Hướng dẫn cách đặt mã khóa Telegram

  • 1 Đánh giá

Telegram đã giới thiệu tùy chọn thiết lập kết nối Proxy để ngăn chặn các nguy cơ dữ liệu bị đánh cắp bằng cách ẩn địa chỉ IP của người dùng. Đó không phải là biện pháp bảo mật duy nhất mà ứng dụng này áp dụng. Trên thực tế, Telegram cũng cho phép người dùng khóa các cuộc trò chuyện của mình bằng mật mã. Điều này sẽ ngăn chặn mọi quyền truy cập không mong muốn vào tài khoản Telegram.

Bài viết này hướng dẫn cách khóa Telegram bằng mật mã, đặt mật khẩu cho Telegram, nhằm tăng mức độ bảo mật cho các cuộc trò chuyện. Người dùng cần lưu ý rằng, nếu đang sử dụng Telegram trên nhiều thiết bị thù sẽ phải bật mật mã cho từng thiết bị.

Tải Telegram cho iOS Tải Telegram cho Android

Cách cài mật khẩu khóa Telegram trên điện thoại

Khóa Telegram trên iOS

Trước tiên hãy bắt đầu với các bước để thiết lập mật khẩu Telegram trên thiết bị di động và hãy đảm bảo đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng trên iPhone hoặc Android.

Bước 1: Mở ứng dụng Telegram và truy cập tab Settings ở góc dưới bên phải.

Bước 2: Nhấn vào Privacy and Security và chọn Passcode and Face ID.

Bước 3: Nhấn vào Turn Passcode Onthêm mật mã gồm 6 chữ số. Nhập lại mật mã một lần nữa để xác nhận.

Mọi người cũng có thể nhấn vào Passcode Option và chọn mật mã gồm 4 chữ số hoặc mật mã chữ và số.

Sau khi thêm mật khẩu để khóa Telegram, người dùng có thể chọn bật hoặc tắt Face ID bằng cách chạm vào nút chuyển đổi tại Unlock with Face ID. Điều này sẽ làm cho tài khoản chỉ có thể truy cập được sau khi nhập mật mã.

Telegram cũng cung cấp tùy chọn tự động khóa ứng dụng. Do đó, người dùng có thể nhấn vào Auto-Lock và chọn tự động khóa các cuộc trò chuyện Telegram của mình sau một khoảng thời gian nhất định, từ 1 phút cho tới 5 tiếng.

Sau khi hoàn tất, hãy quay lại cuộc trò chuyện của mình và nhấn vào biểu tượng khóa ở trên cùng để khóa cuộc trò chuyện Telegram.

Khóa Telegram trên Android

Bước 1: Mở ứng dụng Telegram, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Settings.

Bước 2: Nhấn vào Passcode and Security, sau đó chọn Passcode Lock.

Bước 3: Nhấn vào Enable Passcodenhập mật mã. Mọi người cũng có thể nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Switch to Password.

Bước 4: Nhập lại mật mã hoặc mật khẩu để xác nhận. Sau khi thêm, mọi người có thể bật tùy chọn khóa tự động bằng cách chọn thời lượng. Ngoài ra, Telegram cũng cho phép tắt Show Content tùy chọn hiển thị nội dung cho trình chuyển đổi tác vụ.

Sau khi hoàn tất, hãy quay lại cuộc trò chuyện và nhấn vào biểu tượng khóa ở trên cùng để khóa cuộc trò chuyện Telegram của mình.

Video Hướng dẫn đặt mã khóa Telegram

Cập nhật: 24/04/2024
  • 17 lượt xem
Xem thêm: Telegram