Những mẹo chơi vai trò Raider trong Dragon Ball: The Breakers

  • 1 Đánh giá

Đúng như những gì có thể mong đợi từ bất kỳ game multiplayer bất cân bằng nào, điều khiển nhân vật trong Dragon Ball: The Breakers khiến người chơi cảm thấy vô cùng mạnh mẽ. Các anh hùng có thể bay và bắn ra các tia năng lượng theo ý muốn, mang lại cho người chơi một lợi thế rất lớn so, nhưng điều đó không có nghĩa là trò chơi này dễ dàng để kiểm soát.

Game co-op sinh tồn kết hợp hành động bất đối xứng - Dragon Ball: The Breakers
Game co-op sinh tồn kết hợp hành động bất đối xứng - Dragon Ball: The Breakers

Mặc dù người chơi sẽ tiến bộ hơn khi luyện tập và nâng cấp khả năng, nhưng chìa khóa để thành công với tư cách là một Raider trong tựa game này là phải hiểu rõ về chiến lược tốt nhất. Những gợi ý và mẹo chơi sẽ giúp người chơi Dragon Ball: The Breakers phát triển chính xác, và điều đó sẽ là nguồn tài nguyên quý giá cho người mới bắt đầu.

Tập trung khám phá hang động và tòa nhà ngay từ đầu

Trong giai đoạn mở đầu của một trận đấu, Raider có thể cực kỳ dễ bị tổn thương, đặc biệt nếu chọn chơi với tư cách Cell. Do đó, game thủ nên tránh xung đột cho đến sau lần biến đổi đầu tiên, điều này có thể đạt được tương đối nhanh chóng bằng cách săn lùng dân thường trong hang động và sau đó kết liễu họ bằng cách giữ nút Tam giác (PlayStation) hoặc Y (Xbox).

Mặc dù dạng đầu tiên của Spopovich và Frieza được trang bị tốt hơn để đối phó với những người sống sót, nhưng vẫn nên nhắm mục tiêu vào dân thường trong giai đoạn đầu. Raider sẽ phải tiếp nhận nhiều người sống sót trong giai đoạn kích hoạt Super Time Machine của trận đấu, vì vậy việc lãng phí HP từ sớm là điều rất tệ, vì dân thường cung cấp một nguồn năng lượng không có rủi ro.

Lựa chọn thời điểm tiêu diệt một khu vực

Mỗi lần biến hình, Raider sẽ có cơ hội tung ra một cuộc tấn công mạnh mẽ, phá hủy hoàn toàn một khu vực và hạ gục bất kỳ ai không may ở trong đó khi vụ nổ xảy ra. Một số game thủ thích sử dụng đòn tấn công này ngay lập tức sau khi biến hình, nhưng để dành đòn này là lựa chọn khôn ngoan hơn vì có một số lợi ích về mặt chiến thuật.

Khi một vài chìa khóa đã được thiết lập, người chơi sẽ dễ dàng đoán được những người sống sót ở đâu. Trò chơi cũng cho biết khi nào chiếc chìa khóa được tìm thấy, vậy nên hãy đợi cho đến khi 1 trong 2 chiếc chìa khóa cuối cùng được một người sống sót nhặt được và đưa ra khỏi khu vực đó ngay lập tức. Ngoài ra, phá hủy một khu vực có người sống sót bị bắn rơi cũng có thể là một cách tuyệt vời để bắt một vài người cứu hộ.

Kết liễu những người sống sót bất cứ khi nào có thể

Mặc dù những Survivor (người sống sót) riêng lẻ khá yếu, nhưng khi đi cùng nhau, họ có thể trở thành một đơn vị khá đáng gờm, đặc biệt là vào cuối trận đấu, khi có cơ hội tăng cấp độ thay đổi của mình lên 2-3.

Người chơi vai trò Raider có thể chống lại điều này bằng cách tiêu diệt một vài người trong số họ, trước giai đoạn Super Time Machine, nhưng việc tìm và hạ gục Survivor mới chỉ là một nửa thử thách.

Khi một người sống sót bị hạ gục, Raider sẽ có thể kết liễu họ bằng cách tiếp cận và giữ nút tam giác (PlayStation) hoặc Y (Xbox). Thực hiện điều này 2 lần (hoặc đợi cho đến khi đồng hồ đếm ngược của họ chỉ về 0) sẽ loại bỏ Survivor khỏi trò chơi, đồng thời tăng mức năng lượng của Raider và đưa họ tiến một bước gần hơn đến lần biến đổi Viên ngọc rồng tiếp theo.

Để mắt đến những viên ngọc rồng

Mặc dù các Raider có thể tìm thấy tất cả 7 Viên ngọc rồng và triệu hồi Shenron, nhưng làm như vậy không thực tế do xu hướng các trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Raider nên bỏ qua hoàn toàn các Viên ngọc rồng, vì việc họ có nhặt được ít nhất một trong những quả cầu nhỏ màu cam này có thể là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết trong giai đoạn kết thúc của trận đấu.

Trong khi Raider đang bận cố gắng phá hủy hệ thống khởi động Super Time Machine, thì có thể một trong các Survivor lẻn đi và thu thập những Viên ngọc rồng. Mặc dù vẫn có thể đánh bại một người sống sót ở cấp độ 4, nhưng làm được điều đó không hề dễ dàng.

Cập nhật: 27/03/2023
  • 67 lượt xem