Mẹo đăng story Facebook không bị mờ

  • 1 Đánh giá

Story hay Tin là một tính năng tạo điều kiện cho mọi người xem và chia sẻ khoảnh khắc thường ngày qua ảnh, video trên cả Facebook hoặc Facebook Messenger. Những nội dung này sẽ tự động biến mất trong vòng 24 giờ. Sau thời gian này, người dùng có thể giữ Tin trong kho lưu trữ tin và chỉ có thể xem riêng tư.

Tin có thể được chèn thêm các công cụ sáng tạo thú vị như nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, file GIF cũng như hiệu ứng camera tích hợp như Boomerang và Hyperlapse,... để tăng thêm sự độc đáo.

Tin Facebook là nơi mọi người có thể xem và chia sẻ những khoảnh khắc thường ngày, được hiển thị trong vòng 24 giờ.
Tin Facebook là nơi mọi người có thể xem và chia sẻ những khoảnh khắc thường ngày, được hiển thị trong vòng 24 giờ.

Tuy nhiên có một điều khiến người dùng cảm thấy không hài lòng khi sử dụng Story là chất lượng hình ảnh và video khi đăng tải bị giảm, gây tình trạng mờ nhòe. Nếu cũng gặp phải tình trạng này, hãy cùng đọc tiếp bài viết để khám phá ngay một mẹo cực đơn giản để hình ảnh và video đăng lên Tin Facebook không bị mờ và cực kỳ rõ nét, như hiển thị trong thư viện ảnh của thiết bị.

Tải Facebook cho Android Tải Facebook cho iOS

Mẹo đăng story Facebook cực nét, không bị mờ

Việc hình ảnh và video bị mờ khi đăng lên Tin Facebook có thể là do tính năng nén các tệp phương tiện. Điều này có thể được khắc phục bằng cách bật giảm chuyển động ảnh 3D, nhằm giảm số lượng pixel trong một file phương tiện mà không ảnh hưởng tới cấu trúc hay độ chi tiết của nó.

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Facebook > truy cập tab Menu > mở rộng Cài đặt & quyền riêng tư > chọn Cài đặt > chạm vào File phương tiện > bật Giảm chuyển động ảnh 3D.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nhấn vào tab Menu (biểu tượng avatar người dùng hoặc ba dấu gạch ngang) trên thanh công cụ, nằm ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó, chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Trong menu Cài đặt mở rộng, tiếp tục nhấn vào Cài đặt.

Bước 3: Trong mục Tùy chọn, hãy nhấn chọn File phương tiện.

Bước 4: Chạm để bật Giảm chuyển động ảnh 3D trong mục Cài đặt video và hình ảnh. Khi bật tùy chọn này, chất lượng video và hình ảnh khi đăng lên Tin Facebook sẽ được cải thiện đáng kể.

Cập nhật: 25/12/2023
  • 44 lượt xem