Hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công Bộ Công an

  • 1 Đánh giá

Cổng dịch vụ công Bộ Công an là một trang web do Bộ Công An phát hành nhằm hỗ trợ người dân xử lý các vấn đề liên quan đến cư trú, đăng ký căn cước, đăng ký phương tiện giao thông cơ giới, đăng ký con dấu, cấp hộ chiếu,... mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để đến cơ quan công an của địa phương để thực hiện hoàn thành các thủ tục như trước nữa. Đặc biệt, để giúp cho việc thực hiện các thủ tục hành chính của người dân trở nên thuận tiện hơn thì hiện nay cổng dịch vụ công này đang được triển khai tại rất nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Tuy nhiên, để có thể hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết trên trang web này thì trước tiên chúng ta cần phải có tài khoản cổng dịch vụ công Bộ Công an. Nhưng hiện tại bạn lại không biết phải thực hiện như thế nào để tạo được tài khoản này? Chính vì điều này, hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công Bộ Công an, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tạo tài khoản Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an trên trình duyệt > Nhấp chuột vào nút Đăng ký > Chọn phương thức đăng ký là Công dân > Nhấn vào mục đăng ký bằng Thuê bao di động > Nhập đầy đủ thông tin cần thiết > Click chuột vào nút Đăng ký > Điền mã OTP > Nhấp chuột vào nút Xác nhận > Trở lại trang chủ của website > Nhấn vào mục Đăng nhập > Click chuột vào mục Đăng nhập Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia > Đăng nhập tài khoản Cổng DVQG mà mình vừa mới đăng ký > Bắt đầu thực hiện các thủ tục hành chính quan trọng.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ truy cập vào trang Cổng dịch vụ công Bộ Công an trên trình duyệt của máy tính, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Tại trang chủ của cổng dịch vụ công, click chuột vào nút Đăng ký ở phía bên trên màn hình.

Nhấn vào mục Đăng ký

Bước 3: Lúc này trong khung cửa sổ Đăng ký, lựa chọn phương thức đăng ký là Công dân. Sau đó, nhấp chuột vào mục đăng ký bằng Thuê bao di động.

Chọn phương thức đăng ký là Công dân

Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm: số CMT/CCCD, Họ tên, Ngày sinh, Số điện thoại, Email, Mã xác thực.

Nhập thông tin đầy đủ

Bước 5: Khi đã điền hết các thông tin, thì nhấn vào nút Đăng ký.

Click chuột vào nút Đăng ký

Bước 6: Bây giờ hệ thống của Cổng DVCQG sẽ gửi mã OTP đến tin nhắn điện thoại cho mình, hãy nhập mã xác thực này, rồi click chuột vào nút Xác nhận.

Nhập mã xác nhận

Bước 7: Quay trở lại giao diện chính của cổng dịch vụ công, nhấp chuột vào nút Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.

Nhấp chuột vào mục Đăng nhập

Bước 8: Trong giao diện Đăng nhập lúc này, nhấn và chọn mục Đăng nhập Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Nhấp chuột vào mục Đăng nhập Tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bước 9: Ở khung cửa sổ Đăng nhập, điền đầy đủ thông tin: số CMND/CCCD, Mật khẩu, mã xác thực, rồi click chuột vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản

Bước 10: Cuối cùng, khi đăng ký, đăng nhập tài khoản thành công thì các bạn có thể dễ dàng thực hiện, hoàn thành các thủ tục hành chính cần thiết.

Đã đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công Bộ Công An

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công Bộ Công an, giúp cho việc thực hiện một số thủ tục hành chính trở nên nhanh chóng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 19/02/2024
  • 307 lượt xem