Những mẹo chơi The Legend of Zelda: Breath of the Wild

  • 1 Đánh giá

The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một trò chơi điện tử phiêu lưu, hành động, giả tưởng. Lối chơi kết hợp phiêu lưu hành động và các yếu tố của game nhập vai hành động khiến nó nhanh chóng thu được lượng người yêu thích hùng hậu.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo hàng đầu cần nhớ khi chơi The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

The Legend of Zelda: Breath of the Wild được yêu thích nhờ vào đồ họa vô cùng đẹp mắt
The Legend of Zelda: Breath of the Wild được yêu thích nhờ vào đồ họa vô cùng đẹp mắt

Giữ một loạt vũ khí cận chiến

Kho vũ khí trong trò chơi được chia thành vũ khí cận chiến và cung tên, nhưng đừng để bị lừa khi nghĩ rằng đó là hai loại duy nhất. Mỗi vũ khí cận chiến cũng có các thuộc tính rất khác nhau, tùy thuộc vào loại vũ khí đó là gì, vì vậy người chơi nên giữ một hỗn hợp đầy đủ các loại vũ khí.

Ví dụ, đôi khi nhân vật có thể rơi vào tình huống cần phải phá đá, cho dù đó là tảng đá có chứa vật phẩm, hay một trong những quái vật đá thỉnh thoảng gặp phải.

Một thanh kiếm có thể là vũ khí tốt nhất khi chiến đấu với những kẻ thù lớn như Bokoblins, nhưng lại vô dụng để phá đá. Vì vậy game thủ sẽ cần sử dụng một cây gậy hoặc thậm chí chiếc búa để làm điều đó.

Đừng chỉ lấp đầy kho đồ cận chiến bằng kiếm, nếu không mọi người sẽ rơi vào những tình huống khó khăn.

Nhận các rương ẩn ở đền thờ

Có khoảng 100 ngôi đền rải rác xung quanh Hyrule, mỗi ngôi đền có những câu đố độc đáo của riêng nó. Phần thưởng khi vượt qua mỗi ngôi đền là Spirit Orb, nhưng nhận được những thứ này mới chỉ là một nửa phần thưởng.

Mỗi ngôi đền đều có một rương kho báu ẩn chứa một vật phẩm tốt như loại vũ khí đặc biệt, trang phục quý hiếm hoặc đá quý có giá trị có thể bán với giá rupee cao.

Người chơi có thể sẽ cần phải giải thêm một câu đố để có được chiếc rương, nhưng hãy chắc chắn tìm thấy tất cả chúng.

Nếu không chắc chắn về vị trị của chúng, hãy tìm biểu tượng rương nhỏ bên cạnh tên của đền thờ trong bản đồ.

Sử dụng Spirit Orbs để tăng chỉ số

Mỗi khi thu thập được 4 Spirit Orbs, người chơi có thể sử dụng chúng để tăng khả năng của mình. Khi đã có đủ 4, hãy tìm một bức tượng Goddess và dùng nó để cầu nguyện. Tượng sẽ trở nên sống động và cho phép chọn đổi Orbs của mình để thêm sức chịu đựng hoặc 1 tim trên thanh máu.

Các bức tượng Goddess không được đánh dấu trên bản đồ, vì vậy, khi tìm thấy một bức tượng, mọi người có thể dùng bản đồ và gắn dấu vị trí bằng một con tem để quay lại sau khi đã kiếm đủ 4 Spirit Orbs.

Học cách tấn công và né tránh

Chiến đấu với kẻ thù không chỉ là chạy vào chúng, vung vũ khí một cách vô định. Nếu làm điều này, nhân vật sẽ chỉ nhận thêm sát thương, đặc biệt khi sử dụng một vũ khí mạnh mẽ cần nhiều thời gian để điều khiển. Chặn các đòn tấn công bằng khiên (nhấn nút L), đồng thời học cách tấn công và né tránh là cách tốt khi đối đầu với một số kẻ thù yếu hơn.

Sử dụng ngựa để di chuyển

Phiên bản Hyrule này thực sự rất lớn, lớn nhất trong series trò chơi Zelda cho đến nay với một khoảng cách khổng lồ. Đi bộ xung quanh cũng tốt, nhưng để di chuyển quãng đường dài, người chơi nên thử tìm cho mình một con ngựa.

Bất cứ khi nào nhìn thấy một chú ngựa, hãy cúi xuống và từ từ bước tới nó. Khi đến đủ gần, hãy nhấn A để gắn cương và rất có thể nó sẽ bắt đầu phát điên. Bắt đầu nhấn vào nút L để xoa dịu nó. Bây giờ nhân vật có thể cưỡi nó đến bất cứ nơi nào mình muốn, cắt giảm thời giandi chuyển. Người chơi thậm chí có thể vung kiếm, bắn tên và nói chuyện với các nhân vật khác mà không cần xuống ngựa.

Dùng amiibo để được trợ giúp

Breath Of The Wild có thể là một trò chơi khó, đặc biệt là trong những giờ đầu tiên khi sức chịu đựng còn thấp. Tuy nhiên, nếu có một số amiibo, mọi người có thể gọi cho họ mỗi ngày một lần để được giúp đỡ. Đầu trò chơi, game thủ sẽ kiếm được sức mạnh amiibo cho Sheikah Slate của mình. Sau khi lấy được thứ đó, hãy chỉ nó xuống đất và đặt một amiibo để triệu hồi các vật phẩm.

Tiết kiệm thực phẩm sống

Có rất nhiều táo và nấm rải rác xung quanh môi trường, và có thể thu thập thịt sống bằng cách giết bất kỳ con vật nào mình bắt gặp. Mặc dù cải thiện sức khỏe cho nhân vật khi ăn chúng, nhưng hãy cố gắng hết sức để tiết kiệm trừ khi bạn thực sự cần dùng.

Nếu để dành thực phẩm sống, mọi người sẽ bắt gặp một chiếc nồi nấu ăn, ở hầu hết các trại của Bokoblin và nấu chín để khiến món ăn phát huy khả năng mạnh hơn.

Khi nấu một quả táo hoặc một ít thịt, chúng sẽ tăng gấp đôi lượng máu, thậm chí khi kết hợp các nguyên liệu khác nhau, thực phẩm sẽ phục hồi sức khỏe tuyệt đối nhờ rất nhiều trái tim, tăng sức chịu đựng hoặc giúp chống lại nhiệt độ nóng hoặc lạnh.

Cập nhật: 20/05/2023
  • 1.837 lượt xem