Hướng dẫn cách khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook

  • 1 Đánh giá

Việc có hàng tỷ người dùng Facebook khiến việc bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội trở nên quan trọng hơn. Facebook cung cấp một số công cụ bảo mật và quyền riêng tư để bảo vệ tài khoản khỏi những con mắt tò mò. Một chức năng như vậy được gọi là khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook của bạn.

Bằng cách khóa trang cá nhân Facebook, mọi người sẽ loại bỏ một cách hiệu quả mọi hành vi lạm dụng ảnh và thông tin cá nhân đã tải lên của mình. Hãy cùng đọc tiếp bài viết và tìm hiểu cách bật khóa bảo vệ hồ sơ Facebook trên web và ứng dụng di động để người khác không thể xem trang cá nhân của mình.

Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là gì?

Người dùng sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong trải nghiệm mạng xã hội Facebook khi bật khóa bảo vệ cho hồ sơ. Nhưng những người khác không có trong danh sách bạn bè sẽ không còn quyền truy cập vào một số thông tin nhất định trong hồ sơ.

Người lạ không thể xem bài đăng và ảnh đã tải lên trong hồ sơ, quyền truy cập vẫn chỉ dành riêng cho bạn bè. Tuy nhiên, thông tin cơ bản như ngày sinh, địa điểm, tình trạng mối quan hệ,... sẽ hiển thị nếu chế độ hiển thị của nó được đặt là công khai.

Trang cá nhân Facebook sau khi đã bật khóa bảo vệ.
Trang cá nhân Facebook sau khi đã bật khóa bảo vệ.

Những người khác không thể nhìn thấy ảnh hồ sơ đầy đủ và ảnh bìa của bạn. Thay vào đó, họ sẽ nhận được hình thu nhỏ có độ phân giải thấp. Điều này loại bỏ mọi khả năng sử dụng ảnh hồ sơ sai mục đích.

  • Các bài đăng hiện có với quyền truy cập công khai sẽ thay đổi thành Chỉ bạn bè.
  • Chỉ một phần nhỏ thông tin giới thiệu sẽ hiển thị với người lạ.
  • Chỉ bạn bè mới có thể xem các câu chuyện, bài đăng, bài đăng nhóm và các hoạt động khác trên Facebook.
  • Không thể chia sẻ bài viết và ảnh mới của mình với mọi người, nó sẽ chỉ giới hạn cho bạn bè.
  • Facebook sẽ tiếp tục đề xuất hồ sơ trong Những người bạn có thể biết.

Khi ai đó cố gắng truy cập trang cá nhân Facebook của bạn, họ chỉ có thể thấy một phần thông tin giới thiệu c, ảnh tài khoản có độ phân giải thấp và ảnh bìa. Mọi người vẫn có thể gửi lời mời kết bạn hoặc tin nhắn, vì vậy, chỉ khi chấp nhận yêu cầu kết bạn của ai đó, họ mới có thể xem toàn bộ hồ sơ của bạn.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook web

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook trên web và truy cập trang cá nhân của mình. Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Khóa bảo vệ trang cá nhân.

Bước 2: Đọc cách khóa bảo vệ trang cá nhân hoạt động và nhấn Khóa bảo vệ trang cá nhân để xác nhận.

Một thông báo đã khóa bảo vệ trang cá nhân sẽ xuất hiện, hãy ấn nút OK để hoàn tất quá trình.

Cách khóa bảo vệ hồ sơ Facebook trên điện thoại

Thao tác khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook trên điện thoại giống nhau cho cả ứng dụng Facebook dành cho iOS và Android nên bài viết này sẽ chỉ sử dụng một nền tảng (iOS) làm ví dụ.

Bước 1: Mở Facebook trên iPhone hoặc Android và truy cập trang cá nhân của mình.

Bước 2: Nhấn vào menu ba dấu chấm (bên cạnh nút Chỉnh sửa trang cá nhân).

Bước 3: Tại Cài đặt trang cá nhân, chọn Khóa bảo vệ trang cá nhân. Tiếp tục ấn Khóa bảo vệ trang cá nhân để xác nhận. Cuối cùng, ấn OK trong cửa sổ thông báo Bạn đã khóa bảo vệ trang cá nhân.

Video Hướng dẫn khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook

Cập nhật: 09/04/2024
  • 48 lượt xem
Xem thêm: Facebook