Những mẹo sinh tồn trong Resident Evil 4 Remake

  • 1 Đánh giá

Resident Evil 4 Remake mang đến trải nghiệm một cấp độ kinh dị mới, được đại tu hoàn chỉnh so với bản gốc của GameCube. Trò chơi mới này sẽ kết hợp cả nội dung của phiên bản 2004 với nhiều cơ chế mới khác nhau từ RE 8, cùng nhiều bản cập nhật chất lượng cuộc sống và độ khó tăng lên.

Resident Evil 4 Remake được kỳ vọng là một trong những trò chơi hay nhất ra mắt trong năm nay
Resident Evil 4 Remake được kỳ vọng là một trong những trò chơi hay nhất ra mắt trong năm nay

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo và thủ thuật cần biết để có khởi đầu thuận lợi, sống sót và vượt qua Resident Evil 4 Remake dễ dàng hơn.

Cố gắng tiết kiệm đạn dược

Resident Evil 4 Remake có lối chơi kinh dị sinh tồn giống như các bản remake RE trước đó. Thiết kế của trò chơi nhấn mạnh vào việc quản lý tài nguyên, vậy nên người chơi cần lưu ý đến lượng dự trữ đạn dược của mình, vì cạn kiệt có thể dẫn đến cái chết.

Hãy tiết kiệm đạn và chỉ sử dụng vũ khí mạnh như súng ngắn và súng phóng tên lửa vào kẻ thù mạnh, đồng thời dùng vũ khí cơ bản như súng lục cho các cuộc chạm trán khác. Người chơi có thể tham khảo Những mẹo tiết kiệm đạn dược trong Resident Evil 4 Remake để tìm hiểu thêm nhiều phương pháp hiệu quả.

Nhìn chung, game thủ nên vô hiệu hóa kẻ thù trước bằng cách bắn vào chân chúng bằng súng lục, sau đó nhanh chóng di chuyển để thực hiện tấn công cận chiến. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thận trọng và chỉ thử chiến lược này khi khả thi, vì kẻ thù có thể xuất hiện bất ngờ với số lượng lớn và dễ dàng chế ngự Leon. Ngoài ra, người chơi cũng có thể sử dụng dao để đỡ các đòn tấn công của kẻ thù.

Tiếp cận trận đấu một cách chiến lược

Thay vì nổ súng mỗi khi thây ma xuất hiện, hãy sử dụng cách tiếp cận chậm rãi và có chủ ý hơn vì trong Resident Evil 4 Remake, người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều sinh vật nguy hiểm khác nhau, từ những dân làng chậm chạp cho đến các Regenerator đáng sợ.

Leon sở hữu một số khả năng mới mà anh ấy có thể tận dụng để làm lợi thế cho mình. Chẳng hạn, giờ đây Leon có thể cúi người bằng một nút chuyên dụng, cho phép lén lút loại bỏ những kẻ thù bị cô lập. Ngoài ra, điều quan trọng là phải luôn theo dõi vị trí của cả Leon và đối thủ trong các tình huống chiến đấu.

Trong trận chiến, kẻ thù có xu hướng tóm lấy nhân vật chính thường xuyên hơn. Để chống lại điều này, game tnur nên nhanh chóng di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm và tấn công lại trong khi kẻ thù mất phương hướng.

Hơn nữa, người chơi có thể sử dụng chiến thuật mồi nhử bằng cách dụ kẻ thù di chuyển về phía những cái bẫy đã được bố trí sẵn. Trong một số trường hợp, thậm chí có thể khiến chúng quay lưng lại với nhau, chẳng hạn như khi Chainsaw Man đang đe dọa sử dụng các đòn tấn công mạnh mẽ của mình.

Khám phá mọi ngóc ngách

Để vượt qua thành công các thử thách và khổ nạn trong Resident Evil 4 Remake, người chơi sẽ cần mọi sự trợ giúp mà mình có thể nhận được. Vì trò chơi là trải nghiệm một mình nên thành công của Leon chỉ phụ thuộc vào bộ sưu tập vũ khí và vật phẩm của anh ấy.

Nhiều loại vũ khí và nhiệm vụ tùy chọn có thể được khám phá một cách tự nhiên trong suốt trò chơi, điều này đòi hỏi phải tìm kiếm tỉ mỉ từng khu vực.

Ngoài tài nguyên chế tạo, game thủ cũng có thể bắt gặp những vật phẩm có giá trị, chẳng hạn như tiền và kho báu. Số tiền này có thể được sử dụng để mua các vật phẩm và nâng cấp khác nhau, trong khi kho báu có thể bán để lấy một lượng tiền mặt lớn hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là kho báu có thể được xếp chồng lên nhau, vì vậy người chơi chỉ nên bán chúng khi có đủ các thành phần cần thiết. Tất cả các giao dịch này có thể được thực hiện tại cửa hàng.

Điều khiển thủ công Ashley dựa trên tình huống

Xuyên suốt Resident Evil 4 Remake, người chơi sẽ bắt gặp nhiều phân đoạn khác nhau, yêu cầu phải hỗ trợ Ashley Graham, người do AI điều khiển. Theo nhiều cách, cô ấy đã được cập nhật và cải thiện, chẳng hạn như loại bỏ thanh máu, nghĩa là người chơi không cần lãng phí thảo mộc cho cô ấy.

Ashley có thể được điều khiển ở gần Leon hoặc giữ khoảng cách. Việc di chuyển của cô ấy có thể gây ra vấn đề nếu kẻ thù cố gắng bắt cóc hoặc tấn công vì cô ấy không có khả năng tự vệ.

Người chơi phải luôn đảm bảo an toàn cho Ashley vì cô ấy có thể bị hạ gục và cần hồi sinh. Một biểu tượng màu trắng ở góc dưới bên phải màn hình cung cấp thông tin về tình trạng của Ashley.

Cập nhật: 19/04/2023
  • 210 lượt xem