Hướng dẫn cách tạo quần áo trong Roblox

  • 1 Đánh giá

Nếu cảm thấy những trang phục trong Marketplace của Roblox quá đắt đỏ, hoặc nghĩ rằng mình có thể tạo ra bộ quần áo đẹp mắt và phù hợp với phong cách của mình hơn, người chơi hoàn toàn có thể làm điều này.

Khi trò chơi phát triển dựa trên nội dung của người dùng, mọi người có thể tự thiết kế quần áo trên ROBLOX. Nó không quá khó khăn như tưởng tượng, nhưng lại phụ thuộc vào loại hình đại diện mà mọi người muốn may quần áo. Trong bài viết, hãy cùng tìm hiểu cách tự tạo một bộ trang phục, thiết kế quần áo cho các avatar cổ điển trong Roblox, giúp người chơi sở hữu vẻ ngoài độc đáo mang cá tính của riêng mình.

Cách tự thiết kế quần áo trong Roblox

Nếu đã sẵn sàng chơi các game Roblox theo phong cách độc đáo, thì đã đến lúc khơi nguồn sáng tạo đó. Chỉ cần có máy tính hoạt động là mọi người có thể tạo quần áo trên Roblox và tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Chuẩn bị các mẫu quần áo cổ điển

Cách tốt nhất để tạo quần áo là sử dụng các mẫu template từ Roblox có trong Creator Hub. Điều này đảm bảo mọi thứ người chơi có sẽ phù hợp với hình đại diện cổ điển, dễ dàng lưu mẫu cho áo và quần. Sau khi thực hiện xong, hãy chuyển sang chương trình chỉnh sửa hình ảnh miễn phí, ví dụ như Photopea.

Khi sử dụng Photopea, mọi người sẽ thực hiện các bước sau để chuẩn bị mẫu có thể tạo quần áo Roblox một cách dễ dàng:

  1. Chọn Open from computer và tìm mẫu template đã lưu trước đó.
  2. Từ thanh công cụ bên trái, nhấp vào Rectangle Select.
  3. Đánh dấu tất cả các hình vuông. Thực hiện từng bộ một và bất cứ khi nào đánh dấu một hình vuông, hãy nhấp vào phím Delete để loại bỏ nó.

Tìm, đặt họa tiết và thiết kế

Bây giờ đã đến lúc đi sâu vào việc tạo ra quần áo Roblox của riêng mình. Mọi người có thể tìm kiếm hình ảnh về chất liệu và họa tiết vải để thêm sự chân thực vào bộ quần áo cho avatar Roblox.

Khi tìm thấy và lưu hình ảnh về họa tiết mình muốn, đã đến lúc quay lại Photopea với mẫu trước đó và hoàn thành các bước sau:

  1. Chọn tab File và nhấp vào Open & Place.
  2. Chọn công cụ di chuyển và đảm bảo rằng Transform controls được chọn. Ngoài ra, di chuyển layer mới này bên dưới layer Background.
  3. Điều chỉnh kích thước của layer mới cho đến khi ưng ý.

Để tạo ra những bộ quần áo đẹp nhất cho hình đại diện Roblox, hãy để các khối dưới cùng trên mẫu cánh tay không có họa tiết. Đây sẽ là bàn tay của avatar và trừ khi muốn che chúng, đừng di chuyển layer họa tiết trên chúng.

Mẹo sử dụng template quần

Đối với template quần, không đặt layer này lên phần thân trên cùng của template. Chỉ cần tập trung vào không gian phía dưới quần. Ngoài ra, hãy chừa lại một khoảng trống ở các khối phía dưới để đôi giày có thể lộ ra.

Kiểm tra và sử dụng quần áo Roblox mới

Trước khi hoàn thành tác phẩm của mình, người dùng luôn có thể thêm nhiều họa tiết, logo cá nhân, từ ngữ,... Hãy làm bất cứ điều gì mình muốn để biến trang phục thực sự mang dấu ấn cá nhân của mình. Khi trang phục đã sẵn sàng, hãy truy cập vào Creator Hub > Creations > Development Items > Decals.

Tại đây, mọi người có thể tải lên để kiểm tra quần áo mình làm trước khi triển khai đầy đủ chúng vào Roblox. Một khi đã đưa chúng vào trò chơi thì sẽ không thể quay lại được nữa. Vì vậy, hãy chắc chắn kiểm tra trước khi sử dụng chính thức.

Với các decal đã được tải lên, hãy đến Studio, bắt đầu một thế giới và làm theo các bước sau:

  1. Truy cập tab Avatar > Rig Builder chọn bất kỳ hình đại diện nào.
  2. Nhấp chuột phải vào avatarxóa quần áo.
  3. Nhấp vào dấu cộng để thêm bất kỳ loại quần áo nào đang thử nghiệm.
  4. Quay lại Creator Hub để xem decal của mình. Sau đó, nhấp vào ba dấu chấm trên hình ảnh và sao chép mã ID.
  5. Quay lại Studio, xem trong phần Appearances, chọn mẫu dán mã vào hộp URL. Sau khi nhấn phím Enter, quần áo sẽ xuất hiện trên hình đại diện.

Nếu đã ưng ý, người chơi có thể tải quần áo của mình lên Roblox bằng cách điều hướng tới Creations > Avatar Items. Chọn nội dung đã tạo và nhấn Upload Asset, yêu cầu 10 Robux để tải lên. Khi tải lên thành công, trang phục sẽ chuyển vào kho của người chơi để bắt đầu sử dụng.

Cập nhật: 26/04/2024
  • 310 lượt xem
Xem thêm: Roblox