Hướng dẫn phân loại nhật ký trên Zalo để hạn chế bài đăng ít quan tâm

  • 1 Đánh giá

Nhật ký Zalo hoạt động giống như Bảng tin trên Facebook, là nơi người dùng chia sẻ với bạn bè những khoảnh khắc, suy nghĩ và cảm xúc của mình dưới dạng hình ảnh, video hay văn bản. Mọi người có thể xem mọi nhật ký được người dùng trong danh bạ Zalo của mình đăng tải.

Tuy nhiên điều này có thể khiến mọi người cảm thấy bị làm phiền khi có quá nhiều bài đăng bán hàng, mất nhiều thời gian để xem nhật ký. Để giải quyết vấn đề này, Zalo đã cung cấp tính năng phân loại nhật ký, giúp người dùng quản lý nhật ký hiệu quả hơn, phù hợp với nhu cầu của mình.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách phân loại nhật ký trên Zalo, giúp mọi người tập trung vào những nội dung mình quan tâm, không bỏ lỡ bài đăng từ người thân và bạn bè, tránh bị loãng bởi những bài đăng của người ít quen biết.

Tải Zalo cho iOS Tải Zalo cho Android

Cách bật tính năng phân loại nhật ký trên Zalo

Trước khi tiến hành phân loại nhật ký, người dùng cần kích hoạt tính năng phân loại nhật ký trong cài đặt Zalo. Thao tác này sẽ chia tách Nhật ký thành 2 phần là Quan tâmKhác.

Mục Quan tâm là nơi người dùng xem được mọi bài đăng của tất cả bạn bè, trong khi đó, nếu ai đó đăng bài mà bạn ít quan tâm, hãy chuyển họ sang mục Khác. Để bật phân loại nhật ký trên Zalo, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Zalo và truy cập tab Cá nhân. Sau đó, nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải.

Bước 2: Chọn cài đặt Nhật ký. Tiếp tục chạm vào Phân loại nhật ký.

Bước 3: Bật tính năng Phân loại nhật ký.

Sau khi tính năng được kích hoạt, trang Nhật ký sẽ được tách làm 2 mục Quan tâm và Khác. Mặc định, tất cả bài đăng của bạn bè sẽ được hiển thị trong mục Quan tâm.

Cách phân loại nhật ký Zalo

Chuyển ai đó sang mục Khác

Nếu muốn chuyển ai đó đăng bài mình ít quan tâm sang mục Khác, hãy làm như sau:

Cách 1: Nhấn vào biểu tượng ở góc bên phải bài đăng của người đó và nhấn Chuyển sang mục Khác.

Cách 2: Truy cập tab Khác của phần Nhật ký và chạm vào Thêm. Ấn nút Thêm bên cạnh tên một người muốn đưa sang mục Khác.

Cách 3: Nhấn vào ba dấu chấm ở góc bên phải bài đăng và chọn Chuyển [tên người dùng] sang mục Khác.

Chuyển ai đó sang mục Quan tâm

Nếu muốn tiếp tục theo dõi bài đăng của ai đó, người dùng cần đưa họ về phần Quan tâm trên Nhật ký của Zalo với các cách như sau:

Cách 1: Truy cập Khác trong Nhật ký, sau đó chạm vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải bài đăng. Chọn Chuyển [tên người dùng] sang mục Quan tâm.

Cách 2: Vào mục Khác và chọn Quản lý mục Khác. Sau đó, nhấn nút Gỡ bên cạnh tên người dùng muốn đưa lại về phần Quan tâm.

Cập nhật: 18/10/2023
  • 73 lượt xem
Xem thêm: Zalo