Hướng dẫn thay đổi thông tin SIM chính chủ trên My Viettel

  • 2 Đánh giá

Để loại bỏ sim rác, số điện thoại lừa đảo,... đồng thời chuẩn hóa thông tin cá nhân, đồng bộ trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, người dùng thuê bao di động cần thực hiện xác thực thông tin SIM chính chủ của mình với nhà mạng trước hạn cuối 31/03/2023 để không bị khóa sim.

Viettel là một trong những nhà mạng sở hữu lượng người dùng lớn nhất Việt Nam và cũng đã hỗ trợ hoàn thiện, xác thực thông tin SIM chính chủ tại nhà. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thay đổi thông tin SIM chính chủ online với ứng dụng My Viettel để người dùng dễ dàng cập nhật thông tin cá nhân tại nhà.

Hướng dẫn thay đổi thông tin SIM Viettel trên My Viettel

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản My Viettel > Nhấn vào nút Tất cả ở mục Tiện ích > Chạm vào mục Thay đổi giấy tờ > Chụp ảnh mặt trước, sau của CCCD > Chụp ảnh chân dung > Ấn vào nút Tiếp tục > Nhấn vào nút Tìm kiếm cửa hàng > Nhập thành phố, huyện mình đang sinh sống > Lựa chọn cửa hàng Viettel gần nhất > Thiết lập ngày và giờ để đặt lịch hẹn > Chạm vào nút Đặt lịch hẹn > Chọn hình thức ký hợp đồng > Ấn vào nút Tiếp tục > Nhấn vào nút Gửi yêu cầu > tới cửa hàng Viettel đã đặt lịch để hoàn tất thủ tục.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng thuê Viettel cần tải xuống ứng dụng My Viettel, đăng ký/đăng nhập vào tài khoản của mình.

Tải My Viettel cho Android Tải My Viettel cho iOS

Bước 2: Trên trang chủ của ứng dụng, ấn vào nút Tất cả ở phía bên phải của mục Tiện ích.

Bước 3: Tại mục Sim số, hãy nhấn vào tùy chọn Thay đổi giấy tờ.

Bước 4: Trong giao diện Thay đổi giấy tờ, bắt đầu hoàn thiện các thông tin được yêu cầu, bao gồm chụp ảnh mặt trước, sau của CCCD ảnh chân dung của mình. Sau đó, chạm vào nút Tiếp tục ở phía dưới cùng của giao diện.

Bước 5: Sau khi đã chụp hết các hình ảnh, giấy tờ được yêu cầu, ấn vào nút Tìm kiếm cửa hàng.

Bước 6: Lựa chọn tỉnh/thành phố, quận huyện mình đang sinh, sau đó tìm kiếm và chọn cửa hàng Viettel gần mình nhất để thuận tiện đến làm thủ tục.

Bước 7: Tại trang Đặt lịch hẹn sẽ bao gồm thông tin của cửa hàng Viettel, người dùng cần thiết lập thời gian mà mình có thể đến, rồi nhấn vào nút Đặt lịch hẹn.

Bước 8: Chọn hình thức ký hợp đồng là Tại cửa hàng, sau đó ấn vào nút Tiếp tục ở phía bên dưới màn hình. Nếu có bất kỳ thay đổi nào về thời gian và nơi đặt lịch, mọi người có thể nhấn vào Đổi lịch.

Bước 9: Cuối cùng, kiểm tra lại các thông tin và chạm vào nút Gửi yêu cầu ở phía bên dưới màn hình.

Sau khi hoàn tất gửi yêu cầu thay đổi thông tin cá nhân SIM chính chủ trên ứng dụng My Viettel, người dùng cần tới cửa hàng Viettel đã đặt lịch hẹn để hoàn tất các thủ tục ký hợp động sử dụng thuê bao. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel trên ứng dụng My Viettel trong trường hợp có một số thông tin chưa chính xác, nhằm tránh việc bị khóa SIM trước ngày 31/03/2023 gây bất tiện khi sử dụng.

Cập nhật: 31/03/2023
  • 1.450 lượt xem
Xem thêm: My Viettel