Những mẹo sinh tồn trong Hell Let Loose

  • 1 Đánh giá

Game mô phỏng quân sự và bắn súng sinh tồn Hell Let Loose đưa người chơi vào các khu vực của European Theater trong Thế Chiến thứ hai với một số trận chiến lịch sử sống động. Như bất kỳ game mô phỏng quân sự nào, có khá nhiều thứ để tìm hiểu và thành thạo như sử dụng hiệu quả các trang bị, khả năng của từng thành viên trong nhóm,...

Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo người chơi cần biết để sống sót qua các trận đánh khốc liệt trên chiến trường của Thế Chiến thứ hai trong Hell Let Loose.

Chuẩn bị cho cuộc tấn công

Trong Hell Let Loose, người chơi phải hợp tác làm việc như một nhóm. Đảm bảo khi tiến gần đến mục tiêu tiếp theo, game thủ phải tập hợp với một số đồng đội và sử dụng tối đa từng class của mình. Nằm xuống, khai hỏa một cách tự do và đừng ngại chữa lành nếu vào vai một bác sĩ trong cuộc đọ súng.

Lợi dụng môi trường

Chú ý đến bản đồ xung quanh là điều rất quan trọng trong trò chơi này. Cả bản đồ chiến thuật trong menu, những gì nhìn và nghe thấy xung quanh đều có thể được sử dụng kết hợp để tăng khả năng sống sót. Biết chỗ ẩn nấp nào là an toàn, quan sát các góc, thỉnh thoảng dừng lại và theo dõi chuyển động của kẻ thù, đồng thời lắng nghe tiếng bước chân hoặc tiếng súng gần đó.

Người chơi phải chú ý tới nhiều việc cùng một lúc, nhưng theo thời gian, nó sẽ trở thành thói quen khi băng qua chiến trường. Chiến thuật này rất quan trọng ở đây, vì vậy đừng ngại di chuyển chậm lại và quan sát tình hình.

Tập trung bắn vào xe tăng

Xe tăng là thứ rất đáng ngại trong Hell Let Loose. Sự hiện diện của chúng trên chiến trường có thể ngay lập tức thay đổi cục diện cuộc chiến. Tuy nhiên, với một khẩu súng phóng tên lửa hoặc súng AT tốt, game thủ có thể thực hiện một cuộc tấn công ngắn nếu biết mình phải làm gì.

Giờ đây, tháp pháo, thân xe và bánh xe sẽ chịu sát thương riêng biệt. Cách tốt nhất để hạ gục chúng là tập hợp những người chơi AT còn lại và tập trung hỏa lực vào một trong những khu vực này. Tập trung hỏa lực vào phía sau là một cách tuyệt vời để tiêu diệt ngay cả chiếc xe tăng hạng nặng nhất.

Sẵn sàng cho cái chết

Cái chết có thể đến với người chơi Hell Let Loose nhanh hơn nhiều so với hầu hết các game FPS. Bất kỳ cuộc ghé thăm các khu vực đều có thể kết thúc đột ngột dưới một phát bắn chính xác từ bàn tay kẻ thù.

Nếu đang tiến gần hơn đến nơi nhiều hành động diễn ra, hãy thả bất kỳ thứ gì mình có và báo cho đội của mình biết về chúng trong trường hợp đụng độ với một xạ thủ súng máy. Bằng cách này, nếu người chơi không may thiệt mạng sớm thì ít nhất đồng đội sẽ có thêm một số đạn dược, nhờ vào suy nghĩ nhanh nhạy này.

Bắn vào mìn

Khi mục tiêu mọi người muốn tấn công không đủ gần để triển khai mìn, hãy nhắm chính xác vào quả mìn đó và để nó tự phát nổ. Nó có thể không gây thiệt hại nhiều như một chiếc xe cán qua, nhưng vẫn tốt hơn khi khiến mục tiêu hỏng hóc hoàn toàn và có thể giúp game thủ sống lâu hơn một chút.

Tháo dỡ và xây dựng lại

Tiền đồn (OP) và đơn vị đồn trú rất quan trọng để đồng đội xuất hiện gần trận chiến hơn và di chuyển hiệu quả trên bản đồ. Người chơi phải giữ áp lực lên kẻ thù và việc xuất hiện ở nửa bản đồ chỉ trong 10 phút để bắt đầu hành động là không hữu ích vì đây là một trò chơi dựa trên đội hình.

Để làm được điều này, hãy hạ gục các OP và đơn vị đồn trú cũ, xây dựng chúng gần nơi giao tranh hơn. Tuy nhiên cũng không nên xây quá gần, vì nó có thể bị phá hủy và dễ dàng trở thành mục tiêu.

Nó giúp ích cho những người lính vừa bị giết có thể quay lại hành động nhanh chóng. Là một kỹ sư, đây là chiến lược quan trọng khi chơi Hell Let Loose vì người chơi cần tiếp tục xây dựng nơi cuộc chiến đang diễn ra để hỗ trợ đồng đội.

Mang theo nhiều lựu đạn

Lựu đạn trong trò chơi này đóng vai trò rất quan trọng vì nó có thể quét sạch cả đội và làm hỏng bất cứ thứ gì họ đang xây dựng trong quá trình này, nếu được đặt đúng vị trí.

Khi tìm thấy một lãnh thổ bị chiếm đóng dày đặc, hãy kêu gọi càng nhiều người chơi ném các lựu đạn xuống càng tốt. Nó không chỉ làm giảm, mà những người sống sót sẽ khá choáng váng vào thời điểm đó, điều này sẽ dẫn đến một số vụ giết người dễ dàng. Điều này tăng gấp đôi hiệu quả cho các không gian gần nhau.

Chỉ bắn khi chắc chắn trúng

Trong Hell Let Loose, một phát bắn trượt không chỉ có nghĩa là kẻ thù vẫn còn sống ở đâu đó gần đó, mà còn tạo ra âm thanh đánh động. Những điều này có thể khiến kẻ địch biết người chơi đang ở đâu. Không có radar của kẻ thù, do đó giữ im lặng và ẩn mình là một lợi ích thực sự. Vì vậy, chỉ bắn nếu chắc chắn rằng nó đáng giá và trúng địch.

Tìm vị trí spawn của kẻ thù

Nếu thấy mình bị tấn công nghiêm trọng tại một điểm nhất định trên bản đồ mỗi khi đến gần, có lẽ đã đến lúc thay đổi chiến thuật. Không phải lúc nào cũng chiếm được các mục tiêu được đánh dấu trên bản đồ, đôi khi săn lùng các đơn vị đồn trú và OP của kẻ thù cũng quan trọng không kém. Tập hợp một số đồng đội và tìm hiểu xem kẻ thù trong khu vực của mình đến từ đâu. Phần còn lại của đơn vị sẽ biết ơn vì điều này.

Chơi với chuột và cài đặt trò chơi

Với bất kỳ game bắn súng góc nhìn thứ nhất nào, người chơi sẽ có thể loay hoay với độ nhạy của mục tiêu cũng như bất kỳ cài đặt ngẫu nhiên nào khác mà trò chơi cho phép thay đổi. Hell Let Loose cho phép một số thay đổi khá tốt giúp di chuyển và nhắm mục tiêu dễ dàng hơn.

Ngoài ra, game thủ có thể thêm các điểm đánh dấu hữu ích trên HUD của mình để những người chơi thân thiện ở gần tránh hỏa lực và hiểu rõ hơn về các chuyển động của đội mình trên bản đồ. Miễn là không yêu cầu trò chơi phải giống hiện thực 100% thì đây có thể là một lợi thế lớn.

Cập nhật: 15/06/2023
  • 236 lượt xem
Xem thêm: Hell Let Loose