Những cách nhanh nhất để di chuyển trong Minecraft 1.19

  • 1 Đánh giá

Minecraft là một thế giới mở rộng lớn và người chơi sẽ dành rất nhiều thời gian để di chuyển trong trò chơi. Vì không gian kho lưu trữ có hạn nên những người chơi thiếu kinh nghiệm có thể phải mất thời gian di chuyển qua lại giữa căn cứ và thu thập tài nguyên. Để tiết kiệm thời gian và công sức, hãy cùng tìm hiểu những cách giúp di chuyển đường dài nhanh nhất trong Minecraft 1.19.

Cưỡi ngựa

Đây có lẽ là phương pháp dễ dàng nhất mà game thủ có thể thực hiện ngay lập tức trong giai đoạn đầu trò chơi. Ngựa có thể tìm thấy trong quần xã sinh vật đồng bằng và xavan và được thuần hóa bằng cách gắn kết chúng cho đến khi chúng tạo ra các hạt tim. Tuy nhiên, người chơi cần lấy yên từ các rương trong làng để điều khiển ngựa.

Cưỡi lừa, la và lạc đà không bướu

Lừa gần giống với ngựa, tuy nhiên, chúng di chuyển chậm hơn để có khả năng mang nhiều đồ hơn. 15 vị trí để vật phẩm bổ sung cho phép người chơi thu thập nhiều tài nguyên hơn để chuyển đến căn cứ của mình. Người chơi có thể nuôi lừa với ngựa để tạo ra con la mà vẫn giữ được khả năng mang vác nhưng có tốc độ cao hơn.

Lạc đà không bướu vô dụng trong việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác, nhưng chúng có thể mang theo rất nhiều vật phẩm trong rương. Nếu người chơi muốn thu thập nhiều tài nguyên cho các công trình kiến ​​trúc, một đoàn lạc đà không bứu chắc chắn có thể giải quyết vấn đề này.

Bay bằng Elytra

Cánh Elytra là một vật phẩm cao cấp chỉ spawn ở các End Ship, do đó có thể tìm thấy chúng bay lơ lửng trên End City. Những thành phố đó nằm bên ngoài các End Island, cách 1000 khối. Người chơi có thể đến các hòn đảo thông qua Cổng End, chỉ có thể truy cập sau khi đánh bại Ender Dragon.

Khả năng bay của Elytra phụ thuộc vào độ bền của nó, vì nó giảm đi một điểm mỗi giây khi lướt. Một bộ cách Elytra có độ bền 432, tương đương với 7 phút 12 giây lướt. Điều này giúp game di chuyển đến khoảng cách khoảng 10.000 khối.

Minecart

Minecart và đường ray có lẽ là một trong những hệ thống tốt nhất để sử dụng nếu người chơi muốn kết nối các căn cứ của mình. Chúng vận chuyển người chơi và thực thể mà không cần bất kỳ đầu vào nào, tuy nhiên, trước tiên người chơi cần tạo một hệ thống đường sắt đến địa điểm.

Để tạo ra một hệ thống đường ray dài là khá tốn kém, người chơi cần 6 thỏi sắt và 1 cây gậy để có 16 đường ray. Nếu muốn có đủ nguyên vật liệu thì xây dựng một trang trại golem sắt là điều bắt buộc.

Đường ray chạy bằng điện thậm chí còn đắt hơn vì chúng yêu cầu thỏi vàng thay vì sắt. Ngoài ra, người chơi cũng cần thêm một mảnh bụi đá đỏ. Chúng là tốt nhất để sử dụng trên các tuyến đường sắt vì đường ray được trợ lực có khả năng tăng tốc độ của Minecart đang di chuyển.

Thuyền và đường băng

Trượt trên những con đường băng bằng thuyền thực sự là một trong những phương pháp di chuyển nhanh nhất khi chơi Minecraft. Khi thuyền ở trên bất kỳ biến thể nào của khối băng, chúng có thể được điều khiển dễ dàng như thể ở trong nước và có thể di chuyển với tốc độ cực lớn nhờ tính chất trơn trượt của băng.

Tốc độ của thuyền có thể được thay đổi dựa trên biến thể băng mà người chơi sử dụng. Đá bình thường là chậm nhất, tiếp theo là đá đóng gói và đá xanh là lựa chọn nhanh nhất.

Cổng Nether

Cổng Nether thực sự là một phương pháp dễ dàng để dịch chuyển tức thời giữa các căn cứ. Bất cứ khi nào người chơi đi bộ khoảng 1 khối trong Nether, họ sẽ đi bộ khoảng 8 khối trong Overworld theo cùng một hướng.

Điều này có nghĩa là sự kết hợp của cổng Nether với bất kỳ phương thức vận chuyển nào khác có thể cho phép người chơi di chuyển giữa các căn cứ trong Overworld chỉ bằng 1/8 thời gian.

Nhược điểm của phương pháp này là khá tốn kém. Người chơi cần nhiều tài nguyên để tạo nhiều cổng khác nhau và kết nối chúng với nhau.

Giày Soul Sand + Soul Speed

Soul Sand là một khối đặc biệt trong Nether có tác dụng làm chậm tốc độ di chuyển của người chơi. Tuy nhiên, nếu họ có một đôi ủng có Soul Speed thì debuff này sẽ bị đảo ngược. Người chơi có thể di chuyển nhanh hơn 61,5% trên Soul Sand với Soul Speed ​​III (so với di chuyển trên mặt đất bình thường).

Do đó, để làm được điều này, người chơi chỉ cần xây một con đường rộng 1 khối từ điểm A đến điểm B bằng Soul Sand hoặc Soil và chỉ cần chạy nước rút trên đó với tốc độ tăng thêm 60%.

Cập nhật: 21/09/2022
  • 146 lượt xem
Xem thêm: Minecraft Minecraft