Những điều cần biết trước khi chơi Silent Hill: Ascension

  • 1 Đánh giá

Silent Hill: Ascension là tựa game kinh dị sinh tồn, yêu cầu người chơi phải đưa ra những quyết định có thể thay đổi câu chuyện trong tương lai. Ra mắt vào dịp Halloween 2023, Silent Hill: Ascension mang đến một cách chơi trò chơi trực tuyến mới với nhiều kết quả. Trò chơi vẫn còn mới, điều đó có nghĩa là việc thiết lập một chiến lược hợp lý có thể giúp bạn có được khởi đầu tốt nhất có thể. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết trước khi chơi Silent Hill: Ascension để giúp tân thủ nắm rõ gameplay và bắt đầu hành trình của mình thuận lợi hơn.

Silent Hill: Ascension là gì?

Tất cả người chơi đều tham gia vào cùng một cốt truyện và ảnh hưởng đến những gì xảy ra tiếp theo thông qua hệ thống bình chọn. Các quyết định được thực hiện thông qua các tập hàng ngày, được phát hành thường xuyên vào lúc 6 giờ tối theo giờ PST hoặc 9 giờ tối theo giờ ET.

Bản thân câu chuyện sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình qua nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, với những tập đầu diễn ra ở Pennsylvania và Na Uy. Ở đó, game thủ sẽ làm quen với dàn nhân vật có đức tin mà mọi người đang tác động trong suốt trò chơi.

Các tập đại diện cho cốt lõi của Silent Hill: Ascension, nhưng trò chơi còn có nhiều điều thú vị hơn những đoạn ngắn tương tác này. Hãy cùng đi sâu vào cơ chế tác động đến các quyết định trong Silent Hill: Ascension, giúp người chơi có thể nâng cao quyền biểu quyết của mình.

Cách tác động đến các quyết định trong Silent Hill: Ascension

Người chơi có thể tác động đến các quyết định trong Silent Hill: Ascension mỗi ngày. Để tham gia vào khía cạnh này, game thủ cần chuyển đến tab Decisions ở cuối màn hình với 3 tùy chọn để lựa chọn, mỗi tùy chọn tương ứng với đồng tình/trung lập/không đồng tình như các trò chơi ra quyết định khác.

Tuy nhiên, game thủ thực sự không có được tùy chọn trung lập thực sự. Thay vào đó, những lựa chọn có sẵn sẽ gây ra một mức độ Redemption, Suffering hoặc Damnation nhất định.

Trang Decisions được chia thành 2 tab: Active Past; trong đó Active chứa các quyết định mà người chơi vẫn có thể tác động, Past được dành riêng cho các lựa chọn đã được cộng đồng đưa ra.

Kiểm tra phần Past giúp người chơi hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các quyết định của mình và cách chúng hoạt động. Đặc biệt, khi vào tab đó, mọi người có thể thấy 3 nút: Decision, Outcome Context.

Nhấn vào Decision sẽ hiển thị bảng phân tích số phiếu bầu. Trong Outcome là các lựa chọn đứng đầu và có bao nhiêu phiếu. Cuối cùng, Context mang đến bối cảnh đằng sau quyết định, giúp người chơi hiểu được hoàn cảnh dẫn đến thời điểm quyết định.

Kiếm điểm Influence Point

Thay vì bỏ phiếu thông thường, Silent Hill: Ascension phụ thuộc vào việc người chơi đặt cược Influence Point (IP). Bằng cách cược càng nhiều điểm, game thủ càng có thể tác động đến diễn biến câu chuyện.

Cơ chế này làm cho Influence Point trở nên quan trọng và đó là lý do tại sao trò chơi cung cấp một số cách để kiếm được chúng. Game thủ có thể tìm thấy các địa điểm kiếm IP có sẵn trên màn hình chính, cụ thể là trong Goals, Store Arcane Library.

Phần Goals chứa các mục tiêu hàng ngày và hàng tuần. Về cơ bản, đây là những cột mốc quan trọng sẽ đạt được khi chơi trò chơi thông thường, cung cấp phần thưởng IP và XP.

Store là nơi bạn có thể mua gói và IP,  được thực hiện trực tiếp bằng tiền thật và thường có 3 ưu đãi gói IP khác nhau về số lượng IP.

Cuối cùng, Arcane Library là khía cạnh thú vị nhất của trò chơi. Tại đây, game thủ có thể kiếm IP bằng cách giải các câu đố hàng ngày.

Cập nhật: 02/11/2023
  • 50 lượt xem