Hướng dẫn thu thập trang phục trong Project Zomboid

  • 2 Đánh giá

Trong Project Zomboid, quần áo là tuyến phòng thủ đầu tiên của người chơi để chống lại thây ma và môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, không phải tất cả quần áo đều có hiệu quả như nhau, mà trong đó có nhiều loại chức năng bảo vệ tốt hơn cả.

Mặc dù người chơi không thể kén chọn khi đối mặt với ngày tận thế đầy rẫy thây ma, nhưng chắc chắn vẫn có thể để mắt đến những trang phục tốt hơn và tận dụng chúng. Hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết cách thu thập trang phục và những loại quần áo mà người chơi nên dùng trong Project Zomboid.

Chức năng của trang phục trong Project Zomboid

Có rất nhiều quần áo khác nhau để lựa chọn và cách chúng hoạt động cũng khác nha. Mỗi bộ phận của một bộ quần áo bị rách có thể ảnh hưởng xấu đến các chỉ số của nó cho đến khi được sửa chữa bằng cách cắt may.

Quần áo trong Project Zomboid có một vài thuộc tính khác đáng chú ý, rõ ràng nhất là khả năng chống trầy xước và cắn, góp phần khiến cho đòn tấn công tương ứng của thây ma thất bại thay vì trúng vào người chơi.

Trang phục góp phần bảo vệ nhân vật khỏi sự tấn công cơ bản của zombie và môi trường
Trang phục góp phần bảo vệ nhân vật khỏi sự tấn công cơ bản của zombie và môi trường

Trong một trò chơi mà ngay cả một vết xước đơn giản cũng có thể gây tử vong, bất kỳ mức độ bảo vệ nào cũng có giá trị. Quần áo cũng có các giá trị bảo vệ khỏi điều kiện môi trường, cụ thể là cách nhiệt, chống gió lạnh và chống nước.

Khả năng chống nước thường không ảnh hưởng nhiều, vì nó chỉ hữu ích khi trời mưa và tuyết và có thể bị ảnh hưởng bởi các thuộc tính khác, nhưng cách nhiệt và cản gió rất quan trọng. Những tháng mùa đông sẽ rất tồi tệ nếu không có quần áo ấm, vì vậy điều quan trọng là phải chuẩn bị sẵn trang phục giữ ấm. Cuối cùng, một số quần áo có bộ điều chỉnh tốc độ để chiến đấu và di chuyển.

Những trang phục nên thu thập trong Project Zomboid

Mặt nạ: Balaclava và Welder Face

Balaclava cung cấp khả năng bảo vệ khỏi môi trường tốt nhất, mặc dù tương đối hiếm vì chúng chỉ có thể được tìm thấy trên zombie cướp.

Welder Face không chỉ là trang bị bảo vệ khỏi zombie và môi trường tốt nhất, mà còn là một công cụ thiết yếu cho tất cả các hình thức gia công kim loại và có thể được tìm thấy trên zombie cơ khí và ở hầu hết các địa điểm tìm thấy công cụ.

Mũ: Winter Hat, Crash Helmet và Motorcycle Helmet

Winter Hat cấp khả năng bảo vệ môi trường tốt nhất, không có nhược điểm và được tìm thấy trên kệ ở bất kỳ nơi nào thường có quần áo, mặc dù không phổ biến.

Crash Helmet là mũ bảo hiểm chống va chạm, bảo vệ hoàn toàn khỏi vết cắn và trầy xước cũng như môi trường khắc nghiệt, chỉ có thể tìm thấy trên các thây ma điều khiển xe mô tô.

Nếu người chơi sẵn sàng từ bỏ 5% tốc độ di chuyển trong Project Zomboid, Motorcycle Helmet sẽ bảo vệ hoàn toàn khỏi thây ma cũng như bảo vệ tối đa khỏi môi trường và cũng được tìm thấy trên những thây ma đi xe máy.

Cổ: White Scarf

Khăn quàng cổ màu trắng White Scarf có khả năng chống trầy xước nhẹ cũng như bảo vệ môi trường tối đa mà không có nhược điểm nào, được tìm thấy bên trong các thùng đựng đồ ở bất kỳ cửa hàng quần áo hoặc bách hóa nào. Kỳ lạ là các màu khác của khăn quàng cổ có thuộc tính kém hơn, vì vậy người chơi nên xác định cụ thể màu trắng nếu muốn có lợi thế cao nhất có thể.

Áo: Áo denim và áo Lumberjack

Áo denim là loại áo duy nhất có khả năng chống cắn và trầy xước nhỏ, cũng như bảo vệ khỏi môi trường khá tốt, và có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào quần áo thường được tìm thấy trong Project Zomboid, đặc biệt là trong tủ quần áo và ngăn kéo tại phòng ngủ. Nếu người chơi không cần sự bảo vệ của zombie, chiếc áo Lumberjack có khả năng bảo vệ môi trường tốt hơn đáng kể.

Vest: Áo chống đạn của cảnh sát

Tất cả các loại áo chống đạn đều có khả năng chống lại zombie, nhưng phiên bản dành cho cảnh sát có khả năng bảo vệ khỏi môi trường tốt nhất, mặc dù chỉ tốt hơn một chút so với phiên bản dân sự. Nó có thể được tìm thấy trong các đồn cảnh sát cũng như trên các thây ma cảnh sát.

Áo khoác: Áo khoác lính cứu hỏa và áo khoác da

Áo khoác lính cứu hỏa trong Project Zomboid mang lại khả năng bảo vệ cao khỏi mọi thứ, nhưng cũng làm chậm tốc độ của người chơi và có thể được tìm thấy trên các thây ma lính cứu hỏa. Nếu sự chậm lại này quá đáng kể, áo khoác da sẽ giảm khả năng bảo vệ để đổi lấy việc trả lại gần như toàn bộ khả năng vận động và có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào thường xuất hiện quần áo.

Găng tay: Găng tay da

Găng tay da là loại găng tay duy nhất có khả năng bảo vệ khỏi thây ma và mang lại khả năng bảo vệ khỏi môi trường rất cao. Chúng có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào quần áo thường được tìm thấy.

Bao súng: Bao súng đôi

Bao súng đôi cho phép người chơi Project Zomboid mang theo hai khẩu súng lục có thể được trang bị thông qua một hotkey, cũng như giảm 30% trọng lượng của các vật phẩm được trang bị và có thể tìm thấy ở các địa điểm của cảnh sát, quân đội.

Cập nhật: 27/07/2023
  • 568 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid