Mẹo để có một tiểu sử Instagram cực ấn tượng

  • 1 Đánh giá

Nghiên cứu cho thấy mỗi người chỉ có 7 giây để tạo ấn tượng đầu tiên và thời gian này thậm chí còn có thể ngắn hơn đối với các hoạt động trực tuyến. Để có thể tạo một ấn tượng nhanh chóng cho trang mạng xã hội của mình, không gì tuyệt vời hơn một tiểu sử Instagram thu hút.

Cho dù đó là kết hợp các từ khóa có liên quan hay sử dụng liên kết miễn phí bài viết này sẽ mang đến những mẹo hàng đầu để nâng cấp hồ sơ mạng xã hội nhằm tạo ra một tiểu sử Instagram cuốn hút, gây tò mò, được cá nhân hóa theo từng người dùng.

Tải Instagram cho Android Tải Instagram cho iOS

Tiểu sử Instagram là gì?

Tiểu sử Instagram hay bio Instagram, là phần bên dưới ảnh hồ sơ, giúp người dùng xem trước nội dung trên trang cá nhân. Không gian này bao gồm:

  • Tên hiển thị
  • Danh mục trang
  • Đại từ xưng hô
  • Mô tả trong khoảng150 ký tự
  • Liên kết ngoại
  • Thông tin liên lạc

Mẹo để có tiểu sử Instagram ấn tượng

Khi thực hiện đúng, tiểu sử Instagram có thể thúc đẩy sự phát triển của tài khoản và thu hút người theo dõi mới. Dưới đây là 10 cách để tận dụng tối đa 150 ký tự đó và khiến mọi người phải bấm theo dõi ngay lập tức.

Giữ tiểu sử ngắn gọn và hấp dẫn

Ngắn gọn nhưng hấp dẫn là tiêu chuẩn vàng cho một tiểu sử hay trên Instagram. Các cụm từ dài và biểu tượng cảm xúc quá nhiều làm phần bio trở nên quá tải. Thay vào đó, hãy sử dụng những cụm từ ngắn, dễ đọc để truyền đạt ý nhanh chóng.

Bao gồm các từ khóa có liên quan

Chiến lược SEO mạnh mẽ trên Instagram là một trong những cách tốt nhất để tăng phạm vi tiếp cận trên nền tảng này. Tên và tiểu sử tài khoản cũng có thể đóng một vai trò nào đó, vì vậy, hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về các từ khóa mà đối tượng mục tiêu có thể tìm kiếm trên Instagram và đưa chúng vào trường tên của mình.

Thêm liên kết vào bio Instagram

Instagram hiện cho phép người dùng thêm liên kết vào tiểu sử của mình. Ngoài ra, mọi người cũng có thể sử dụng trình tạo liên kết của bên thứ ba để thêm nhiều link hơn. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn thêm link vào tiểu sử Instagram để biết chi tiết các bước.

Điều này giúp dễ dàng hướng những người theo dõi đến các trang web cụ thể được tham chiếu trong bài đăng, các tài khoản xã hội hoặc trang web khác, một trang bán sản phẩm.

Thể hiện cá tính của mình

Suy cho cùng, tiểu sử Instagram của bạn hoàn toàn là về bạn hoặc thương hiệu của bạn, vì vậy đừng ngại chia sẻ câu chuyện và hé lộ tính cách của mình.

Sử dụng không gian này để tương tác trực tiếp với đối tượng mục tiêu và nêu bật các kỹ năng, kiến thức nền tảng hoặc cụm từ phổ biến mà mình sử dụng.

Một số cách viết tiểu sử Instagram phổ biến

Mô tả bản thân

Bio Instagram tốt nhất nên có xu hướng tự mô tả bản thân. Người dùng có thể xem xét thêm các thông tin về công việc nghề nghiệp hoặc điều mình yêu thích, hay khiến mình nổi bật.

Liệt kê sở thích của mình

Để tạo ấn tượng tốt đầu tiên, mọi người cần kết nối với người theo dõi, và chia sẻ sở thích của mình là một trong những cách tốt nhất. Khi nhìn thấy người chung sở thích, mọi người có xu hướng tò mò và muốn theo dõi.

Nếu tài khoản tập trung chia sẻ về phong cách sống, mọi người có thể để Lifestyle hoặc Travel nếu thích du lịch. Tiểu sử hay nhất sẽ luôn là tiểu sử xúc tích và thể hiện được bản thân.

Chia sẻ thông tin liên hệ của mình

Nếu là KOL, Influencer hoặc chủ sở hữu của một fanpage, doanh nghiệp,... tiểu sử Instagram của mọi người chắc chắc phải bao gồm thông tin liên hệ.

Hầu hết mọi người đều viết theo dạng Contact for work: name@email.com, hoặc chỉ đơn giản là biểu tượng thư ✉️ bên cạnh email của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều hướng đến DM (direct message) của mình để gửi tin nhắn.

Thêm kêu gọi hành động

Đối với chủ doanh nghiệp hoặc KOL, thì việc có một lời kêu gọi hành động trên tiểu sử có thể thu hút thêm sự chú ý và lượng tương tác cho sản phẩm của mình.

Hãy nhớ luôn đưa vào một liên kết tới bất kỳ thứ gì mà mọi người muốn follower nhấp vào. Một số câu kêu gọi tương tác phổ biến có thể là Check out my new post, Shop now, Sign up for my course,... Bên cạnh đó, người dùng có thể thêm một số biểu tượng 👇 để thu hút sự chú ý của người xem vào đường dẫn tới nội dung mình muốn truyền tải.

Cập nhật: 16/01/2024
  • 30 lượt xem
Xem thêm: Instagram