident Evil 4 Remake: Những mẹo tiết kiệm đạn dược

  • 1 Đánh giá

Đạn dược là một vấn đề lớn trong Resident Evil 4 Remake vì người chơi sẽ bị bao vây ngay từ đầu, buộc phải sử dụng vũ khí rất nhiều để đáp trả. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo có thể giúp game thủ tiết kiệm đạn và vượt qua Resident Evil 4 Remake dễ dàng hơn mà tránh lãng phí vật liệu cho những tình huống không cần thiết.

Sử dụng combo headshot và cận chiến

Người chơi đều biết rằng điều quan trọng khi đối mặt với thây ma, hoặc những sinh vật tương tự, là phải nhắm vào đầu của chúng. Mặc dù điều này chỉ có thể làm choáng những dân làng thông thường, nhưng nó sẽ tạo cơ hội để đá họ nếu nhanh chóng thu hẹp khoảng cách.

Bằng cách tiếp cận từ phía sau, game thủ có thể thực hiện một pha nhiễu loạn để gây sát thương nhiều hơn. Leon không ngại sử dụng cú đá roundhouse và bất kỳ kẻ thù nào cản đường cũng sẽ bị hạ gục.

Điều này cho phép gây sát thương đáng kể cho nhiều mục tiêu chỉ bằng một phát bắn vào đầu, giảm bớt một số áp lực. Ngoài ra, người chơi thường có thể kích hoạt một cuộc tấn công cận chiến bằng cách nhắm vào chân kẻ thù, đây là khu vực mục tiêu dễ nhắm tới hơn bằng khẩu súng ngắn hoặc thậm chí tốt hơn cả Bolt Thrower.

Sử dụng Bolt Thrower khi có thể

Khi bắt đầu chương 2, người chơi sẽ gặp thương nhân cung cấp nhiều loại vũ khí, bao gồm cả Bolt Thrower. Vào đầu chương 3, vũ khí được bán với giá chiết khấu. Bolt Thrower là một vũ khí có khả năng thích ứng cao giống như một chiếc nỏ và ưu điểm chính của nó là có thể lấy lại những mũi tên đã bắn ra từ kẻ thù đã chết hoặc từ nơi chúng rơi xuống xung quanh.

Mặc dù nó nạp đạn chậm và không mạnh bằng các loại vũ khí khác, nhưng nó hiệu quả như một thiết bị gây choáng có thể được thu hồi nếu nhắm vào chân hoặc đầu của mục tiêu.

Tận dụng cơ chế lén lút

Trong phiên bản gốc của RE4, người chơi bị hạn chế trong các hoạt động để tránh báo động cho kẻ thù ở gần. Tuy nhiên, trong Resident Evil 4 Remake, người chơi có thể sử dụng tính năng cúi người để di chuyển nhẹ nhàng và lén lút giết kẻ thù bằng dao nếu chúng không phát hiện.

Mặc dù không phải lúc nào việc sử dụng tính năng lén lút cũng khả thi, nhưng trong một số tình huống có lượng lớn kẻ thù, việc cúi người và di chuyển nhẹ nhàng có thể cho phép người chơi thực hiện tiêu diệt lén lút hoặc thậm chí trốn tránh hoàn toàn các cuộc chạm trán.

Ngoài ra, trong khi chiến đấu, nếu kẻ thù đang phân tâm hoặc bị choáng khi quay lưng lại với người chơi hoặc nếu chúng đang nhặt Ashley, người chơi có thể thực hiện một cú đâm sau lưng để tiết kiệm đạn.

Chế tạo

Nếu thấy mình đang ở trong một tình huống khó khăn và cần gấp đạn dược, hãy thử truy cập menu Crafting để xem liệu mình có thể tạo thêm không. Người chơi có thể đã lấy được nguyên liệu chế tạo từ những kẻ thù bị đánh bại trong cuộc chạm trán, vì vậy ngay cả khi nghĩ rằng mình đã hết nguyên liệu, vẫn nên kiểm tra lại. Hành động này có khả năng phao cứu sinh tuyệt vời trong những tình huống khẩn cấp.

Ngoài ra, việc nâng cấp lên Attach Case có thể tăng tần suất rơi bộ phận (L), thứ có thể hỗ trợ chế tạo một số loại đạn nhất định. Nâng cấp móc khóa Attache Case thông qua phòng trưng bày bắn súng cũng có thể tăng khả năng chế tạo thêm đạn dược. Hơn nữa, các thành phần đạn dược có thể được mua từ thương gia với giá thấp, mặc dù không nên đổi Spinel quý giá lấy Gun Powder.

Ngăn chặn Plaga

Trong Resident Evil 4, một số kẻ thù có thể có dấu hiệu nhiễm ký sinh trùng, tương tự như kẻ thù đầu tiên game thủ chạm trán trong trò chơi. Sự nhiễm trùng này khiến chúng trở nên dẻo dai hơn và khó bị làm choáng, dẫn đến việc chúng hấp thụ đạn.

Để tránh điều này, người chơi nên để mắt đến kẻ thù mà mình hạ gục. Nếu những kẻ thù này bắt đầu quằn quại và vặn vẹo trên mặt đất, điều đó cho thấy rằng chúng sẽ trỗi dậy trở lại trong đợt chiến đấu thứ hai.

Tuy nhiên, một cú đâm nhanh bằng dao có thể ngăn chúng làm điều đó. Khi trò chơi tiếp diễn, ký sinh trùng Plaga sẽ xuất hiện từ đầu kẻ thù, khiến chúng khó bị đánh bại hơn. Tuy nhiên, người chơi có thể sử dụng lựu đạn chớp để tiêu diệt ngay lập tức bất kỳ Plaga nào lộ diện, giúp tiết kiệm đáng kể đạn dược.

Vũ khí mới đi kèm băng đạn đầy đủ

Trong Resident Evil 4 ban đầu, người chơi có thể nâng cấp sức chứa vũ khí của mình để nạp đầy đạn cho vũ khí đó. Tuy nhiên, tính năng này đã bị loại bỏ trong bản Remake.

Thay vào đó, người chơi sẽ nhận được một vũ khí được nạp đạn đầy đủ cho mỗi lần mua hàng mới thực hiện. Vì giá mua lại vũ khí trong bản Remake khá cao, người chơi nên mua vũ khí mới thường xuyên hơn, chỉ để lấy đạn. Điều cần thiết là phải làm trống toàn bộ băng đạn của vũ khí hiện tại trước khi bán nó.

Cập nhật: 16/05/2023
  • 217 lượt xem