Hướng dẫn rút tiền bằng CCCD gắn chip cực đơn giản

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, mọi thông tin bao gồm Thẻ bảo hiểm y tế, Bằng lái xe, Giấy tờ xe,... và mới đây nhất là thẻ ngân hàng cũng sẽ được tích hợp và gộp vào thẻ Căn cước công dân gắn chip. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an đã phối hợp cùng một số ngân hàng, triển khai thí điểm dịch vụ cho phép người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng rút tiền tại ATM bằng thẻ CCCD gắn chip, mà không cần phải đem theo thẻ ngân hàng.

Rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip tại cây ATM
Rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip tại cây ATM

Nếu như trước đây, người dùng chỉ cần sử dụng duy nhất một mật khẩu xác nhận thông tin để rút tiền bằng thẻ ngân hàng, thì bây giờ khi quẹt thẻ bằng CCCD gắn chip tại cây ATM, hệ thống sẽ lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD. Sau đó, xác nhận thông tin chính chủ sẽ được đối chiếu với dữ liệu bằng hình thức quét khuôn mặt và vân tay, để tránh tình trạng bị giả mạo. Hiện nay, tiện ích này mới chỉ áp dụng tại một số cây ATM của ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank… tại Thành phố Hà Nội, Quảng Ninh. Hôm nay, Download.com.vn mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn rút tiền bằng CCCD gắn chip cực đơn giản.

Hướng dẫn rút tiền bằng CCCD gắn chip tại ATM

Để có thể rút tiền bằng tiện ích này thì người dân cần phải cầm theo thẻ CCCD gắn chip đến cây ATM của ngân hàng đang thí điểm và cho phép người dân rút tiền bằng CCCD gắn chip:

Bước 1: Đầu tiên, tại màn hình của ATM chúng ta lựa chọn phương thức rút tiền không cần thẻ. Sau đó, ấn và chọn mục Rút tiền bằng CCCD gắn chip.

Chọn phương thức rút tiền bằng CCCD gắn chíp

Bước 2: Đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM, bằng cách quay mặt sau (nơi gắn chip), và để con chip vào khe đọc thẻ của cấy ATM.

Đưa thẻ CCCD vào khe thẻ

Bước 3: Sau đó, hãy nhìn trực tiếp về phía camera của ATM để hệ thống có thể nhận diện khuôn mặt của bạn.

Quét khuôn mặt

Bước 4: Để xác thực thêm và bảo mật tài khoản của mình mà không cần phải sử dụng mã PIN, thì lúc này tại màn hình ATM của bạn sẽ yêu cầu xác minh bằng cách quét vân tay hoặc khuôn mặt.

Bước 5: Nhập số tiền mà bạn muốn rút tại cây ATM bằng thẻ CCCD gắn chip.

Nhập số tiền cần rút

Bước 6: Lúc này, các bạn đợi một lát thẻ ATM sẽ nhả thẻ CCCD, số tiền mình rút, hóa đơn (nếu có), sau đó trên màn hình của ATM sẽ hiển thị thông báo “Giao dịch thành công”.

Đã rút được tiền

Trên đây là bài viết hướng dẫn rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip, hy vọng rằng sau khi theo dõi các bước thực hiện này, thì mọi người có thể dễ dàng và nhanh chóng rút tiền bằng CCCD gắn chip tại cây ATM mà không cần phải mang thẻ ngân hàng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 11/05/2022
  • 59 lượt xem