Hướng dẫn chia sẻ bài viết Instagram bằng mã QR

  • 1 Đánh giá

Khi lướt dòng thời gian Instagram, chúng ta thấy một bài viết hay hoặc những có video nội dung giải trí, nổi bật và muốn chia sẻ đến người thân, bạn bè có thể cùng theo dõi được. Theo đó, trước đây chúng ta thường chia sẻ bài viết Instagram bằng cách gửi đường link liên kết đến bạn bè, nhưng điều này đôi khi khiến cho họ không thể tìm và xem được bài viết mà mình đã chia sẻ. Chính vì vậy, mới đây nhất ứng dụng Instagram đã cho ra mắt thêm tính năng chia sẻ bài viết bằng hình ảnh mã QR. Tuy nhiên, các bạn đang không biết phải làm thế nào để chia sẻ bài viết bằng mã QR.

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội đang được nhiều người yêu thích và sử dụng hiện nay. Tại ứng dụng này, chúng ta có thể thoải mái theo dõi hình ảnh, video của bạn bè, người thân đăng tải lên trong mục Dòng thời gian, từ đó mình có thể thực hiện các thao tác tương bài đăng như: thả tim, bình luận, chia sẻ,... Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn chia sẻ bài viết Instagram bằng mã QR trên điện thoại và máy tính, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tạo mã QR chia sẻ bài viết Instagram trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Instagram lên > Ấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở phía trên bài viết muốn chia sẻ > Chạm vào mục Mã QR > Nhấn vào nút Lưu mã QR > Gửi hình ảnh mã QR đến bạn bè.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng tính năng này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Instagram trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Đi tới bài viết mà mình muốn chia sẻ đến mọi người, rồi nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc bên phải phía trên bài đăng.

Bước 3: Tại khung cửa sổ tùy chọn lúc này, ấn vào mục Mã QR.

Bước 4: Trên màn hình khi này sẽ xuất hiện hình ảnh mã QR chia sẻ của bài viết, chạm vào nút Lưu mã QR để tải hình ảnh mã QR về máy.

Bước 5: Lúc này, chúng ta sẽ chia sẻ hình ảnh mã QR này đến bạn bè. Sau đó, mọi người quét mã QR này và truy cập vào bài đăng để xem.

Chia sẻ ảnh mã QR bài viết

Hướng dẫn chia sẻ bài đăng Instagram bằng mã QR trên máy tính

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập và đăng nhập tài khoản Instagram trên trình duyệt > Nhấp chuột vào biểu tượng dấu ba chấm > Nhấn vào mục Chia sẻ lên > Click chuột vào mục Mã QR > Nhấp chuột vào nút Tải mã QR xuống > Gửi hình ảnh mã QR bài viết cho bạn bè.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ truy cập và đăng nhập tài khoản Instagram trên trình duyệt của máy tính.

Bước 2: Tìm kiếm và đi tới bài đăng mà mình muốn chia sẻ, rồi click chuột vào biểu tượng dấu ba chấm ở phía trên bài viết.

 Nhấp chuột vào biểu tượng dấu ba chấm

Bước 3: Khi này trên màn hình sẽ hiển thị khung cửa sổ tùy chọn, nhấp chuột vào nút Chia sẻ lên.

Click chuột vào mục Chia sẻ lên

Bước 4: Ở khung cửa sổ Chia sẻ lên lúc này, nhấn vào mục Mã QR.

Nhấn vào mục Mã QR

Bước 5: Trên màn hình khi này sẽ hiển thị hình ảnh mã QR chia sẻ bài viết Instagram, click chuột vào nút Tải mã QR xuống.

Nhấp chuột vào nút Tải mã QR xuống

Bước 6: Cuối cùng, lưu hình ảnh mã QR về máy, sau đó gửi tới cho bạn bè của mình để quét mã QR và theo dõi được bài viết.

Gửi hình ảnh mã QR của bài viết

Video hướng dẫn chia sẻ bài viết Instagram bằng mã QR

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng tạo mã QR chia sẻ bài đăng Instagram, từ đó giúp cho bạn bè, người thân của mình có thể nhanh chóng truy cập vào bài đăng Instagram mà mình share bằng cách quét mã QR.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 26/09/2022
  • 64 lượt xem
Xem thêm: Instagram