Goose Goose Duck: Mẹo giúp team Vịt chiến thắng

  • 1 Đánh giá

Goose Goose Duck là một trò chơi suy luận xã hội tương tự như Among Us, trong đó những chú vịt chịu trách nhiệm giết những con ngỗng mà không bị bắt. Một trong những ưu điểm của trò chơi này là có rất nhiều vai trò phụđược chỉ định để thay đổi lối chơi và trò chuyện thoại, cho phép tương tác nhiều hơn trong các vòng đấu với những người chơi khác.

Mặc dù tất cả những điều này đều tuyệt vời, nhưng các tính năng bổ sung so với các trò chơi suy luận xã hội tương tự khác có thể khiến người chơi không biết nên bắt đầu từ đâu khi trở thành một con vịt trong nỗ lực giết tất cả những con ngỗng vô tội trong trò chơi. Dưới đây là mẹo giúp người chơi được giao vai Vịt có thể giành chiến thắng trong Goose Goose Duck.

Mẹo giúp team Vịt chiến thắng trong Goose Goose Duck

Hoạt động cẩn trọng

Một trong những cách phổ biến nhất mà một con Vịt tân binh sẽ bị bắt là không nhận ra rằng mình đang trong tầm nhìn của một con Ngỗng khác khi chúng đi săn mồi. Các vòng chơi trong Goose Goose Duck dài hơn một số trò chơi khác và không cần thiết phải di chuyển nhanh như sát thủ.

Các bản đồ cũng lớn hơn vì vậy sẽ có nhiều cơ hội giết người lén lút hơn khi đi lang thang xung quanh. Do đó, không cần thiết phải lao vào tiêu diệt ngay lập tức càng sớm càng tốt.

Một trong những cách để loại bỏ hoàn toàn lũ ngỗng là không giết bất kỳ ai trong hiệp đầu tiên. Người chơi mới có thể để những con Vịt dày dạn kinh nghiệm khác đảm nhận công việc nguy hiểm trong một thời gian nhằm đảm bảo mình không bị nghi ngờ từ sớm.

Việc này sẽ dễ thực hiện hơn khi bật tính năng trò chuyện bằng giọng nói. Nói chuyện với những con ngỗng và thư giãn trong một hoặc hai hiệp sẽ khiến chúng ghi nhớ rằng người chơi thường xuyên ở bên cạnh và không có khả năng trở thành kẻ giết người.

Hiểu rõ vai trò của mình

Vịt thường không chỉ đơn giản là vịt trong trò chơi này. Hơn nhiều so với các trò chơi suy luận xã hội khác, game Ngỗng Vịt này tập trung vào các vai trò phụ và có rất nhiều cách để những kẻ sát nhân trở nên độc đáo. Thay vì chỉ đơn giản là giết người, hãy đảm bảo đọc kỹ vai trò phụ được chỉ định và tận dụng bất kỳ loại vịt nào mình đang chơi để phát huy hết khả năng.

Nếu còn mơ hồ về nhiệm vụ cụ thể của một vai trò, hãy tìm hiểu Vai trò của tất cả nhân vật trong Goose Goose Duck và nhớ rằng điều quan trọng là phải thay đổi phong cách chơi cho phù hợp với vai trò phụ hiện tại.

Hiểu rõ đối thủ của mình

Mặc dù điều cực kỳ quan trọng là phải biết vai trò phụ của vịt khi đóng vai sát thủ, nhưng người chơi đồng thời cũng phải xác định xem những con ngỗng nào đang đóng vai trò phụ nào của chúng. Lắng nghe những gì mọi người nói và cố gắng suy luận vai trò của những người chơi khác có thể là yếu tố quan trọng để thành công.

Một số đối thủ sẽ là cảnh sát trưởng và có thể giết một con vịt nếu bắt được chúng. Những người khác thậm chí có thể không phải là những con ngỗng mà là những người trung lập, cố gắng chơi một trò chơi hoàn toàn khác với những người còn lại.

Việc buộc tội sai con ngỗng có thể khiến vịt gặp rắc rối, giúp những người trung lập có thể giành chiến thắng trong trò chơi bằng cách bị bỏ phiếu. Vẫn còn những người khác có thể đang cố gắng ăn xác nạn nhân để giành chiến thắng. Cố gắng lắng nghe và tìm ra càng nhiều vai trò càng tốt là một trong những cách quan trọng để biết vị trí của mọi người trong trò chơi.

Hãy cẩn thận trong các cuộc họp

Việc không bị buộc tội trong các vòng đấu sẽ dễ dàng hơn nếu người chơi Vịt có mặt thường xuyên nhất có thể và hòa vào hậu cảnh. Trong khi đó, để không bị buộc tội trong các cuộc họp sẽ dễ dàng hơn nếu team Vịt giữ im lặng một cách hợp lý.

Người chơi có thể dựa vào những điều phức tạp khi hiểu rõ hơn về trò chơi, nhưng sẽ khó để hỏi những người khác về nơi ở của họ khi vai trò và bản đồ không được biết rõ. Trong khi đó, cách tốt nhất sẽ là giành chiến thắng thầm lặng. Người chơi Vịt nên cố gắng giữ im lặng hoặc im lặng nhất có thể để không thu hút quá nhiều sự chú ý về phía mình.

Các chiến lược khác

Khi chơi nhiều hơn, việc nghĩ ra những chiến lược chơi mới sẽ dễ dàng hơn. Từ việc tự báo cáo đến việc rung chuông họp như một con vịt, có nhiều cách để xua đuổi ngỗng và khiến chúng tin rằng một người chơi đang quá tích cực để trở thành một con vịt. Vì chiến lược im lặng thường phổ biến hơn nên việc chủ động này có thể giúp người chơi thoát khỏi nghi ngờ.

Khi cảm thấy thoải mái hơn, các chiến lược này và tùy chọn khác phức tạp hơn sẽ có sẵn cho mọi người. Điều quan trọng là đảm bảo giữ mọi thứ đơn giản cho đến khi cảm thấy thoải mái hơn với trò chơi. Khi đã quen với tất cả các cơ chế, có thể bắt đầu bổ sung chiến lược mới và trở nên khó đoán hơn với tư cách là một con vịt.

Cập nhật: 05/12/2023
  • 290 lượt xem
Xem thêm: Goose Goose Duck