Những mẹo phá bom trong Keep Talking and Nobody Explodes

  • 1 Đánh giá

Người chơi có thể coi Keep Talking and Nobody Explodes là một trải nghiệm team-building (xây dựng đội) hoặc team-breaking (phá hoại đội). Chạy đua với đồng hồ tích tắc của một quả bom sắp phát nổ, người chơi phải hợp tác cùng nhau để ngăn chặn việc nó phát nổ bằng cách giải một loạt các câu đố.

Bước vào trải nghiệm phá bom đầy căng thẳng cùng bạn bè trong Keep Talking and Nobody Explodes
Bước vào trải nghiệm phá bom đầy căng thẳng cùng bạn bè trong Keep Talking and Nobody Explodes

Người chơi sẽ cần cắt đúng sợi dây, vượt qua mê cung vô hình hoặc chỉ cần nhả một nút vào đúng thời điểm để giải các câu đố trong trò chơi. Người chơi phải làm việc cùng nhau vì chỉ một người có thể nhìn thấy quả bom trong khi những người còn lại phải tìm kiếm hướng dẫn để tìm giải pháp ngăn chặn nó phát hộ.

Những người hâm mộ game giải đố sẽ cần đọc tiếp bài viết này để chuẩn bị đầy đủ những mẹo chơi Keep Talking and Nobody Explodes trước khi giải quyết quả bom đầu tiên.

Ghi chú thông tin quan trọng

Những người chơi đảm nhận vai trò đọc hướng dẫn sẽ muốn có một mảnh giấy và một cây bút để giải các câu đố khó. Mặc dù mọi thứ đều có trong sách hướng dẫn nhưng một số người có thể khó hiểu những gì mình đang đọc.

Thỉnh thoảng ghi chú những điều quan trọng có thể hữu ích trong tương lai. Nó cũng giúp mọi người hình dung ra các câu đố mà người chơi khác đang nhìn thấy, chẳng hạn như các dây có màu khác nhau, để có thể tìm ra mẫu phù hợp nhanh hơn.

Bắt đầu với câu đố đơn giản

Bắt đầu với những quả bom có hơn 5 mô-đun hoặc những câu đố cực kỳ tốn thời gian không phải là cách hay để tìm hiểu Keep Talking and Nobody Explodes.

Bắt đầu từ quy mô nhỏ với những quả bom dễ hơn, các câu đố đơn giản và thời gian giải thoải mái hơn, có nghĩa là cả người gỡ bom và nhóm hỗ trợ việc tìm ra hướng dẫn phù hợp đều có thể làm việc cẩn thận thông qua các mô-đun mà ít căng thẳng hơn. Dần dần, người chơi có thể tìm cách phá bom với nhiều mô-đun hơn hoặc các câu đố khác nhau, vì các mô-đun dễ hơn có thể được giải nhanh hơn.

Tìm hiểu sách hướng dẫn

Việc đọc có thể là một đơn giản với một số người chơi, nhưng nó rất xứng đáng để làm trước khi bị mắc kẹt trong việc gỡ bom. Ngay cả khi hiểu một chút về một số phần trong cuốn sách cũng có thể giảm bớt căng thẳng cho nhiều mô-đun mà người chơi sẽ gặp phải trong tương lai.

Những game thủ có một số hiểu biết về sách hướng dẫn, như mục lục, sẽ có thể giúp những người đang xem nó tìm thấy nơi cần xem hoặc đưa ra hướng dẫn. Những người có vai trò xem sách hướng dẫn có thể tìm thấy phần mình cần nhanh hơn và do đó có thể dành nhiều thời gian hơn để giải các câu đố khó hơn.

Kiểm tra toàn bộ quả bom

Dù đồng hồ đếm ngược sắp hết nhưng người chơi vẫn nên dành thời gian quan sát toàn bộ quả bom để xem trong đó có những gì. Nhiều tính năng trên quả bom có thể hữu ích để giúp giải quyết các mô-đun mà người chơi sẽ phải đối mặt.

Việc sớm xác định vị trí của pin, serial code và các tính năng khác có thể giúp hoàn thiện các mô-đun vì người chơi mang bom sẽ biết chính xác nơi cần tìm sau này. Điều này cũng cho phép người chơi đọc mô-đun hiểu được những gì mình đang phải đối mặt, vì biết được những gì đã thấy trước đó.

Chọn điểm xuất phát

Sau khi giải thích những mô-đun nào có thể được nhìn thấy trên quả bom, nhóm phải làm việc cùng nhau để quyết định cách tiếp tục. Chiến thuật của mỗi nhóm có thể khác nhau khi tiếp cận quả bom, tuy nhiên, sẽ có lợi hơn nếu chiến đấu với các mô-đun mà cả nhóm cảm thấy thoải mái nhất trước tiên.

Bằng cách hoàn thành những câu đố được cho là dễ hơn, nhóm có thể dành nhiều thời gian hơn để cố gắng giải những câu đố khó hơn mà không cần phải lo lắng về việc phải hoàn thành những câu đố khác. Điều này cũng sẽ làm giảm căng thẳng cho tất cả người chơi.

Giữ bình tĩnh

Nghe có vẻ khá đơn giản và hiển nhiên nhưng việc giữ bình tĩnh là cực kỳ quan trọng. Các trò chơi giải đố co-op như Keep Talking And Who Explodes dựa vào tinh thần đồng đội để hoàn thành thành công các cấp độ. Tiếng bíp lớn của quả bom có thể khiến mọi người giật mình nhưng không có gì đáng sợ. Giữ bình tĩnh trong khi chơi giúp toàn đội hiểu nhau dễ dàng hơn mà không cố gắng quát mắng hay tranh luận dẫn đến bất đồng.

Cập nhật: 26/10/2023
  • 230 lượt xem