Hướng dẫn chơi PlateUp dành cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

PlateUp là trò chơi khiến mọi người liên tưởng đến Overcooked, với các thiết kế giống như trò chơi xếp hình và biến thành một tựa game rougelike. Trong PlateUp, người chơi cần tối đa hóa hiệu quả hoạt động của bản thân hoặc với bạn bè để tồn tại sau mỗi 15 vòng chơi khi phục vụ đồ ăn nhanh trong nhà hàng.

Nếu chưa quen với cường độ nhanh của tựa game mô phỏng nấu ăn đầy vui nhộn này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi PlateUp dành cho tân thủ, giúp người chơi mới có khởi đầu thuận lợi, xây dựng nhà hàng phát triển mạnh mẽ.

Nắm rõ lối chơi của PlateUp

Người chơi sẽ bắt đầu PlateUp với việc đặt một trụ sở chính. Tại đây, có rất nhiều thứ để làm như chọn cách bố trí nhà bếp, công thức nấu ăn, thậm chí là thực hành những công thức đó. Ban đầu, người chơi sẽ bắt đầu với món bít tết, nhưng càng chơi và lên cấp, thì sẽ có thêm nhiều món ăn có thể phục vụ bánh, pizza, bánh mì kẹp thịt, súp,...

Người chơi sẽ có 15 vòng chơi đầy thử thách, mỗi vòng bắt đầu với việc thiết lập không gian làm việc và nâng cấp những thứ cần thiết. Trong 15 vòng đó, 3 vòng sẽ yêu cầu nâng cấp phong cách nhà hàng, như trang trọng, đắt tiền, bình dân hoặc lộng lẫy. Trong khi đó, 4 vòng khác mang đến những thử thách khó khăn.

Game thủ phải đương đầu với những áp lực đến từ chế biến món ăn trong căn bếp hoặc phục vụ khách hàng, để không làm phật lòng bất kỳ ai. Trong suốt trò chơi, các yếu tố chính mọi người phải tính đến là sự sạch sẽ, tốc độ nấu và lượng khách hàng. Nếu khiến khách hàng đợi bàn hoặc đồ ăn của họ quá lâu, game thủ sẽ thất bại trong ngày hôm đó và phải bắt đầu lại trò chơi từ đầu.

Các vật phẩm quan trọng trong PlateUp

Tất cả các vật phẩm trong PlateUp đều có mục đích, giúp phục vụ dễ dàng hơn, giúp dọn dẹp, tăng tốc nấu ăn, nâng cấp vật phẩm, tự động hóa nhà hàng,... Hãy sử dụng số tiền kiếm được từ việc điều hành nhà hàng để mua vật phẩm vì chúng có thể thay đổi cuộc chơi và giúp mọi người giành chiến thắng.

Ở giai đoạn đầu game, một số vật phẩm tốt nhất có thể mua là đĩa phụ, bồn rửa và bàn nghiên cứu. Ngoài ra, việc nâng cấp bếp nấu hoặc bồn rửa có thể cách mạng hóa lối chơi của mọi người trong PlateUp.

Ở phần sau của trò chơi, game thủ sẽ chiến đấu chống với nhu cầu tăng cao của khách hàng và sự bừa bộn khi phục vụ họ. Vì vậy, máy làm sạch tự động, dao, cán cán, dao và máy trộn sẽ những món đồ hỗ trợ vô giá. Chúng có thể giúp việc cắt thái, nhào trộn nhanh hơn hoặc loại bỏ tình trạng lộn xộn mà khách hàng tạo ra trong khi thưởng thức bữa ăn.

Hướng đến những thiết kế nhà bếp đơn giản

Mỗi trò chơi của PlateUp sẽ khác nhau, nhưng nhân vật của mọi người càng ít phải di chuyển thì càng tốt. Trong khi thiết lập thiết kế của mình, hãy làm cho tất cả các đường đi đơn giản và dễ hiểu, đồng thời đảm bảo mọi thứ đều có thể dễ dàng tiếp cận.

Việc bố trí nhà bếp theo cách giúp nhân vật dễ dàng đi từ bước nấu ăn cuối cùng đến việc phục vụ và dọn dẹp sẽ làm quá trình di chuyển thuận tiện hơn rất nhiều.

Cập nhật: 18/08/2022
  • 276 lượt xem
Xem thêm: PlateUp