Hướng dẫn xây dựng đội hình tốt nhất trong Dream League Soccer 2024

  • 16 Đánh giá

Dream League Soccer là trong những trò chơi bóng đá trên điện thoại được yêu thích nhất. Với phiên bản mới nhất DLS 2024, những tiền đề cơ bản của các phần trước vẫn được giữ nguyên, bắt đầu với một nhóm cầu thủ cấp thấp được chọn ngẫu nhiên, tiếp tục củng cố đội hình để vượt qua mọi giải đấu. Tuy nhiên, bên cạnh việc sở hữu những cầu thủ tài năng trong đội thì xây dựng đội hình phù hợp cũng rất quan trọng.

Dream League Soccer 2024 không có quá nhiều lựa chọn về đội hình, cũng như không thể tùy chỉnh các chiến lược chuyền, sút hoặc gây sức ép. Chính vì vậy, lựa chọn đội hình và giành chiến thắng với đội hình ấy không phải điều dễ dàng đối với tân thủ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những chiến thuật xây dựng và mẫu đội hình cầu thủ trong Dream League Soccer 2024, giúp người chơi nâng cao cơ hội chiến thắng các trận đấu.

Tổng quan về xây dựng đội hình trong Dream League Soccer 2024

Dream League Soccer luôn nhấn mạnh việc kiểm soát cầu thủ và thực hiện các lối chơi chính xác trên sân thay vì chiến lược huấn luyện.

Không giống như trong các trò chơi khác, DLS không có tùy chọn để chọn cường độ xử lý của cầu thủ, kiểu chuyền bóng nên tập trung vào (dài, ngắn hoặc hỗn hợp) hay bất kỳ cài đặt nào khác trên sân.

Lựa chọn đội hình, chiến thuật hợp lý là điều mà mọi game thủ Dream League Soccer quan tâm
Lựa chọn đội hình, chiến thuật hợp lý là điều mà mọi game thủ Dream League Soccer quan tâm

Tất cả những gì người chơi cần làm là chọn chiến thuật chơi, tấn công hay phòng thủ, sau đó chọn một trong số 12 đội hình. Quá trình này rất đơn giản so với những gì có trong Football Manager, Top Eleven hoặc các tựa game quản lý bóng đá khác.

Dù có 3 tính chất, 12 kiểu đội hình kết hợp thành 36 lựa chọn nhưng có một số điều người chơi cần lưu ý. Thực tế mọi người chỉ bắt đầu với 2 đội hình được mở khóa, những đội hình còn lại cần nâng cấp trung tâm đào tạo bằng đá quý để mở khóa và mỗi lần nâng cấp sẽ tốn nhiều đá quý hơn.

Điều đó có nghĩa là game thủ sẽ cần chơi nhiều mùa và tiêu tốn rất nhiều đá quý để có quyền sử dụng tất cả 12 đội hình trong trò chơi. Vì vậy sở hữu một số đội hình hoạt động thực sự hiệu quả sẽ giúp người chơi DLS 2024 tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đá quý để mở khóa tất cả.

Ký hiệu vị trí các cầu thủ

  • GK - Thủ môn
  • LB - Hậu vệ trái
  • RB - Hậu vệ phải
  • DM - Tiền vệ phòng ngự
  • CM - Tiền vệ trung tâm
  • AM - Tiền vệ tấn công
  • CB - Trung vệ
  • WM - Tiền vệ cánh
  • LM - Tiền vệ cánh trái
  • RM - Tiền vệ cánh phải.
  • WF - Tiền đạo cánh
  • LF - Tiền đạo cánh trái
  • RF - Tiền đạo cánh phải
  • CF - Tiền đạo trung tâm

Đội hình tốt nhất nên dùng trong DLS 2024

3-5-2

Tiền vệ chiếm ưu thế hoặc chiếm ưu thế ở hàng tiền vệ sử dụng đội hình 3-5-2, có sự tham gia của 3 hậu vệ, 5 tiền vệ trung tâm và 2 tiền đạo. Đây thực sự là thứ tạo nên toàn bộ đội hình và được cho là một trong những đội hình trung tâm chính xác, mạnh mẽ.

Chiến thuật đã được sử dụng trong khía cạnh này là bổ sung thêm người ở hàng tiền vệ, giúp giữ một số vị trí nhất định và tăng cường sức mạnh cho các hậu vệ cánh với vai trò quan trọng của họ là hỗ trợ 3 trung vệ. Điều hiển nhiên là họ phải mạnh mẽ và khó có thể thoát khỏi tiền vệ trung tâm theo sau là tiền vệ phòng ngự đã được cung cấp ở tuyến sau.

3-4-3

Chiến thuật chính của đội hình này là gây áp lực lên đối thủ bằng cách tấn công họ với một vài cầu thủ, bao gồm 4 tiền vệ và 3 tiền đạo, theo sau là 3 hậu vệ. Đội hình này được sử dụng khi các cầu thủ đã thích nghi và tạt bóng khéo léo thẳng tới các cầu thủ chạy cánh.

4-4-2

4-4-2 ít nhiều giống như một đội hình phòng ngự có thể được sử dụng để bảo vệ sân nhà, bao gồm 1 tiền đạo và 1 tiền vệ, cùng 4 hậu vệ. Điều này giúp đảm bảo rằng tất cả các tiền vệ trung tâm đều có khả năng chuyền bóng tốt cho các tiền vệ cánh và cũng có các hoạt động hoặc khả năng đọc tình huống tuyệt vời để giúp game thủ theo cách các cầu thủ di chuyển bóng về phía trước.

4-3-3

Đội hình đặc biệt này đã giúp tăng cường sức mạnh cho các tiền vệ cánh để gây áp lực lên đối phương và phòng ngự nhiều hơn với sự tham gia của 3 tiền vệ và 3 tiền đạo, theo sau là 4 hậu vệ. Đây cũng là một trong những đội hình tốt nhất trong Dream League Soccer 2024, giúp các tiền vệ cánh di chuyển nhanh hơn và họ thể hiện sự khéo léo trong cách xử lý bóng.

Cập nhật: 04/04/2024
  • 53.352 lượt xem